Menu

Thư viện ảnh

Gương mặt thân quen

Tiến Minh thắng chóng vánh, vào chung kết tại Phần Lan

16 Tháng Năm 2016

Tiến Minh thắng chóng vánh, vào chung kết tại Phần Lan

Tay vợt số một Việt Nam, hạt giống số một của giải, chỉ mất 27 phút để hạ Kestutis Navickas, giành vé vào chơi trận cuối cùng của giải Phần Lan Mở rộng 2016.

Sáu tiếng sau khi lội ngược dòng đánh bại tay vợt ít hơn chín tuổi Rasmus Fladberg, Tiến Minh bước vào trận bán kết. Tuy nhiên, lần này tay vợt số một Việt Nam không thất thế về mặt thể lực bởi đối thủ Kestutis Navickas cũng đã bước sang tuổi 32 và mới trải qua ba set vất vả ở tứ kết. Với trình độ và kinh nghiệm vượt trội, Tiến Minh chỉ mất hai set đấu để kết liễu đối thủ kém anh 70 bậc.

6

Mục tiêu lớn nhất của Tiến Minh trong năm 2016 là Olympic.

Trong set một, ngay sau khi để Navickas vươn lên dẫn 2-1, Tiến Minh có chuỗi ăn chín điểm liên tiếp. Có thời điểm Navickas, thứ 106 thế giới, thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn ba điểm nhưng Tiến Minh có hai chuỗi ăn năm và sáu điểm để kết thúc set đấu với cách biệt lớn 21-9.

Set đấu thứ hai khởi đầu kịch tính hơn. Tiến Minh dẫn trước 4-0 rồi để đối thủ gỡ hoà 4-4. Tuy nhiên, hy vọng của tay vợt đến từ Lithuania nhanh chóng bị dập tắt khi hạt giống số một của giải có chuỗi ăn năm điểm liên tiếp. Kể từ đó, Tiến Minh không mắc sai sót nào, liên tục dẫn điểm và sớm chiến thắng với cách biệt lên tới chín điểm (21-12).

Thắng chóng vánh, Tiến Minh giành quyền vào chung kết giải Phần Lan mở rộng. Đối thủ của anh trong trận đấu cuối cùng của giải là Kanta Tsuneyama. Tay vợt người Nhật Bản năm nay 19 tuổi và đang đứng thứ 90 thế giới. Trong lần đụng độ vào tháng 7/2015 trên đất Mỹ, Tiến Minh đã để thua chóng vánh 0-2 trước Tsuneyama (13-21, 12-21).

Giải Phần Lan Mở rộng diễn ra từ ngày 7/4 tới ngày 10/4 tại thành phố Vantaa, có tổng giải thưởng là 17.500 đôla. Đây là giải đấu có trình độ thấp, nên Tiến Minh, dù đứng thứ 36 thế giới, vẫn là hạt giống số một ở nội dung đơn nam.


Theo thethaongaynay.vn


Print

Số lượt xem (1391)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.