Menu

Thư viện ảnh

Gương mặt thân quen

Trò cưng Miura tâm sự lạ vì bị bỏ rơi ở U23 Việt Nam?

19 Tháng Năm 2016

Người đó chính là thủ môn Hoài Anh, nhân tố từng rất được HLV Miura kì vọng. Trên facebook cá nhân, tối qua Hoài Anh viết: “Nhớ gia đình...” và “tag” tên cô bạn gái xinh đẹp.
Các tuyển thủ bóng đá vốn đã xa gia đình từ rất nhỏ, khi tập trung rèn luyện ở cấp độ “nhí”. Vậy nên chuyện Hoài Anh đang ở 1 khách sạn 5 sao tại Qatar – nơi ăn chơi đình đám nhất thế giới, cảm thấy trống trải chắc chắn không bình thường.
Nó có lẽ đến từ việc cho tới lúc này, HLV Miura vẫn chưa trọng dụng anh, mà đã cho Minh Long bắt chính ở trận thua U23 Jordan 1-3.
Trong trận này, Minh Long vào lưới nhặt bóng tới 3 lần. Nhưng có thể nói thủ môn của U23 Việt Nam không mắc sai lầm, mà do đối thủ quá vượt trội.
Như thế, cơ hội trong trận tới gặp U23 Australia hay U23 UAE khó lòng mở ra cho Hoài Anh. Vì thay thế thủ môn vốn là việc bất đắc dĩ của một đội bóng.

 Tâm sự của thủ môn Hoài Anh.

"Hoài Anh có nhiều tố chất của một thủ môn giỏi, đó là phản xạ tốt, đọc tình huống sắc sảo và ra vào hợp lý. Vấn đề của mọi thủ môn trẻ là kinh nghiệm thi đấu và độ lỳ lợm trong khung gỗ.
Tôi hài lòng với màn trình diễn của Hoài Anh hôm nay" - HLV Miura từng nhận xét về Hoài Anh sau khi giúp U23 VN thắng Hà Nội T&T 3-1 ở trận giao hữu hồi đầu năm 2015.
Trước đây, Hoài Anh đã tập trung cho U23 Việt Nam từ vòng loại U23 châu Á trên đất Malaysia. Ngay trận đầu gặp chủ nhà, Hoài Anh đã được HLV Miura tin tưởng cho bắt chính.
Nhưng thủ môn này lại mắc sai lầm, để thủ quân đối phương ghi bàn thắng nhờ 1 pha đá phạt không quá nguy hiểm.
Sau tình huống ấy, ông Miura vẫn tạo cơ hội cho Hoài Anh, cụ thể là đợt tập trung ĐTQG hồi tháng Chín.
Nhưng cho tới nay, Hoài Anh vẫn chưa thể hiện được khả năng để ông thầy Nhật phải chú ý, tin tưởng trở lại.
Tâm sự của Hoài Anh có lẽ cũng là tâm sự của nhiều cầu thủ dự bị khác ở U23 Việt Nam.
Tuy nhiên trong trận gặp U23 Australia sắp tới, HLV Miura đã hứa hẹn sẽ thay đổi rất nhiều về mặt nhân sự.
Có thể sau khi buông xuôi tham vọng đi tiếp, giờ là lúc ông thầy người Nhật sẽ lại xoay tua đội hình, cho tất cả các học trò cọ xát và trải nghiệm?

Theo soha.vn


Print

Số lượt xem (1141)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.