Menu

Thư viện ảnh

Gương mặt thân quen

VTV Bình Điền Long An trông chờ Ngọc Hoa tái xuất

08 Tháng Mười Một 2021

Việc các cựu binh dày dạn kinh nghiệm được mời trở lại tiếp sức đội bóng cũ dù đã giải nghệ hoặc chuyển công tác khác không phải là chuyện hiếm thấy ở bóng chuyền Việt Nam. Người hâm mộ chưa quên việc trợ lý HLV Phạm Thị Yến đăng ký thi đấu gần như toàn bộ vòng 1 Giải Vô địch quốc gia 2017 trong màu áo Thông tin Liên Việt Post Bank.

Tương tự, phụ công lừng lẫy một thời Phạm Kim Huệ đã "tái xuất" trong đội hình Ngân hàng Công Thương ở vòng 2 Giải Vô địch quốc gia 2017 rồi ở phần lớn mùa giải 2018. Trước đó, cô đã tuyên bố giải nghệ sau lần đội bóng ngành ngân hàng giành được chức vô địch quốc gia đầu tiên và duy nhất cho đến nay hồi cuối năm 2016.

Ngày ấy, giới chuyên môn nói nhiều về cách làm mang nặng tính "ăn xổi" của nhiều đội bóng. Bởi lẽ, công tác đào tạo trẻ vốn được xem là yếu tố quyết định đến sự tồn tại lâu dài của các đội lại không được xem trọng như người ta tưởng. Chỉ cần một cầu thủ chủ chốt phải nghỉ thi đấu vì chấn thương hay giải nghệ thì ngay lập tức cả một đội bóng lao đao. Nhiều đội lao vào thị trường chuyển nhượng, sẵn sàng bạo chi để có một cầu thủ tốt nhưng không phải tất cả đều thành công.

Sau 2 mùa giải liên tiếp không thành công, VTV Bình Điền Long An buộc phải có cách nhìn khác thiết thực hơn về hiệu quả công việc của cả đội ngũ huấn luyện lẫn lực lượng vận động viên. Sự hiện diện của "nữ tướng" Lương Nguyễn Ngọc Hiền ở khu vực kỹ thuật của đội bóng này chính là thông điệp mạnh mẽ về một VTV Bình Điền Long An sẵn sàng làm lại từ tuyến trẻ, hướng đến một tương lai chắc chắn và tươi sáng hơn.

Quãng nghỉ khá dài vì dịch Covid-19 khiến lãnh đạo đội bóng miền Tây đồng ý để chủ công Trần Thị Thanh Thúy sang thi đấu cho PFU Blue Cats tại giải nhà nghề Nhật Bản. Việc này vừa giúp Thanh Thúy có thêm thu nhập vừa tạo cơ hội để cô tích lũy kinh nghiệm. Thực tế, suốt hơn một tháng qua, Thanh Thúy được xem là nhân tố quan trọng giúp PFU Blue Cats thắng 5/6 trận gần nhất tại V-League, cải thiện đáng kể thứ hạng sau nửa chặng đường của mùa giải. Đây là quyết định hết sức đúng đắn của lãnh đạo VTV Bình Điền Long An.

V-League có khoảng thời gian nghỉ đông kéo dài đến 40 ngày nhưng Thanh Thúy lại không thể tranh thủ về thi đấu cho VTV Bình Điền Long An vào nửa cuối tháng 12. Theo quy định của Liên đoàn Bóng chuyền quốc tế (FIVB), một cầu thủ không thể thi đấu cùng lúc cho 2 CLB dù ở 2 quốc gia khác nhau trong cùng một năm. Đó là chưa kể theo quy định phòng chống dịch Covid-19 của Nhật Bản và Việt Nam, nếu Thanh Thúy trở về và rời đi đều phải cách ly 14 ngày ở mỗi nước, khó có thể bảo đảm việc tập luyện và thi đấu như trong điều kiện bình thường.

Không có Thanh Thúy trên hàng công, VTV Bình Điền Long An có thể trông chờ vào màn tái xuất của cựu tuyển thủ Ngọc Hoa, như thông tin hành lang rộ lên từ nhiều ngày nay. Ngọc Hoa đã trở lại sân tập cùng các cầu thủ đàn em tại Long An, tín hiệu cho thấy cô sẵn sàng ra sân trở lại ở vòng 2 và vòng chung kết Giải VĐQG 2021.

HLV trưởng Lương Nguyễn Ngọc Hiền cho biết vắng Thanh Thúy, đội bóng coi như mất đi 70% sức mạnh. Đó là lý do Ngọc Hoa được động viên trở lại tập luyện để dìu dắt các cầu thủ trẻ trong vai trò thủ lĩnh tinh thần lẫn một đội trưởng dày dạn kinh nghiệm trên sân. Người hâm mộ đang nóng lòng chờ xem danh sách đăng ký thi đấu của VTV Bình Điền Long An để biết ngày trở lại của Ngọc Hoa sẽ như thế nào. 
Theo NLĐ


Print

Số lượt xem (571)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.