Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Phương pháp tập luyện thể thao

7 sai lầm tập thể hình ở nữ giới

13 Tháng Mười Một 2017

Bất cứ một hình thức thể dục thể hình nào cũng thế, nếu bạn không biết cách tập luyện thì bạn sẽ đi chệch hướng quỹ đạo ban đầu mà bạn đề ra, thậm chí có thể khiến bạn bị chấn thương khi gặp phải những sai lầm đáng tiếc. Nhất là thể hình nữ, khi mà có rất ít những kinh nghiệm được chia sẻ trên mạng hay rất ít những tài liệu, kinh nghiệm được chia sẻ. Điều này tương đương với bạn bắt buộc phải đến các phòng tập gym nếu muốn có một kế hoạch tập thể hình hoàn hảo.

 

Vì vậy, để công bằng và cũng một phần mong muốn chị em muốn tìm hiểu về loại hình thể dục đặc biệt này có thêm kinh nghiệm và cơ sở để nghiên cứu phương pháp thể dục cho riêng mình thì Tiến Đạt, trước hết cũng xin chỉ ra 7 sai lầm thường gặp phải với thể hình nữ để chị em có thể lưu ý nhé. Chi tiết các bạn theo dõi ở nội dung bên dưới.

7 sai lầm tập thể hình ở nữ giới

Các sai lầm tập thể hình ở nữ giới thường xuyên mắc phải.

 

Biết được mình mắc phải các sai lầm nào khi tập thể hình thì chúng ta sẽ khắc phục được hậu quả đó tốt hơn. Từ đó các buổi tập sẽ có được chất lượng hơn nhiều.

 

 

1. Không có kế hoạch tập luyện rõ ràng

Sai lầm tập thể hình đầu tiên mà các bạn nữ thường xuyên mắc phải là không có kế hoạch tập luyện hiệu quả. Đa số các bạn trẻ đến phòng tập gym chỉ theo số đông với mục đích chung là giảm cân, có được vóc dáng đẹp trong khi trước khi đến phòng tập bạn chưa có kế hoạch tập cho mình như thế nào cả.

 

 

  • Cần đặt ra lịch trình tập luyện như thế nào cho phù hợp, chọn dụng cụ thể hình mà bạn yêu thích và tập luyện phù hợp nhất với mục đích của bạn. Điều này có thể biết được qua huấn luyện viên. Với các bạn khác thì có thể tham khảo các loại như: tạ tay hay giàn tạ đa năng có các bài kéo xô…
  • Cần xác định bạn sẽ phải tập bao nhiêu buổi thể hình như vậy trong một tuần?
  • Một lần tập bao nhiêu phút?
  • Chọn thời gian tập thể hình phù hợp
  • Đẩy nhanh tốc độ các bài tập như thế nào..
  • Thể hình rồi có nên chạy bộ nữa hay không? Vấn đề này đã được Tiến Đạt trả lời chi tiết trong bài viết: Tập thể hình có nên chạy bộ không?

Như vậy chúng ta sẽ có kế hoạch tập luyện cụ thể hơn, bạn không còn bị động trong việc tập luyện của mình nữa. Chị em có thể tiết kiệm được thời gian phải suy nghĩ xem hôm nay có đi tập không, nên tập bài tập gì?

Cần có kế hoạch tập luyện với các máy tập thể hình cụ thể.
Bạn cần có kế hoạch tập thể hình cụ thể nhất.

 

2. Tập tạ càng nặng cơ càng to và săn chắc là suy nghĩ sai lầm

Các chị em thường có quan niệm nữ tập thể hình cơ thể sẽ to, cơ bắp khủng khiếp như nam giới. Chính vì thế các chị em luôn tìm các bài tập nhẹ nhàng, không tăng cường độ tập luyện của mình lên. Điều này hoàn toàn sai lầm.

Cơ thể phụ nữ khác với cơ thể của nam giới, hormone cũng khác nhau. Phụ nữ sẽ không có đủ testosterone để phát triển cơ bắp như nam giới được. Mà Testosterone chính là chất tạo nền móng cho sự phát triển của cơ bắp. Ngay cả việc sử dụng các bài tập tạ trên các giàn tạ đa năng cũng không khiến chị em có được cơ bắp phát triển mạnh mẽ được. Các bài tập sẽ chỉ dừng lại ở mức độ săn chắc cơ bắp, giảm mỡ thừa mà thôi.

 

3. Dù sao cũng nên có huấn luyện viên riêng khi mới bắt đầu tập luyện

Thực ra thì phí của một tấm thẻ thành viên của câu lạc bộ hoặc phòng tập gym cũng không phải là đắt, bạn nên chọn một huấn luyện viên riêng cho mình trong khoảng thời gian đầu tập luyện. Mục đích là định hướng đúng cho cơ địa của bạn phù hợp với cường độ thể hình và hình thức thể hình như thế nào. Đừng vội áp dụng các bài tư vấn hiếm hoi trên mạng hay của người khác vào cơ thể mình. Thể lực và cơ địa của mỗi người là khác nhau, nếu bạn không có chế độ tập luyện đúng đắn thì kết quả sẽ đi ngược lại với những gì bạn mong muốn.

Không cần các huấn luận viên hướng dẫn trong khi tập thể hình.

Nên có huấn luyện viên hướng dẫn khi tập thể hình.

 

4. Không có bài warm-up trước khi tập luyện

Khởi động cơ bắp trước khi bước lên tập thể hình là bài tập khiến cho cơ thể nóng lên và có thể tập luyện hiệu quả hơn. Các bài tập trên dụng cụ thể hình cần nhiều sức nặng, khởi động cơ thể trước khi tập để giúp cho cơ thể bạn không bị co cứng. Như vậy có thể giúp cho cơ thể tránh những chấn thương không đáng có cho cơ, khớp xương. Tập thể hình đúng cách ở nữ cũng giống như nam nên các chị em cần tuân thù các nguyên tắc này khi tập.

 

5. Kiên trì một bài tập sẽ có hiệu quả tốt là sai lầm

Bạn muốn cơ thể mình gầy đi nhiều và săn chắc các cơ hiệu quả. Có người khuyên bạn rằng chỉ cần bạn chọn các quả tạ nhẹ tầm 2,3kg và bạn có thể nâng đến 20, 30 lần cho mỗi hiệp tập thì chắc chắn sẽ có hiệu quả. Một bài tập hoàn toàn không cần nhiều đến thể lực mà bạn mong có được hiệu quả nhanh là sai rồi. Nếu muốn gầy nhanh bạn nên chọn khối lượng các quả tạ mà bạn có thể tập 8 đến 12 lần trong mỗi hiệp thôi.

Như vậy quá trình tập này bạn hao tổn năng lượng nhiều hơn, do đó hiệu quả mang lại cao hơn. Tuy nhiên cũng không phải tìm các quả tạ quá với sức lực của bạn thì lại không có được hiệu quả cao khi tập.

Kết hợp chạy bộ với các bài tập thể hình

Kết hợp chạy bộ và tập thể hình giúp hiệu quả giảm mỡ bụng, săn chắc cơ bắp nâng cao.

 

6. Thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn thời gian tập

Bạn đang luyện tập thể hình trên các giàn tạ đa năng nhưng lại bận rộn với điện thoại, nghe nhạc, tán gẫu bạn bè… Đây là giờ giải lao bạn có thể làm các việc này nhưng sẽ là trong mức độ cho phép. Giải lao là thời gian cơ thể bạn phục hồi và có thể nghỉ ngơi trong lúc tập để tập luyện tốt hơn trong các bài tập tiếp theo. Vì vậy các chị em nếu cảm thấy mệt hãy cố gắng nghỉ ngơi trong chốc lát để tập luyện tiếp nhé, không nên nghỉ ngơi quá lâu.

 

7. Không có sự linh hoạt trong các bài tập thể hình

Nếu như chỉ nghĩ rằng tập thể hình cho nữ thì chỉ cần chọn một máy tập phù hợp rồi luyện tập hằng ngày là đủ chẳng cần phải tập nhiều như các bạn nam. Như vậy là không được rồi. Đây cũng chính là 1 trong 7 sai lầm tập thể hình ở nữ giới mà chúng tôi muốn nhắc nhở các chị em. Cần phải linh hoạt trong các buổi tập của mình. Nghe theo hướng dẫn của các huấn luyện viên và nên tập với các bài tập khác nhau trên các máy tập khác nhau.

 

Chạy bộ sau khi tập thể hình cũng được đánh giá tốt, bởi các bài tập chạy cardio với máy chạy bộ điện đảm bảo tăng hiệu quả các bài tập lên nhiều lần. Chạy bộ giảm mỡ hiệu quả, tập thể hình khiến cho cơ bắp săn chắc giúp các chị em có được số đo các vòng chuẩn nhất.

Một số lời khuyên cho các bạn nữ khi tập thể hình

Những lời khuyên khi tập thể hình ở nữ giới.

 

Một số lời khuyên tập thể hình tốt hơn cho các chị em

Để đạt được tác dụng khi tập thể hình ở nữ giới, các chị em nên nhớ khắc phục 7 sai lầm tập thể hình ở nữ giới mà chúng tôi đã đề cập ở trên. Những sai lầm có khi vô tình chúng ta không để ý đến nhưng sẽ mắc phải mà không hay biết. Ngoài ta để các buổi tập đạt chất lượng cao hơn, giúp các chị em có thể đạt được mục tiêu của mình, các chị em có thể thực hiện theo những lời khuyên của chúng tôi sau đây:

 

 

  • Hãy lên thực đơn ăn uống hàng ngày cho mục đích tập thể hình của bạn. Có thể giảm cân, tăng cân, tăng vòng 2…thì chúng ta cũng cần có chế độ ăn uống phù hợp với mục tiêu đó.
  • Không nên tập quá sức trên các máy tập vì chỉ mong muốn có được hiệu quả cao nhanh nhất. Cần cân đối thời gian tập luyện và thời gian nghỉ ngơi tốt. Tập quá sức khiến cơ thể mệt mỏi. Và không tập hiệu quả trong các buổi tập sau.
  • Ăn mặc gọn gàng khi đến phòng tập. Nhiều chị em rất thích làm đẹ nên ăn mặc lộng lẫy khi đến phòng tập. Trang điểm lòe loẹt cũng chẳng khiến hiệu quả bài tập được nâng cao mà chỉ khiến bạn cảm thấy nhớp nháp hơn khi tập. Bởi tập luyện đổ rất nhiều mồ hôi.
  • Nên chọn thời gian thích hợp nhất tập thể hình buổi chiều để có hiệu quả cao nhất.

 

 

 

Khắc phục 7 sai lầm khi tập thể hình nữ và thực hiện theo các lời khuyên của chúng tôi, các chị em có thể tập hiệu quả hơn. Tin tôi đi, nhất định các bạn sẽ làm được.

Print

Số lượt xem (495)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.