Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Phương pháp tập luyện thể thao

Đồ Tập Gym Bất Cứ Cô Nàng Gymer Nào Cũng Phải Có

12 Tháng Mười 2017

Quần áo

 

Chất liệu:

 

Phái nữ nên chọn quần áo tập Gym 100% cotton. Cotton là một loại vải “thở”, nó tạo khoảng trống cho không khí lưu thông trên bề mặt da và giúp mồ hôi bốc hơi nhanh hơn.

 

Vải Dri-fit cũng là một lựa chọn tốt. Vải Dri-fit sử dụng sợi polyester pha với cotton, được thiết kế đặc biệt để mồ hôi có thể trượt trên bề mặt vải và bốc hơi nhanh hơn, giữ cho quần áo luôn khô thoáng, không tạo ra những bệt mồ hôi như quần áo thông thường.

 

đồ tập gym

Nên chọn quần áo có chất liệu 100% cotton hoặc Dri-fit

Độ co giãn:

 

Hãy chọn loại vải có độ co giãn cao. Quần áo co giãn mang đến cho bạn phạm vi vận động lớn hơn. Bạn sẽ thấy chúng hữu ích như thế nào khi phải tập các động tác yêu cầu kéo căng người. Nhớ chọn đai quần thun có mức đàn hồi tốt.

đồ tập gym

Chọn quần đai thun và có độ co giãn tốt.

Hầu hết các loại quần thể thao đều có đai thun giúp việc thay đồ nhanh hơn. Tuy nhiên hãy chọn loại ôm vừa vòng eo của bạn. Dù có thể co giãn nhưng vẫn có những đai quần rất lỏng hoặc rất chật. Bạn sẽ không thích nhìn thấy những ngấn thun in trên eo sau mỗi buổi tập đâu. Chưa kể chúng còn tạo ra cảm giác đau rát nhẹ nữa.

 

Áo ngực:

 

Hãy đầu tư vào những món đồ hỗ trợ tập luyện tốt nhất, như một chiếc áo ngực thể thao chẳng hạn. Áo ngực thể thao giữ cho vòng một của bạn trông gọn gàng hơn khi phải vận động mạnh. Một chiếc áo phù hợp với kích thước vòng một của bạn, thoải mái và được làm từ chất liệu khô thoáng như cotton hoặc Dri-fit.

đồ tập gym

Ngoài ra, dây đai dày và rộng của áo ngực thể thao sẽ giúp bạn đỡ đau hơn rất nhiều so với việc bị dây áo nhỏ và mảnh thít chặt. Chưa kể bạn phải thường xuyên chỉnh sửa nếu áo bị lệch và chẳng thể nào yên tâm tập luyện.

Khăn:

 

Phái đẹp nên mang 2-3 chiếc khăn theo bên mình. Nghe có vẻ nhiều, nhưng thật ra thì chỉ vừa đủ dùng cho các hoạt động sau:

 

Khăn dài trải khi tập trên máy và ghế. Một trong những cơn ác mộng của phòng gym là phải tập sau một người ướt đẫm mồ hôi mà không dùng khăn. Văn hóa dùng khăn tại các phòng gym ở Việt Nam còn rất hạn chế. Nếu bạn không muốn bị lây bệnh ngoài da hay đơn giản là mùi mồ hôi thì tốt nhất là mang theo một chiếc khăn trải.

 

Khăn lau mặt: tập gym giúp cơ thể thải độc qua đường mồ hôi. Một vài người phản ánh tập gym làm nổi mụn. Sự thật là do bạn không dùng khăn sạch lau người khi lỗ chân lông nở rộng, dẫn tới bụi bẩn bám vào và nổi mụn. Nếu bạn biết giữ gìn, Gym sẽ cho bạn một làn da láng mịn khỏe khoắn.

đồ tập gym

Đừng quên khăn lau mồ hôi khi đến phòng Gym

Khăn tắm (với các phòng có phòng tắm): Không thể dùng khăn trải và khăn mặt vì nó đã rất dơ. Tắm xong bạn cần một chiếc khăn sạch để lau người. Nhiều phòng Gym có dịch vụ thuê khăn, nhưng ai mà biết dịch vụ giặt rửa của họ như thế nào. Nên bạn cứ chịu khó mang theo khăn tắm đi.

 

Giày thể thao:

 

Chọn loại giày thoải mái, nhẹ, mũi và gót cong theo và ôm lấy chân. Gót chân nên có một chút tự do di chuyển. Giày bạn đi rộng ít nhất một ngón tay cái của không gian từ ngón dài nhất đến gót chân.
đồ tập gym

 

Bình nước:

 

Việc tập Gym hiệu quả còn bao gồm cả chế độ ăn uống và nghỉ ngơi một cách khoa học. Tiêu chuẩn tốt nhất là một lít nước cho mỗi giờ vận động, nhưng cần điều chỉnh cho phù hợp với thể trạng. Tuy nhiên, nếu luyện tập cường độ cao kéo dài hơn một giờ đồng hồ, việc bổ sung nước muối khoáng với các chất điện giải như Kali, Natri,…là vô cùng cần thiết.

đồ tập gym

Túi đựng đồ thể thao chuyên dụng (Gym bag):

 

Túi đựng đồ dùng khi đến phòng tập Gym là thứ mà bạn thường xuyên đặt xuống ở những nơi như sàn xe, phòng thay đồ, tủ gửi đồ và cả trong các nhà vệ sinh công cộng. Điều này có nghĩa là hàng ngàn các loại vi trùng chực chờ tiếp xúc và gây hại cho sức khỏe của bạn.

s-l225

Các loại túi thể thao không thấm nước với ngăn riêng để chứa những chiếc khăn tập Gym đẫm mồ hôi, cũng như các loại vải bề mặt túi có khả năng chống bụi bẩn, sẽ phần nào giúp bạn hạn chế việc “rước” vi khuẩn vào cơ thể mình.

 

Găng tay tập gym:

 

Găng tay tập gym là một trong những dụng cụ tập gym có tác dụng bảo vệ tay không thể thiếu đối với những Gymer. Găng tay tập gym còn giúp bạn tăng sức chịu lực cho đôi tay mà không bị chai hoặc phồng rộp.

 

Có 2 loại găng tay tập gym:

 

– Găng tay tập gym bằng da thật: bền, chắc nhưng không thấm hút được mồ hôi. Dùng một thời gian găng tay sẽ không còn mềm nữa. Loại găng tay này ít màu sắc và mẫu mã cho bạn lựa chọn.
– Găng tay tập thể hình bằng vật liệu tổng hợp: ngày nay chất liệu này khá phổ biến và chất lượng ngày càng được nâng cao. Khả năng bám dính và thấm hút mồ hôi tốt.
Kiểu dáng của găng tay có nhiều loại như găng tay cụt ngón, găng tay kín ngón…Bạn nên lựa chọn găng tay tập gym cụt ngón giúp giảm tối đa sự tích tụ mồ hôi và tránh sự gia tăng vi khuẩn, hơn nữa còn khiến đôi tay bạn hoạt động thoải mái hơn.

đồ tập gym

Hãy chọn loại bao tay vừa khít với tay của bạn. Quá chật hoặc quá rộng sẽ khiến bạn cầm, nắm tạ không chắc chắn, tệ hơn nữa là tuột tạ dễ dẫn tới chấn thương.
Một điểm cuối cùng, bạn nên chọn loại găng tay tập gym có miếng dán ở cổ tay có thể điều chỉnh. Loại này giúp bạn cố định găng tay của bạn, trợ lực cho cổ tay, tránh chấn thương

 

Tổng kết

 

Khi đến phòng Gym, phái đẹp chỉ cần mang theo những thứ sau:
đồ tập gym

Hãy chọn cho mình phong cách thoải mái nhất để bước vào phòng Gym một cách chuyên nghiệp.

Print

Số lượt xem (192)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.