Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Phương pháp tập luyện thể thao

Mách các bác cách giảm đau nhức lưng, cổ, vai hiệu quả

17 Tháng Mười Một 2017

Suốt 20 năm chịu đựng những cơn đau nhức lưng, vai, cổ do bệnh thoái hóa cột sống

Cô Sáu (60 tuổi, Cà Mau) đã bị căn bệnh thoái hóa cột sống hành hạ suốt 20 năm. Trong khoảng thời gian đó, cô đã tìm đủ mọi cách để trị những cơn đau nhức lưng, cổ, vai, gáy nhưng không có hiệu quả.

Cô Sáu tâm sự: “Năm cô 40 tuổi, trong 1 lần gánh hàng rong đi bán, cô bỗng thấy đau buốt dọc sống lưng, tê cứng cổ, cánh tay, ngã đổ đôi gánh hàng. Lúc đó, vì công việc bận rộn nên cô cũng không đi khám. Đến khi các cơn đau bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, dữ dội hơn, cô không thể gánh hàng đi bán được nữa, lúc này cô lo quá mới đến bệnh viện khám. Sau khi thăm khám, bác sỹ kết luận cô bị thoái hoá cột sống lưng, cổ đã khá nặng. Bác sỹ chỉ định cho cô phải chích thuốc”.

Đau nhức lưng, cổ, vai gáy do thoái hóa cột sống

Bệnh thoái hóa cột sống gây ra những cơn đau nhức lưng, cổ, vai, gáy

Cuộc sống vất vả, phải làm những công việc nặng nhọc từ khi còn trẻ đã khiến những người lao động như cô Sáu mắc phải căn bệnh thoái hóa cột sống từ sớm. Quanh năm lam lũ, gồng gánh, bốc vác đã vắt kiệt sức khỏe của cha mẹ khi còn chưa đến tuổi già. Không chỉ người lao động chân tay, những người ngồi nhiều, đứng nhiều một chỗ, ít vận động cũng có nguy cơ thoái hóa cao. Việc không được nghỉ ngơi, tập luyện, điều trị đúng cách khiến các cơn đau nhức lưng, cổ, vai, gáy do thoái hóa liên tục tái phát.

Hậu quả của chích thuốc giảm đau nhức lưng, cổ, vai, gáy

Theo chỉ định của bác sỹ, cô Sáu điều trị thoái hóa khớp bằng phương pháp chích thuốc. Tuy nhiên, việc điều trị không những không hiệu quả mà còn khiến cô Sáu gặp nguy hiểm.

Cô Sáu kể lại: “Cô đi chích thuốc ngày 2 mũi, chích ngày nào là giữ nước ngày đó mà không có đỡ. Đến 1 lần khi chích thuốc về thì cô bị sốc thuốc.Cơ thể xuất hiện nhiều mảng nổi lên như bong bóng nước, nhiều nhất là ở lưng và đặc biệt là vị trí vết chích của bác sỹ phồng lên to như cái tô. Chồng cô thì đi làm xa bên huyện Trần Văn Thời, nhà chỉ có 3 mẹ con, chẳng biết nhờ cậy ai. Cô chỉ còn biết sai con sang kêu bà con chòm xóm đưa cô đi cấp cứu. Đến bệnh viện, bác sỹ bảo số cô còn may vì thuốc phát ra ngoài, chứ trong hoàn cảnh của cô mà phát hiện chậm thì mạng không còn. Cũng từ đó, cô sợ chích thuốc, không bao giờ còn có ý định dùng lại một lần nữa”.

Ảnh do cô Sáu – 60 tuổi ở Cà Mau cung cấp

Không còn chích thuốc, cô Sáu chuyển sang dùng thuốc Tây dạng uống nhưng không có tác dụng. Cô cũng đã thử nhiều phương pháp từ thuốc Nam, thuốc Bắc đến châm cứu cũng không mang lại hiệu quả.

“Mỗi khi thời tiết thay đổi, cô đau nhức, ê ẩm khắp người. Nhiều khi lưng đau buốt không thể đứng thẳng được. Đau đớn khổ lắm, không làm được việc gì cháu ạ, đến quét nhà với cô cũng khó. Con dâu cô mới sinh được mấy tháng, cô muốn đỡ đần cho con mà không giúp được gì. Cũng vì thế mà ai mách chữa bệnh chỗ nào cô cũng theo, phương pháp gì cô cũng làm nhưng chỉ được một vài bữa bệnh lại tái phát. Nhiều lúc cô cũng chán nhưng không thể buông xuôi. Nếu không chữa có ngày phải nằm một chỗ lại khổ con cái”, cô Sáu buồn rầu tâm sự.

Đơn Châu Chấu – Vị Cứu tinh cho người bị đau lưng, cổ, vai do thoái hóa.

Với suy nghĩ “còn nước còn tát”, cô Sáu bắt đầu tìm hiểu kỹ các bài thuốc Đông y, đặc biệt là Nam dược (Dược liệu Việt Nam). Dù chưa tìm được bài thuốc phù hợp mang lại hiệu quả lâu dài nhưng điều trị bằng Đông y giúp cô Sáu yên tâm hơn bởi không phải lo tác dụng phụ.

Trong một lần tìm hiểu về những cây thuốc Việt Nam, cô biết đến cây Đơn Châu Chấu có tác dụng rất tốt đối với xương khớp, giúp chống viêm, mạnh gân cốt, lưu thông khí huyết, đặc biệt tốt cho người bị thoái hóa cột sống. Nhưng không phải cứ tìm cây và sắc uống thì có tác dụng, cần kết hợp với bài thuốc chuyên biệt.

Chính vì vậy, cô đã tìm đến hiệu thuốc để hỏi xem có loại thuốc Đông y nào bào chế từ cây Đơn Châu Chấu hay không. Tại đây, dược sỹ đã tư vấn cho cô Sáu về bệnh thoái hóa cột sống và giới thiệu cho cô sản phẩm Tuệ Đức Hoàn Nguyên Cốt với thành phần chính là cây Đơn Châu Chấu. Sản phẩm được sản xuất từ 100% dược liệu Việt Nam, an toàn, không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Cây đơn châu chấu tốt cho người mắc bệnh thoái hóa cột sống

Cây đơn châu chấu tốt cho người mắc bệnh thoái hóa cột sống

Theo như dược sỹ chia sẻ, trên 80% người bệnh thoái hóa cột sống sử dụng Hoàn Nguyên Cốt cho hiệu quả rất tốt. Các cơn đau lưng, cổ, vai gáy đã giảm hẳn, ngăn ngừa bệnh tái phát trong nhiều năm sau đó. Cô Sáu đã quyết định dùng thử sản phẩm và hiệu quả không ngờ chỉ sau 2 tháng sử dụng.

Không còn đau lưng, cổ, thoải mái vận động chỉ sau 2 tháng

Phấn khởi vì tìm được sản phẩm hay, cô Sáu kiên trì uống đúng theo hướng dẫn. Sau khoảng hai tháng uống Hoàn Nguyên Cốt, cô đã thoăn thoắt leo cầu thang, lau nhà cửa mà không cảm thấy đau nhức, mệt mỏi. Giờ đây, cô có thể bế cháu bất cứ lúc nào và đỡ đần con dâu những việc lặt vặt khi lưng không còn đau, vai không còn nhức nữa. Đối với cô Sáu, không còn niềm vui nào bằng niềm vui được giúp đỡ, quây quần bên con cháu.

Là thành viên tích cực của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tân Xuyên, cô Sáu cũng đã chia sẻ rất nhiều về trải nghiệm của bản thân mình đối với bệnh tật, cũng như cách phòng và chữa bệnh đau nhức cột sống do thoái hóa cho những phụ nữ tuổi trung niên, phụ nữ có tuổi cùng cảnh ngộ như cô. Cô cũng hy vọng nhiều người có cơ hội biết đến Hoàn Nguyên Cốt để có thể thoát khỏi được các triệu chứng đau nhức cổ, vai do thoái hóa cột sống và ngăn ngừa tái phát.

Cô chia sẻ: “Cô đã mua hơn 10 hộp Hoàn Nguyên Cốt để gửi người thân, bạn bè để dùng thử, cô không khá giả gì nhưng cô thấy hiệu quả với cô thì cô giới thiệu cho anh, chị, em cũng bị như mình.Mặc dù được tư vấn liều dùng kiên trì 3 tháng để điều trị và không cần uống nhắc lại nhưng cô vẫn kiên quyết tiếp tục sử dụng tiếp sau khi đã hết liệu trình vì cô biết rằng tác dụng của sản phẩm là bổ gân cốt, rồi tới gan, thận, là chủ của xương khớp, căn nguyên gốc rễ của bệnh này, vậy là tốt chứ sao. Mình cứ uống để phòng bệnh tái phát và có sức khỏe giúp con, giúp cháu. Già rồi mà không có con cháu quây quần và không giúp được chúng thì buồn lắm”.

Print

Số lượt xem (751)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.