Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Phương pháp tập luyện thể thao

PT là gì? Tại sao người mới tập thể hình nên có huấn luyện viên cá nhân?

22 Tháng Mười Hai 2021

1. Huấn luyện viên cá nhân PT là gì?
Personal Trainer viết tắt là PT – Huấn luyện viên cá nhân, chuyên huấn luyện cho những cá nhân có nhu cầu tập luyện thể dục thể thao, và chỉ hướng dẫn cho một người duy nhất.

Nói cách khác, PT là chuyên gia của một môn thể thao nào đó: gym, thể hình, thể hình, yoga, boxing … là người cộng sự, chuyên gia dinh dưỡng, “bác sĩ” … giúp người tập đạt được mục tiêu đề ra, làm đẹp và phát triển thể hình như : giảm cân, tăng cơ bắp, giúp xây dựng cơ bắp …
2. Tại sao người mới tập thể hình nên có huấn luyện viên cá nhân
Nhiều người nghĩ rằng đến phòng gym chỉ cần chăm chỉ tập luyện trên máy sẽ nhanh chóng giảm mỡ thừa, tìm lại cân nặng phù hợp và có đường cong hoàn hảo. Tuy nhiên, đây là hiểu lầm của hầu hết những người mới tập gym. Nếu bạn chỉ tập một cách có chủ ý, và không biết mình tập đúng cách hay sử dụng đúng loại máy thì chắc chắn việc tập luyện của bạn sẽ không đạt được kết quả tốt nhất.

Lúc này, vai trò của người huấn luyện cá nhân là vô cùng quan trọng. Có thể nói PT giống như người thầy của bạn. Trong cuộc đấu tranh với cân nặng, họ sẽ soạn giáo án cho bạn. Đồng thời, họ cũng sẽ theo dõi tình trạng tập luyện của bạn và theo dõi sức khỏe cũng như sự cải thiện của bạn trong mỗi buổi tập.

Đừng nghĩ rằng thuê một huấn luyện viên cá nhân là không đáng. Mặc dù điều này sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn nhưng đó là một khoản đầu tư hợp lý. Một khoản đầu tư sẽ đảm bảo bạn giành chiến thắng trong trận chiến nhanh hơn.

Không chỉ vậy, PT còn có thể giúp bạn giảm thiểu nguy cơ chấn thương trong quá trình luyện tập. Chỉ cần làm theo hướng dẫn, bạn sẽ sớm có một thân hình hoàn hảo, dẻo dai và khỏe mạnh.

Tuy nhiên, để làm được những điều đó, điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách tìm kiếm một PT tài năng và vừa “hợp ý” với bản thân.

Quan trọng nhất, họ cũng có đầy đủ kiến ​​thức để phòng tránh những chấn thương do tai nạn trong quá trình luyện tập. Điều này rất hữu ích cho những bạn mới bắt đầu tập và chưa có nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, họ còn được trang bị các kiến ​​thức về bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp và các bệnh khác… đề xuất phương án phù hợp nhất với từng học viên mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.  Vậy cụ thể vai trò và những lợi ích khi thuê PT là gì?
2.1 Người đồng hành giúp bạn đạt mục tiêu
Sau một thời gian thực hành PT, nhiều học viên nói rằng PT của mình giống như những người bạn, người anh em thân thiết, có thể chia sẻ bất cứ điều gì kể cả công việc, cuộc sống và mọi ngày trong cuộc sống. Vì sau cuộc trò chuyện, họ cảm thấy thoải mái hơn, vấn đề đã được giải quyết và nhận được rất nhiều lời khuyên hữu ích từ PT của mình.

2.2 PT cho bạn cái nhìn khách quan nhất
Chúng tôi-sinh viên đang muốn tập gym, thể dục, yoga… Ngoài rèn luyện sức khỏe còn muốn cải thiện một bộ phận nào đó trên cơ thể: giảm cân, tăng cơ, tăng vòng 3… Các PT sẽ giúp bạn xem sao. thực sự có thể đạt được mục tiêu của bạn và chỉ cho bạn cách tối đa hóa tác động của bài tập lên các nhóm cơ của bạn.

Ngoài ra, PT còn giám sát quá trình đào tạo và chất lượng của các khóa đào tạo học viên để xây dựng kế hoạch đào tạo hợp lý nhất.
2.3 PT như một tấm gương tạo động lực bạn tạp luyện
Huấn luyện viên cá nhân tạo ra tấm gương tư thế hoàn hảo cho bạn. Ngoài việc điều chỉnh tư thế tập qua gương, PT chính là người bên cạnh, luôn giúp bạn điều chỉnh động tác sao cho chuẩn và kỹ thuật nhất.

2.4 PT giúp bạn tìm ra giới hạn của mình
Không ai giúp bạn tìm ra giới hạn của mình tốt hơn PT! Đôi khi, khi bạn nghĩ rằng mình không thể làm được gì, PT khuyến khích bạn “làm nhiều hơn một chút và nó sẽ sớm kết thúc”, “hãy làm tốt, làm việc chăm chỉ hơn và giữ vững thêm 10 lần nữa!” … Hãy lắng nghe Với những lời động viên này, bạn như được tiếp thêm sức mạnh để hoàn thành tốt bài tập. Cuối cùng, cơ thể bạn sẽ trở thành người được hưởng lợi hoàn toàn.
2.5 PT giúp bạn luyện tập nghiêm túc hơn
So với những người chưa PT với bạn, bạn quả thực là người may mắn. PT có thể giúp bạn định hình lại thái độ của mình đối với việc tập thể dục. So với việc hủy khóa đào tạo PT thì việc tự hủy khóa đào tạo khó hơn rất nhiều đúng không?

2.6 PT Luôn kích thích bạn trong khi tập thể dục
Chẳng phải bạn luôn tu luyện bằng sự nhiệt tình và có tinh thần tu luyện tốt nhất sao? Đôi khi bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi, thậm chí không muốn đến phòng tập thể dục nữa! Lúc này, PT chính là người truyền cảm hứng cho bạn.

Các PT thường rất năng động và thú vị, họ luôn “giấu tay” cho những bài tập vui nhộn và thú vị. Tôi tin rằng khi được đồng hành cùng PT, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán với các khóa đào tạo.PT Luôn hy vọng bạn đạt được mục tiêu của mình một cách nhanh chóng và tốt nhất

Không ai muốn nhìn thấy bạn đổ mồ hôi rất nhiều, rất nhiều … giống như PT. PT luôn hy vọng rằng những giọt mồ hôi của bạn sẽ đổ xuống một cách có ý nghĩa và giúp bạn đạt được mục tiêu mong muốn càng sớm càng tốt.
2.7 PT hình mẫu lý tưởng mà bạn noi theo trong thực tế
PT-một người có ngoại hình ưa nhìn, dáng người hoàn hảo, thân hình cân đối, vạm vỡ sẽ luôn là hình mẫu lý tưởng để bạn học tập và rèn luyện. Điều gì có thể thúc đẩy bạn luyện tập tốt hơn việc có một PT tuyệt vời như vậy ở bên và luyện tập cùng bạn mỗi ngày, phải không?

2.8 PT là “Bác sĩ” dinh dưỡng của bạn
Tùy theo mục đích và thể trạng của mỗi học viên, PT sẽ đưa ra một kế hoạch dinh dưỡng khác nhau phù hợp với mọi người.

Chế độ ăn hợp lý cho người tập là chế độ ăn không chỉ cung cấp đủ năng lượng tập luyện mà còn đưa đến chế độ ăn lành mạnh, không gây hại cho sức khỏe.
3. Làm thế nào để chọn huấn luyện viên cá nhân phù hợp?
Hiểu được sự lo lắng của bạn khi tìm kiếm huấn luyện viên cá nhân, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những bí quyết sau:

3.1 Điều quan trọng là kiến ​​thức và thái độ
Để đánh giá phẩm chất của một huấn luyện viên cá nhân, đừng nhìn vào hình thức hay vóc dáng của họ. Thể hình chỉ là ngoại hình, chưa chắc thể hình đẹp sẽ giúp bạn có thân hình đẹp như họ. Nó phụ thuộc vào thái độ, kiến ​​thức và kinh nghiệm. Lắng nghe những gì họ nói, trình độ của họ, kinh nghiệm của họ trong trận đấu, kiến ​​thức về huấn luyện và dinh dưỡng.

Tuy nhiên, bạn không nên chọn những người có sức khỏe kém. Ít nhất, nếu bạn có một thân hình đẹp, bạn sẽ có hứng thú với việc tập thể dục hơn.
3.2 PT phải là người truyền cảm hứng
PT phải là người thúc đẩy bạn tập luyện. Để làm được điều này, sở thích, mục tiêu, tính cách… của họ, bạn phải “gần gũi” nhau hơn. Bạn và huấn luyện viên cần dành một khoảng thời gian để tìm hiểu, trò chuyện và luyện tập để xem mình và huấn luyện viên có thực sự phù hợp hay không.
3.3 Biết lên Kế hoạch tập luyện phù hợp
Điều khác bạn cần chú ý là kế hoạch tập luyện mà huấn luyện viên đưa ra để đảm bảo sức khỏe của bạn. Mỗi người cần một chương trình đào tạo khác nhau, và mỗi huấn luyện viên có một phương pháp đào tạo khác nhau.

Bạn có thể quan sát cách PT huấn luyện người khác, có phải họ tập quá nhiều không, thái độ của huấn luyện viên có nghiêm túc không? Sau đó, bạn trực tiếp trao đổi với PT về những gì họ sẽ đào tạo cho bạn. Bạn cần biết điều này để chuẩn bị cho thử thách và đảm bảo rằng các bài tập phù hợp với tình trạng hiện tại của bạn.

70% thành công nằm ở chế độ dinh dưỡng. Vì vậy, PT bạn chọn cũng cần có kiến ​​thức về thức ăn và dinh dưỡng để có thể hỗ trợ bạn trong quá trình luyện tập. Vì vậy, yếu tố này cũng cần được quan tâm khi lựa chọn huấn luyện viên cá nhân.

Tìm được một huấn luyện viên hội tụ đủ các điều kiện trên không phải là điều dễ dàng. Theo khảo sát, một số người cần thay đổi PT 4-5 lần mới tìm được HLV tốt. PT là người giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong quá trình luyện tập. Để trở thành một PT chuyên nghiệp, ngoài việc đào tạo chuyên sâu về cấu tạo của cơ thể con người, cũng như nguyên lý hoạt động của các bộ phận trên cơ thể trước và sau một bài tập nào đó.

Tập cùng PT (Huấn luyện viên Cá nhân) thật tuyệt phải không? Nếu bạn muốn tập Burpee, bodypump, gym… Nếu đạt được kết quả và mục tiêu thể hình như mong muốn thì hãy chọn ngay cho mình một huấn luyện viên nhé!

Print

Số lượt xem (580)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.