Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

5 quan điểm sai lầm khi áp dụng chạy Cardio

5 quan điểm sai lầm khi áp dụng chạy Cardio

Tác giả: Trần Thúy Hằng/13 Tháng Mười Một 2017/Categories: Phương pháp tập luyện

Cùng ngó lại kế hoạch của bạn và xem xem bạn có nhầm lẫn ở đâu không nhé?

5 quan điểm sai lầm khi tập cardio

Các sai lầm khi tập Cardio bạn có thể mắc phải.

 

 

1. Sai lầm khi bỏ qua các bài tập mạnh

 

 

Phương pháp tập luyện tốt nhất là nên kết hợp các bài tập về sức mạnh cơ bắp và chạy Cardio. Nếu chỉ thực hiện các bài chạy Cardio thôi thì cơ thể sẽ bị chai lỳ và không có được hiệu quả tốt. Ví dụ như chạy mãi khiến bạn giảm cân nhanh chóng nhưng lại không có được sự săn chắc cơ bắp.

Kết hợp các bài tập nâng tạ, kéo tạ trên dụng cụ tập gym nữa thì bạn mới có thể vừa tăng cơ, vừa giảm mỡ thừa hiệu quả được. Các bạn nam cần chú ý điều này nếu muốn sở hữu thân hình vạm vỡ hơn. Ngại gì mà không kết hợp cả 2 phương pháp này khi tác dụng đối với sức khỏe họ là lớn nhất.

 

2. Sai lầm khi chạy bộ cardio trước khi tập tạ

Nếu như bạn chạy bộ bình thường thì điều đó không có gì phải bàn cãi, nhưng cardio là hình thức thể dục mạnh mẽ mà lại tập trước khi tập tạ và các bài thể hình cơ bắp mạnh là không nên. Mặc dù họ biết rằng kết hợp cả 2 phương pháp này là tốt cho cơ thể nhưng lại không thực hiện đúng quy trình nên chất lượng các buổi tập là không cao. Các bài tập Cardio tốn rất nhiều sức lực, nếu bạn tập lâu thì cơ thể bạn sẽ vét cạn sức lực. Cho nên phương pháp tập luyện tốt nhất chính là chạy bộ sau, tập tạ trước. Các bài tập tạ cũng nên nhẹ nhàng để khi chạy chúng ta có dược hiệu quả cao hơn trên máy chạy bộ điện.

5 quan điểm sai lầm khi tập cardio

Nên thực hiện các bài chạy Cardio sau khi tập với các giàn tạ đa năng.

 

3. Tập cardio quá dài hoặc quá ngắn

 

Cardio là bài ​​tập về tim mạch và đốt cháy nhanh lượng calories nhưng nó cũng là đòi hỏi sự cân bằng giữa tập luyện và nghỉ ngơi. Nếu bạn không đủ thời lượng thì nhất định không có được kết quả tốt. Đồng thời nếu như tập quá lâu cũng không cần thiết cho cơ thể, bởi khi đó cơ thể bạn cạn kiệt sức lực nhanh chóng, cơ bắp mỏi hết nên có thể ảnh hưởng đến tinh thần của bạn.

Bạn có thể chạy trên máy chạy bộ gia đình của mình các bài tập với các mức khác nhau. Có thể là chạy Cardio cường độ thấp, chạy Cardio với cường độ cao, các bài tập với level khác nhau nên đảm bảo quá trình tập nhất định có được hiệu quả cao nhất.

Không nên chạy Cardio quá dài hoặc quá ngắn

Chạy Cardio quá dài khiến cho cơ thể mệt mỏi.

 

4. Nhịn ăn để tập hiệu quả hơn cũng là quan điểm sai lầm khi tập cardio

 

Nhiều bạn cứ nghĩ rằng nhịn ăn để tập có thể giúp cho quá trình giảm mỡ có được hiệu quả cao nhất. Tập cardio để cơ thể săn chắc phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng đủ và chế độ ăn uống, tập luyện nghỉ ngơi hợp lý. Khi luyện tập với dạ dày trống rỗng, bạn vẫn đốt mỡ, nhưng là mỡ lấy từ lưu lượng máu và các cơ chứ không phải từ những địa điểm dư thừa. Do đó, trước khi tập được 40-50 phút bạn nên có một bữa ăn nhẹ gọi là teabreak – khoảng thời gian tối đa để cơ thể bắt đầu đốt cháy mỡ nếu không muốn ngã quỵ vì thiếu đường huyết và năng lượng.

Dù không nên ăn nhiều thì vẫn nên cố gắng ăn nhẹ các thứ để có thể có được sức khỏe tập luyện tốt hơn. Ăn nhẹ để cơ thể đủ sức tập luyện thực hiện tập các bài tập đốt cháy calo hiệu quả.

 

5. Chỉ biết chạy và chạy

 

Nhiều người bước vào phòng tập là chỉ biết chạy và chạy từ đầu đến cuối. Để đạt được mục tiêu thân hình đẹp và gợi cảm bạn nên kết hợp thêm các bài tập tạ. Như thế nó sẽ ăn mòn khối lượng của bản thân bạn và khiến cho cơ thể có thể hao mòn cơ bắp. Đồng ý là bạn cần chạy để giảm cân hiệu quả nhưng cũng cần để ý đến cơ thể mình, sự vận động các khớp xương khiến cho bài tập có được tác dụng như ý. Mặc dù chạy bộ không to chân nhưng chúng ta vẫn phải cố gắng tập luyện tốt để có được hiệu quả cao nhất.

Nên kết hợp các bài tập khác nhau để có được hiệu quả nhất

Chạy Cardio phù hợp với sức khỏe của bản thân mình.

 

Hướng dẫn tập Cardio đúng cách

 

  • Các bài tập chạy Cardio đúng cách đảm bảo bạn có được hiệu quả nhanh hơn. Nếu như ai còn mắc phải các sai lầm trên khi chạy cardio thì cần phải sửa ngay thói quen để tập quen dần với các bài tập.
  • Nên tập 2 đến 3 buổi tập Cardio tối thiểu trung bình để nâng cao hiệu quả. Nếu bạn muốn tăng cân có thể giảm cường độ tập luyện xuống, uống thêm sữa Protein và lên thực đơn ăn uống đầy đủ.
  • Nếu muốn tăng cơ nên giảm số lượng các buổi tập cardio xuống, bởi nếu như bạn đang chạy giảm cân sẽ không ai chắc chắn được rằng: thực sự bạn đang giảm cân hay giảm khối lượng cơ bắp.

 

 

 

Nếu muốn tập luyện tốt trước tiên bạn cần phải biết tình hình sức khỏe của mình như thế nào rồi mới bắt đầu các buổi tập cho hiệu quả nhất. Tình hình sức khỏe của mỗi người là khác nhau nên đảm bảo có thể tập luyện tốt thì chế độ tập luyện cũng khác nhau.

Phụ nữ cũng có thể tập chạy cardio bởi tỉ lệ mỡ thừa của nữ luôn nhiều hơn nam. Bởi vậy các bài tập chạy này đối với các bạn nữ là cần thiết. Nếu được tập luyện đúng cách thì các bạn gái sẽ có được thân hình gợi cảm, quyến rũ hơn bao giờ hết.

Thực hiện các bài tập làm nóng cơ thể trước khi tập luyện

Nên thực hiện các bài tập chạy Cardio để có thể giảm cân hiệu quả.

 

Cardio vào thời gian nào là hiệu quả nhất?

 

Cùng với những tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả trên máy chạy bộ điện, giảm thiểu được các sai lầm khi tập chạy Cardiokhiến cho chúng ta có được buổi tập tốt nhất. Thì bạn cũng cần nghĩ đến nên tập vào buổi nào là thích hợp nhất phải không? Thực tế thì chúng ta có thể thực hiện các bài tập này vào buổi sáng hoặc chiều tối là tốt nhất cho cơ thể. Lợi ích chạy bộ buổi sáng chắc bạn cũng biết rồi.

Chúng ta đều biết tập luyện thể dục buổi sáng mang lại nhiều lợi ích như là tinh thần sảng khoái, tăng cường trao đổi chất tốt hơn và nhất là giảm cân hiệu quả hơn. Nếu bạn chưa nghe về Cardio có thể xem lại bài viết Cardio là gì nhé. Tuy nhiên mọi người cần lưu ý là nếu không muốn bị mất cơ bắp khi tập Cardio vào buổi sáng thì các bạn cần phải ăn sáng có đẩy đủ Protein hoặc sử dụng thực phẩm bổ sung Whey Protein để giảm thiểu cơ bị mất khi tập luyện nếu bạn đang muốn tăng cơ nhé.

Số lượt xem (368)/Bình luận (0)

Tags:
Trần Thúy Hằng

Trần Thúy Hằng

Other posts by Trần Thúy Hằng

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.