Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

8 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị và phòng tránh lưu thông máu kém

8 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị và phòng tránh lưu thông máu kém

Tác giả: Trần Thúy Hằng/21 Tháng Chín 2017/Categories: Phương pháp tập luyện

Để khắc thoát khỏi tình trạng khó chịu này, bạn phải từng bước khắc phục dứt điểm tình trạng máu lưu thông kém bằng các biện pháp tự nhiên và an toàn dưới đây:

Massage với tinh dầu

Những người bị máu lưu thông kém nên xoa bóp cơ thể bằng các loại tinh dầu thiết yếu để cơ thể dần trở nên ấm áp hơn.

Massage với tinh dầu

Massage với tinh dầu

Để xoa bóp cho cơ thể, bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu như bạch đàn và tinh dầu hoa oải hương. Những loại tinh dầu này vừa làm cho làn da thêm mềm mại vừa tăng sự ấm áp bằng cách truyền nhiệt trong các lớp mô bên trong của tế bào da, giúp lưu thông máu hiệu quả.

Ăn ớt cay

Ớt tiêu cay là loại gia vị rất tốt cho hệ tuần hoàn máu. Khi ăn ớt cay, chúng sẽ làm giãn mạch máu, tăng lưu lượng máu trong cơ thể. Từ đó, chúng kích thích tim cải thiện lưu thông máu.

Bạn có thể ăn ớt cay như một gia vị trong các món ăn hoặc cũng có thể ăn thêm hành tây, tỏi bổ sung vì thực phẩm này rất tốt cho tim và hệ thần kinh.

Áp dụng bài tập thư giãn

Khi bị lưu thông máu kém, bạn nên cầu viện tới các biện pháp thư giãn như thiền, yoga để giúp cải thiện sự tập trung trí nhớ hiệu quả.

Khi thực hiện các bài tập thư giãn cho cơ thể, chúng giúp giảm tải căng thẳng cho các cơ. Bên cạnh đó, chúng cũng làm các mạch máu giãn nở ra và làm tăng lưu lượng máu đến cơ thể.

Ngoài các bài tập thư giãn, bạn cũng có thể thư giãn bằng cách nghe nhạc. Thực tế âm nhạc cũng có tác dụng làm giảm căng thẳng và làm mới tâm trạng nhanh chóng.

Chữa bệnh bằng nước (thủy liệu pháp)

Thủy liệu pháp từ lâu được coi là biện pháp giúp hỗ trợ điều trị lưu thông máu kém khá tốt. Đây đang là một trong những phương pháp trị liệu dễ chịu nhất dành cho bệnh nhân xương khớp, cao huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, tuần hoàn máu não…

Chữa bệnh bằng nước (thủy liệu pháp)

Chữa bệnh bằng nước (thủy liệu pháp)

Theo đó, bạn có thể sử dụng một số phương pháp thủy liệu pháp khác nhau. Chẳng hạn như: tắm bồn thảo dược; nước tắm được kết hợp giữa nước và tảo biển; tắm bùn sa khoáng; tắm thủy lực; ngâm chân … Những biện pháp này tác động lên da, giống như sự xoa bóp, làm giảm đau và giãn cơ. Ngoài ra, dòng nước luân chuyển còn làm mềm và bong các lớp mô chết và các chất dịch khô phủ trên các vết thương.

Không uống rượu bia và hút thuốc

Những người bị lưu thông máu kém phải tuyệt đối tránh uống rượu bia và bỏ thuốc lá. Lý do là vì trong những điếu thuốc lá có chứa nicotine. Chất này có thể gây ra lưu thông máu kém.

Khi bỏ hút thuốc lá và rượu sẽ không còn chất kích thích có hại đi vào cơ thể. Bởi thế sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của tim và phổi. Bỏ thói quen này giúp tăng tuổi thọ, hệ thống tuần hoàn cũng sẽ được cải thiện hơn.

Chế độ ăn uống nhiều chất xơ và vitamin C

Những người bị lưu thông kém nên có một chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn nên ăn các loại thực phẩm chứa chất xơ bằng cách ăn nhiều trái cây và rau quả trong chế độ ăn hàng ngày.

Cụ thể, cam, lựu, chuối… là loại trái cây rất tốt cho những người bị lưu thông máu kém vì chúng giàu chất sắt, các khoáng chất khác như canxi và magiê. Chúng cũng chứa vitamin C, giúp cải thiện sự hấp thụ sắt của cơ thể.

Bạn nên uống nhiều nước lọc ấm, hạn chế cà phê và trà. Bạn cũng nên tránh hoặc kiểm soát chặt chẽ mức cholesterol bằng cách không ăn thức ăn chứa nhiều chất béo động vật. Ngước lại ăn nhiều các loại cá có chứa omega 3 và các loại hạt chứa Vitamin B3 để cải thiện rõ rệt tình trạng lưu thông máu.

Tập thể dục hàng ngày

Việc duy trì tập luyện thể dục thể thao nên trở thành một thói quen, một lối sống lành mạnh cần được duy trì hàng ngày với người bị lưu thông máu kém. Bởi thể dục giúp máu lưu thông ở chân tay đều đặn hơn. Nên chú ý đến những bài tập giãn nở, co duỗi các cơ.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý duỗi cánh tay chân  khi ngồi để tăng sự lưu thông máu dễ dàng hoặc nên xoay cổ tay trong vài phút theo chiều kim đồng hồ cũng như hướng ngược lại.

Bạn cũng có thể tìm hiểu các bài tập từ một bác sĩ vật lý trị liệu hoặc duy trì đi bộ, bơi lội. Tuyệt đối tránh đứng, ngồi quá lâu trong tư thế không thoải mái trong một thời gian dài.

 Tác dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa của từng người!

Số lượt xem (91)/Bình luận (0)

Tags:
Trần Thúy Hằng

Trần Thúy Hằng

Other posts by Trần Thúy Hằng

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.