Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

Bốn câu hỏi lớn trước thềm mùa giải F1 2015

Bốn câu hỏi lớn trước thềm mùa giải F1 2015

Tác giả: Ngô Quang Hậu/30 Tháng Sáu 2015/Categories: Thế thao quốc tế, Đua xe

Cựu tay đua F1 và hiện tại là chuyên gia của kênh thể thao Sky Sports - Anthony Davidson đưa ra những nhận định về cuộc đua tranh ở môn thể thao tốc độ nhất hành tinh năm nay.

Liệu Mercedes có thể tiếp tục thống trị làng F1 trong mùa giải 2015?

Lẽ dĩ nhiên bạn có thể dễ dàng dự đoán khoảng cách giữa Mercedes và các đội đua khác sẽ được thu hẹp lại sau khi các quy định về phát triển động cơ đã được nới lỏng sẽ giúp các đội đua có thể áp sát Mercedes. Tôi không nói rằng Mercedes không biết tận dụng lợi thế đã có ở mùa giải trước từ bộ động cơ của họ để tiếp tục thành công, nhưng ít nhất cần phải khẳng định khi bạn biết được sai lầm mắc phải trong quá khứ và biết được mục tiêu cần hướng tới thì rõ ràng là khoảng cách ở mùa giải năm nay sẽ được thu hẹp lại.

Mercedes khó có thể thống trị tuyệt đối làng F1 trong mùa giải 2015. Ảnh: Formula 1.

Ngoài ra trong năm nay, các đội sẽ hiểu rõ hơn những quy định được đề ra từ 2014. Ví dụ như đội đua Lotus. Chiếc xe của họ khi đó đã lạc lối trong quá trình tìm ra thiết kế ưu việt nhất. Họ đã có hẳn một mùa giải để tìm ra sai lầm và khắc phục nó. Dần dần mọi người sẽ đạt tới đỉnh điểm về hiệu suất. Giống như hai năm trước, sự cạnh tranh là rất quyết liệt khi chiếc xe của các đội đã đạt tới mức ưu việt với loại động cơ V8 cũ. Lúc đó, có rất ít cơ hội để bạn tối ưu hóa và nâng cao hiệu suất của chiếc xe.

Vì vậy lẽ đương nhiên là có thể khẳng định là mùa giải tới sẽ rất giàu tính cạnh tranh, nhưng tôi vẫn có thể hoàn toàn sai và phải chứng kiến Lewis Hamilton cùng Nico Rosberg tiếp tục thống trị một mùa giải nữa khi bỏ xa nhóm còn lại. Tôi sẽ rất kinh ngạc nếu điều đó xảy ra.

Rosberg có thể tiếp tục cạnh tranh gắt gao với đồng đội Hamilton nữa không?

Tôi nghĩ rằng mọi người đã nhìn thấy rõ những nỗ lực tối đa của Rosberg ở mùa giải trước qua các buổi phân hạng. Trong rất nhiều cuộc đua, Rosberg đã tỏ ra vượt trội so với người đồng đội và giành thế thượng phong trong phần lớn thời gian của mùa giải. Trước khi mùa giải diễn ra, rất ít người dám bỏ tiền ra và đánh cược vào khả năng Lewis xếp trên Nico, trong đó chắc chắn không có tôi.

Công bằng mà nói, sau đó Hamilton đã thi đấu rất tốt ở các cuộc đua chính thức. Tôi không rõ sự vượt trội này là do anh ấy thường set-up xe phù hợp với cuộc đua hôm Chủ nhật hay Rosberg tập trung tinh chỉnh, thiên về vòng phân hạng hoặc là do khác biệt về quá trình phối hợp với động cơ, lốp cũng như tổng thể chiếc xe. Dù với lý do gì đi chăng nữa thì việc Nico thi đấu tốt ở các vòng phân hạng cho thấy anh ấy rất có ưu thế ở màn đọ sức cự ly ngắn này. Nhưng nếu Lewis có được sự ổn định và ít trục trặc hơn trong mùa giải 2015, tôi tin rằng anh ấy đủ sức lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 3.

Renault chỉ còn phải hỗ trợ Red Bull và Toro Rosso, thuận lợi hay bất lợi với Red Bull?

Ở mùa giải trước, Renault cung cấp động cơ F1 cho Red Bull, Toro Rosso, Lotus và Caterham. Từ mùa giải năm nay, sẽ chỉ còn Red Bull và Toro Rosso dùng sản phẩm của Renault. Lẽ dĩ nhiên là Renault sẽ nhận được ít thông tin phản hồi từ khách hàng hơn nhưng họ cũng sẽ có thể điều chỉnh và tập trung vào các đội đua quan trọng và hứa hẹn đạt thành tích cao hơn trước. Vì vậy, dù mọi vấn đề đều có tính hai mặt nhưng tôi tin rằng dù gì đi chăng nữa thì Renault sẽ tập trung vào việc hỗ trợ cho Red Bull, các khách hàng cũ của họ vốn nằm ở nhóm cuối và có nhiều vấn đề cần quan tâm giải quyết hơn là bộ động cơ của Renault.

Các kỹ sư Renault (áo vàng) và kỹ sư của Red Bull. Ảnh: Formula 1.

Bộ khung xe và bộ phận khí động học của Red Bull vốn rất tốt và cực mạnh tại các góc cua, nhưng những ưu thế trên không đủ để họ bù đắp được các thua thiệt về động cơ so với đội đua Mercedes. Vì thế, nếu Renault tập trung giải quyết những yếu kém của họ thì Red Bull sẽ đủ sức cạnh tranh với Mercedes.

Động cơ Honda sẽ đạt hiệu quả ra sao trong lần tái hợp với McLaren?

Tôi thực sự bứt rứt khi tìm hiểu liệu động cơ Honda sẽ thành công trong lần tái hợp với McLaren hay không. Bạn có thể nói sau một mùa giải chứng kiến các đối thủ khác so tài thì Honda đã biết được các mục tiêu mà họ cần phải hướng tới vì thế động cơ Honda sẽ thành công trong mùa giải năm nay.

Tôi hiểu rõ họ đang phải trải qua khoảng thời gian khó khăn và tụt lại sau thất bại thảm hại trong cuộc thử nghiệm tại Abu Dhabi cuối mùa trước khi họ chạy được rất ít vòng đua.

Vì thế tôi thực sự cảm thấy là họ đang phải xuất phát ở xa phía sau các đối thủ, nhưng với kiến thức và sự hiểu biết cùng sức mạnh của một công ty khổng lồ và giàu truyền thống như vậy, tôi tin họ sẽ không nản chí. Việc Honda thành công sẽ chỉ là vấn đề thời gian, nó có thể là năm nay hoặc năm sau, ai mà biết trước được? Sự hợp tác trở lại giữa Honda và McLaren dù khó mà đạt được kết quả mỹ mãn như lần trước nhưng tôi tin là sự hợp tác lần này sẽ vẫn rất thành công.

 

Theo vnexpress.net

Số lượt xem (433)/Bình luận (0)

Tags:
Ngô Quang Hậu

Ngô Quang Hậu

Other posts by Ngô Quang Hậu

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.