Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

CÁCH TẬP HIIT CHO NỮ GIẢM CÂN NHANH, SĂN CHẮC CƠ THỂ

CÁCH TẬP HIIT CHO NỮ GIẢM CÂN NHANH, SĂN CHẮC CƠ THỂ

Tác giả: Nguyễn Khánh Ngọc/29 Tháng Mười Hai 2017/Categories: Thể dục thẩm mỹ

Tuy nhiên, khi hỏi về kế hoạch tập HIIT và kết hợp các bài HIIT như thế nào để mang lại hiệu quả nhất thì bạn lại gần như không biết. Vậy thì bài viết này dành cho bạn, một cô nàng muốn tập HIIT giảm cân cho nữ.

Tại sao lại là HIIT mà không phải là  tập gym?

Tập HIIT cho nữ giảm cân

Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều bạn nữ tới phòng tập gym chỉ để checkin và selfi. Các bạn chọn những bộ môn tập nhẹ nhàng nhất. Thể hiện sự dịu dàng của phái nữ ngay trong phòng tập. Và tất nhiên, kết quả như thế nào hẳn không cần mô tả bạn cũng có thể biết.

Nếu bạn không muốn tốn thời gian và tiền bạc của mình cho những thứ vô ích, vậy thì hãy thử tập HIIT giảm cân. HIIT không phải là một bài tập cụ thể nào, đó là một phương pháp luyện tập kết hợp 1 chuỗi các động tác. Các động tác được thực hiện với cường độ cao ngắt quãng, từ đó giúp đốt cháy calo nhiều hơn. 1 giờ tập HIIT bạn có thể đốt cháy được tới 1000kl. Với HIIT bạn tiết kiệm thời gian và đạt được hiệu quả cao hơn.

Bài tập HIIT cho nữ được đánh giá có tác dụng giảm mỡ và tăng cơ bắp từ 2 đến 4 lần so với các bài tập cường độ thường. Đặc biệt, HIIT được mệnh danh là “vua phòng tập” bởi chỉ số AfterBurn-Đốt mỡ sau tập lên tới 38 tiếng.

Nhưng liệu cứ tập HIIT cho nữ  càng nhiều thì kết quả càng cao? Thực chất dù bài tập có tác dụng tới đâu, nhưng nếu bạn không có kế hoạch và phương pháp tập luyện thì khó đạt được kết quả như mong đợi.

Hãy tập vừa đủ, nhưng hiệu quả hơn bằng cách kết hợp tập HIIT cho nữ và các bài tập cường độ thường

tập HIIT cho nữ | Lykos.vn

Tập HIIT đem lại kết quả cho bạn nhanh chóng hơn. Chính vì vậy, nhiều người lạm dụng tập HIIT cho nữ để mong lấy lại vóc dáng. Tuy nhiên, tập HIIT nhiều lại không phải là ý kiến hay. Bởi lẽ cơ thể sẽ dần thích nghi với những bài tập HIIT.  Do đó, cơ thể sẽ quen với việc đốt cháy carbonhydrate ngay cả ở trạng thái nghỉ.

Vì vậy, đừng tập 7 ngày HIIT trong tuần. Thay vào đó, kết hợp HIIT với các bài tập cường độ thấp để cơ thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Kết hợp tập HIIT với các bài tập cường độ thấp như thế nào?

Đừng tập HIIT quá sức

Nếu bạn chưa bao giờ tập thể dục, vậy thì chỉ cần 2-3 buổi tập HIIT cho nữ trong 1 tuần là đủ. Các bài tập cường độ cao ngắt quãng sẽ khiến toàn cơ thể bạn đau nhức, mỏi mệt. Vì vậy, hãy làm quen với HIIT bằng cách tập luân phiên kết hợp các bài tập cường độ thấp trong tuần.

Không nên tập HIIT kết hợp nâng tạ trong một ngày.

Tập HIIT sẽ khiến bạn mất nhiều năng lượng do toàn thân phải hoạt động cường độ cao. Nếu bạn tiếp tục rèn luyện cơ bắp bằng những bài tập tạ thì hãy coi chừng, Bạn đang “bức tử” cơ bắp và góp phần làm “dị hóa” cơ bắp của bản thân mình đấy.

Nên nhớ nếu tập HIIT đúng kỹ thuật, bạn sẽ không có sức lực để tập liên tiếp 7 ngày/tuần. Nếu bạn vẫn còn đủ sức lực để tập liên tục, điều đó cho thấy bạn vẫn chưa tập HIIT đúng.

Hãy thả lỏng khi tập HIIT

Không riêng bài tập HIIT cho nữ mà hầu hết các bài tập đều cần bạn thả lỏng cơ thể trong lúc tập. Điều này gúp giảm chấn thương trong quá trình tập luyện.

Đừng quên khởi động kỹ trước khi tập HIIT

Cũng giống như bất kỳ bộ môn thể thao nào khác, bạn cần khởi động làm nóng cơ thể và giúp khớp xương linh hoạt trước khi tập HIIT.

Thực hiện từ dễ tới khó.

Đừng nóng vội giảm cân mà tập ngay các bài tập khó cường độ nặng. Điều này chỉ làm toàn cơ thể bạn đau nhức, mỏi mệt. Và như một lẽ tất yếu, bạn sẽ dễ bỏ cuộc trong một sớm một chiều mà thôi.

Đừng để bụng đói trước khi tập HIIT

Bạn nên ăn nhẹ trước 30 phút thực hiện các bài tập HIIT cho nữ. Nếu bữa ăn chính thì cần cách buổi tập ít nhất 2-3 giờ để tránh kiệt sức.

Kết hợp dinh dưỡng

80% kết quả của tập luyện phụ thuộc dinh dưỡng. Tôi cá rằng không ai có thể có được thân hình hoàn hảo nếu tập luyện hăng say nhưng ăn uống thả ga. Ăn uống khoa học kết hợp tập luyện mới chính là chìa khóa để mở cánh cửa đi tới vóc dáng đáng mơ ước.

Các bài tập HIIT cho nữ giúp đem lại hiệu quả cao

  1. Chạy nâng cao đùi

tập hiit cho nữ nâng cao đùi

Bài tập này có tác dụng đốt cháy mỡ đùi hiệu quả. Chỉ cần chạy tại chỗ, nâng cao đùi và cố gắng chạy nhanh nhất có thể trong 30 phút.

  1. Gập bụng

    tap-hiit-cho-nu-gap-bung

Bài tập này có tác dụng trực tiếp tới các cơ bụng trên. Từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng hiệu quả.

Cách tập

  • Bắt đầu ở tư thế nằm trên thảm, tay giơ cao.
  • Nâng nửa người trên và đầu lên cao vừa phải.
  • 2 chân duỗi thẳng, sát vào nhau và nâng lên cao sao cho tạo với mặt sàn một góc 90 độ.
  • Thực hiện nhanh 20 lần nâng chân.

Lưu ý: Không được dùng đầu để nâng chân. Bạn nên dùng chính các cơ bụng để đạt hiệu quả đốt cháy mỡ nhiều nhất.

  1. Plank

tap hiit cho nu

Plank được xem là một trong những bài tập HIIT cho nữ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Bài tập Plank có tác dụng trực tiếp tới cơ bụng, cơ mông và cơ bắp tay trước, sau.

  1. Squat

Đây được xem là bài tập “tủ” cho chị em giúp cải thiện vòng 3.  Squat là bài tập không thể thiếu trong các buổi tập HIIT cho nữ.

Số lượt xem (1563)/Bình luận (0)

Tags:
Nguyễn Khánh Ngọc

Nguyễn Khánh Ngọc

Other posts by Nguyễn Khánh Ngọc

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.