Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

Có Nên Tổ Chức Tập Luyện Tại Văn Phòng?

Có Nên Tổ Chức Tập Luyện Tại Văn Phòng?

Tác giả: Trần Thúy Hằng/16 Tháng Mười 2017/Categories: Phương pháp tập luyện

Một công ty có nên dành chút thời gian tổ chức lớp tập gym hoặc một chương trình tập luyện chung cho nhân viên? Tuy đây không phải là ý tưởng mới mẻ gì, nhưng hầu như rất ít công ty nghĩ đến. Có lẽ chỉ đúng với Việt Nam, khi mọi người phải làm việc tất bật và phải cố gắng cân bằng giữ công việc và cuộc sống.

Tuy nhiên, Ryan Holmes, CEO công ty Hootsuite đã cho triển khai mô hình tập luyện tại góc nhỏ văn phòng.

 

Văn phòng kết hợp phòng gym?

 

Tiếng tạ va vào nhau. Âm thanh bass từ dàn loa Bluetooth. Tiếng giày miết vào thảm tập. Mọi người lấy hơi và cố gắng thực hiện thêm một vài động tác hít xà đơn, hay squat, hay lunge.

co-nen-to-chuc-tap-luyen-tai-van-phong

Đó là những âm thanh ở văn phòng công ty tôi (Ryan Holmes) – hay đúng ra là một góc nhỏ của văn phòng – đều đặn mỗi ngày. Chúng tôi là một công ty công nghệ với khoảng 1000 nhân viên, không phải là một phòng gym. Nhưng ngay từ đầu, tôi đã đưa việc luyện tập rèn luyện sức khỏe vào quá trình kinh doanh của mình.

 

Xét đến sức khỏe, tinh thần và cả kết quả kinh doanh, đây có thể nói là quyết định tốt nhất mà tôi đã có thể đưa ra. Quyết định này cũng không tốn nhiều chi phí đầu tư hay phải đánh đổi – chỉ cần một lời cam kết cho phép tập luyện trong văn phòng.

 

Vì sao nên tổ chức một lớp tập luyện thể dục cho nhân viên?

 

Sức Khoẻ

 

Gần 80% người Mỹ trưởng thành không đạt đủ số thời gian tập luyện được khuyến cáo mỗi tuần (2.5 giờ cho các bài tập thể dục nhịp độ tương đối hoặc 75 phút có các bài tập vận động mạnh). Hiểu rằng thể lực quan trọng như thế nào đến tình trạng sức khỏe chung, tôi nghĩ cũng rất đáng để cân nhắc việc đưa các bài tập vào nơi mà hầu hết chúng ta dành phần lớn thời gian trong đời của mình: văn phòng làm việc.

 

Khi chuyển trụ sở công ty một vài năm về trước, tôi cho lắp đặt một phòng tập nhỏ và một phòng tập yoga, cũng như phòng tắm và thay đồ. Cơ sở vật chất tương đối khiêm tốn nhưng chúng đã được tận dụng rất tốt.

 

Các lớp yoga luôn chật kín trong giờ ăn trưa và sau giờ làm việc. Tình nguyện viên từ nội bộ công ty, huấn luyện viên chuyên nghiệp đã hỗ trợ hướng dẫn các lớp cross-training và đấm bốc hay đấu võ tự do MMA. Các nhóm nhỏ rời văn phòng vào giờ ăn trưa để chạy bộ hay thậm chí đi bộ đường dài vào buổi tối.

 

Văn hoá doanh nghiệp

 

Ngay từ đầu, tôi đã cố gắng để cổ vũ văn hóa rèn luyện thể chất. Trở lại những ngày đầu, ở văn phòng đầu tiên chật chội của chúng tôi, chúng tôi đã không thể mở nổi phòng tập. Thực tế, chúng tôi thậm chí không mua nổi điện thoại. Nhưng chúng tôi cũng đã gắn dụng cụ lên tường để tập hít xà đơn.

co-nen-to-chuc-tap-luyen-tai-van-phong

Chúng tôi thay ghế bằng bóng tập yoga. Chúng tôi khuyến khích nhân viên đạp xe đi làm, mặc dù việc đó khiến lối vào công ty chứa đầy xe đạp. Và chúng tôi nói rõ rằng bất kỳ ai cũng có thể dành một giờ trong ngày để tập luyện, chỉ cần không ảnh hưởng đến lịch họp, và sau đó họ có thể làm bù lại (chẳng hạn, bằng cách ăn trưa kết hợp làm việc tại bàn)

 

Hiệu suất làm việc

 

Theo nhiều góc độ nhìn nhận, cho phép và khích lệ nhân viên luyện tập ở nơi làm việc rất hợp lý. Tôi thấy được nhân viên của mình tươi tỉnh hơn sau buổi tập và tập trung tốt hơn cho công việc của họ. Thời gian mất đi cho bài tập được bù lại và thậm chí nhiều hơn dưới góc nhìn cải thiện năng suất làm việc.

 

Một nghiên cứu ở Đại học Y khoa Thể thao Mỹ chỉ ra rằng nhân viên dành 30-60 phút tập luyện trong giờ ăn trưa cải thiện khả năng làm việc đến 15%. 60% nhân viên nói rằng kỹ năng quản lý thời gian, khả năng tư duy và hoàn thành công việc được cải thiện trong những ngày họ tập luyện. Những nhân viên trong nghiên cứu này ít gặp phải tình trạng sụt giảm năng lượng sau giờ nghỉ trưa và cũng cải thiện được tâm trạng.

 

Cũng cần lưu tâm đến các ích lợi dài hạn. Nhân viên khỏe mạnh, năng động ít nghỉ bệnh và mang lại nhiều năng lượng hơn cho nơi họ làm việc. Một nghiên cứu năm 2011 đăng trên tạp chí Y tế Nghề nghiệp & Môi trường cho thấy việc đưa 2,5 giờ tập luyện mỗi tuần vào nơi làm việc khiến tỉ lệ vắng mặt giảm đi đáng kể.

Lợi ích về mặt tinh thần

 

Trong quá trình trưởng thành, tôi đã luôn tập luyện, chơi ném dĩa nhựa, leo núi và đạp xe. Nhưng ngay vào thời điểm Hootsuite bắt đầu phát triển, chấn thương lưng lại xảy đến với tôi. Tôi tìm đến yoga như một cách tập luyện phần thân và cho cơ thể thời gian để hồi phục. Nhưng tôi sớm khám phá ra rằng ích lợi về mặt tinh thần đã sớm bắt kịp ích lợi về mặt thể chất.

 

co-nen-to-chuc-tap-luyen-tai-van-phong

 

Quá trình tập luyện cho tôi thời gian để giải tỏa đầu óc, tháo gỡ khối lượng thông tin mới mà tôi hấp thụ mỗi ngày và rồi trở lại với những góc nhìn mới, rõ ràng hơn về những vấn đề đang đối mặt. Trên tất cả, đó là một hình thức tập luyện tuyệt vời.

Tuy vậy, đến cuối cùng, hình thức tập luyện không phải là vấn đề, chỉ cần nơi làm việc tạo điều kiện cho việc tập luyện được phát triển. Người ta hay nói rằng những cặp đôi tập luyên cùng nhau sẽ gắn bó với nhau. Tôi nghĩ rằng công ty tập luyện cùng nhau cũng sẽ gắn bó với nhau.

 

Kết luận

 

Tập luyện tại văn phòng không phải là ý tưởng mới. Nhưng đó là một hình thức  đôi bên cùng có lợi, về mặt sức khỏe, tinh thần và năng suất. Không mất quá nhiều để đưa việc luyện tập vào môi trường làm việc: một ít không gian, một vài thiết bị, dụng cụ, sẵn lòng đổ mồ hôi và nổ lực. Nhưng tác động có thể khiến bạn bất ngờ.


Số lượt xem (188)/Bình luận (0)

Tags:
Trần Thúy Hằng

Trần Thúy Hằng

Other posts by Trần Thúy Hằng

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.