Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

Đạp xe đàn em, Rossi có nguy cơ mất chức vô địch MotoGP

Đạp xe đàn em, Rossi có nguy cơ mất chức vô địch MotoGP

Tác giả: Ngô Quang Hậu/27 Tháng Mười 2015/Categories: Thế thao quốc tế, Đua xe

Hành động có phần bột phát với Marc Marquez (Repsol Honda) trên đường đua Sepang khiến huyền thoại đội Yamaha đứng trước nguy cơ lỡ cơ hội lần thứ bảy vô địch MotoGP.

Chặng thứ 17 của MotoGP 2015 chứng kiến pha va chạm khốc liệt giữa Valentino Rossi và kình địch Marc Marquez. Dưới cái nóng 40 độ tại Sepang, Malaysia, dường như ngôi sao MotoGP người Italy cũng không giữ được bình tĩnh.

Tại vòng đua thứ bảy, Marquez tấn công quyết liệt Valentino Rossi từ phía tay trái. Khi hai xe sát nhau, Rossi đã dùng chân đạp vào đầu xe tay đua Tây Ban Nha khiến chiếc Honda văng ra khỏi đường đua. Marquez sau đó quyết định bỏ cuộc, trong khi Rossi tiếp tục đua và về đích thứ ba.


Marquez (xe số 93) và Rossi (46) trên đường đua Sepang. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên hành vi xấu chơi của Rossi không qua mắt được máy quay, khiến anh bị trọng tài cộng thêm ba điểm phạt vào hồ sơ thi đấu. Với việc đã có một điểm phạt tại Grand Prix San Marino, lão tướng người Italy đã có tổng cộng bốn điểm phạt và như vậy sẽ tương ứng với hình phạt phải xuất phát cuối ở Grand Prix Valencia sắp tới (điểm phạt không liên quan tới số điểm thưởng mà mỗi tay đua có sau từng chặng đua).

Trọng tài Mike Webb đã có giải thích về tình huống phạm lỗi của Rossi: “Tôi không nhắc lại những gì mà các tay đua đã nói. Từ góc nhìn của chúng tôi thì với hành động đó Rossi có ý đồ ép Marquez văng ra khỏi đường đua hoặc cua rộng. Chúng tôi đã nghe lời giải thích từ phía cả hai tay đua. Marquez thì cho rằng anh ta đang tập trung vào lái xe và cố gắng vượt qua Rossi mà không gây ra va chạm. Anh ta không có ý định quấy rối đối thủ.”

“Trong khi đó, Rossi cho rằng Marquez đã cố tình chạy chậm để cản trở và quấy nhiễu Rossi. Vì thế cậu ta buộc phải mở cua rộng để có thể vượt qua Marquez. Chúng tôi tin rằng cả hai bên đều có lỗi. Tôi thấy rằng Marquez cố tình cản trở tốc độ của Rossi. Tuy nhiên, hành động này không vi phạm các quy định nên cậu ấy không bị phạt. Ở phía bên kia, Rossi lại phản ứng với hành động khiêu khích của Marquez và cố tình trả đũa. Dù vậy, pha xử lý của Rossi lại vi phạm nghiêm trọng các quy định của môn thể thao này. Đó là một pha xử lý thiếu trách nhiệm và rất dễ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Rossi bị phạt vì điều này.”

Dù pha va chạm diễn ra ở giữa cuộc đua, tuy nhiên mãi tới sau khi Grand Prix Malaysia kết thúc, các trọng tài mới đưa ra án phạt. Trọng tài Mike Webb lý giải: “Chúng tôi muốn trò chuyện với cả Rossi lẫn Marquez cũng như xem kỹ càng các video quay chậm. Dấu hiệu để phát hiện hành vi xấu chơi của Rossi là chân anh đã rời khỏi chỗ để. Các video đều không cho thấy rõ là chân của Rossi rời khỏi chỗ để là do anh đẩy Marquez hay là do trượt chân.

“Hình phạt cho Rossi đã có tiền lệ. Ở Jerez năm nay, Hanika đã đẩy ngã Guevara và phải nhận năm điểm phạt. Khi đó, Hanika bị phạt nặng hơn vì anh thừa nhận đã cố tình chơi xấu do anh thất vọng khi bị các đối thủ vượt chứ không phải là bị khiêu khích như Rossi.”

Mùa giải còn một chặng đua phía trước, Rossi đang có nhiều hơn bảy điểm so với đối thủ cạnh tranh duy nhất là đồng đội Jorge Lorenzo. Việc phải xuất phát cuối ở chặng đua tới sẽ là một thách thức cực lớn với Rossi trong hoàn cảnh một số tay đua khác như Marquez và Dani Pedrosa đang cố gắng ngăn cản anh ở các cuộc đua gần đây để giúp đồng hương Lorenzo lên ngôi. Rossi từng sáu lần vô địch MotoGP nhưng lần gần nhất đã vào năm 2009.

Nhiều chuyên gia cho rằng, Marquez cố gắng giúp đồng hương thay vì để hai tay đua cạnh tranh sòng phẳng là vì với tuổi đời còn rất trẻ hiện nay (sinh năm 1993) và hai chức vô địch thế giới đã có, tay đua người Tây Ban Nha đang hướng tới việc phá kỷ lục về số lần vô địch thế giới MotoGP của Rossi trong những năm tới của sự nghiệp.

Trước Grand Prix Malaysia, Rossi từng cáo buộc Marquez cố tình cản trở anh để giúp đỡ Lorenzo ở chặng đua Australia - nơi Marquez về nhất sau khi vượt qua Lorenzo ở vòng cuối, còn Rossi chỉ về thứ ba. “Marquez đã không công bằng với tôi. Anh ta chỉ đua tranh với tôi chứ không cạnh tranh với Lorenzo”, anh nói.

Phát biểu sau Malaysia GP, Marquez khẳng định trên tờ Marca rằng Rossi đã đá vào xe anh, và đây là hành động tấn công có chủ đích. Marquez cũng phủ nhận toàn bộ cáo buộc cố tình trợ giúp người đồng hương Lorenzo vượt mặt Rossi để vô địch mùa giải 2015.


Rossi và Marquez thường xuyên va chạm trên đường đua trong năm 2015. Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 4, Marquez từng ngã xe ở tình huống va chạm với Rossi trên đường đua Termas de Rio Hondo, Argentina. Theo Rossi, đây là khởi đầu cho suy nghĩ cay cú ăn thua và ứng xử trẻ con của Marquez.

"Cậu ta tức giận với tôi vì những vấn đề riêng", Rossi cáo buộc. "Cậu ta nghĩ tôi làm đổ xe tại Argentina và rồi thua ở vòng cuối tại Hà Lan. Cậu ta nghĩ mình đáng thắng ở chặng đua đó, điều này đã in vào trong đầu. Cậu ta suy nghĩ theo cách một đứa trẻ là nếu tôi không thắng thì anh cũng đừng hòng".

Marquez, 22 tuổi, là nhà vô địch MotoGP ở hai mùa giải gần nhất tuy nhiên không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch năm nay khi chỉ đang đứng thứ ba với 222 điểm.

 

Theo vnexpress.net


Số lượt xem (577)/Bình luận (0)

Tags:
Ngô Quang Hậu

Ngô Quang Hậu

Other posts by Ngô Quang Hậu

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.