Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

Giảm cân cấp tốc - những nguy hiểm khôn lường

Giảm cân cấp tốc - những nguy hiểm khôn lường

Tác giả: Trần Thúy Hằng/18 Tháng Mười 2017/Categories: Phương pháp tập luyện

Sau đây là những tác hại cực kỳ nguy hiểm của việc giảm cân cấp tốc:

Sức khỏe giảm sút

Giảm cân quá đà làm bạn ốm yếu hơn

Sức khỏe giảm sút là một trong những hệ quả cực kỳ nghiêm trọng của việc giảm cân cấp tốc. Bạn có thể mắc một hay nhiều căn bệnh cùng lúc như chứng biếng ăn, chứng nghiện ăn, loét dạ dày, đầy hơi chướng bụng, hôi miệng, tụt huyết áp… nếu cứ tiếp tục xem thường tình trạng giảm cân cấp tốc này.

Nhan sắc “xuống cấp”

Giảm cân cấp tốc đồng nghĩa với việc mất nước nhanh. Cùng với đó, tình trạng thiếu chất dinh dưỡng (bao gồm cả protein và các vitamin quan trọng) sẽ làm ảnh hưởng xấu tới làn da và mái tóc của chúng ta. Đây cũng chính là câu trả lời cho việc tóc rụng nhiều và làn da “xuống cấp” nghiêm trọng khi chúng ta giảm cân quá nhanh. Hậu quả là, mái tóc của bạn sẽ mỏng dần, dễ bị gãy, rụng, khô xơ, còn làn da trở nên sần sùi, chảy xệ do mất nước đột ngột.

Tâm lý không ổn định

Tâm lý đóng vai trò quan trọng tới hiệu quả giảm cân. Chính vì thế, người muốn giảm cân phải chuẩn bị tốt tâm lý, luôn lạc quan trong suốt quá trình trước, trong và sau khi giảm cân. Tuy nhiên, việc giảm cân cấp tốc thường khiến cho người giảm cân gặp áp lực về kết quả giảm cân, xuất hiện tâm lý tự ti, rất dễ dẫn đến chứng bệnh trầm cảm.

Rụng tóc

Rụng tóc cũng có nguyên nhân từ ăn kiêng 

Nguyên nhân dẫn đến rụng tóc cũng như tóc yếu thường là đối với những người ăn chay trường không đụng đến thịt cá thì việc thiếu đạm là điều khó tránh khỏi.

Ăn kiêng làm rụng tóc nhưng lại khiến cho lông trên cơ thể mọc rậm hơn. Bạn sẽ thấy lông mọc nhiều ở mặt, sau gáy và lưng. Tấm áo giáp này xuất hiện là do bạn đã không cung cấp đủ lượng mỡ cần thiết để sưởi ấm cơ thể. Tuy nhiên một điều đáng mừng là nếu bạn thay đổi chế độ ăn uống thì những đám lông này sẽ từ từ mất đi.

Làm giảm sút vòng 1

Việc ăn uống không đủ chất làm ảnh hưởng đến sự phát triển của "núi đôi", vì đây là bộ phận chứa mô mỡ lớn giúp vòng 1 luôn căng tròn, đầy đặn. Do đó, nếu muốn vòng 1 không bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn, bạn nên thực hiện giảm cân đúng cách và kiên trì.

Hạ đường huyết dẫn đến suy giảm trí nhớ, tư duy, ghi nhớ

Giảm cân cấp tốc khiến lượng đường trong máu nếu xuống quá thấp, hoạt động của tế bào thần kinh sẽ bị rối loạn vì thiếu nguồn cung năng lượng khiến bệnh nhân nhanh chóng đi vào hôn mê và có thể tử vong nếu không được phát hiện và điều trị tích cực.

Ngoài ra, khoa học đã chứng mình rằng chất béo chính là nguồn năng lượng chính giúp não hoạt động tốt. Thế nên, việc ăn quá ít thực phẩm chứa chất béo sẽ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ với biểu hiện rõ nhất là chứng hay quên.

Sỏi mật

Giảm cân quá nhanh khiến cơ thể không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết làm cho mật hoạt động kém hiệu quả hơn, vì vậy mà gây ra nguy cơ sỏi mật 

Dịch mật do gan tiết ra, chứa cholesterol, muối mật, calci và lecithin. Những chất này được mật và gan điều hòa, giữ cân bằng tỷ lệ trong cơ thể.

Người ăn kiêng quá mức thường không nạp đủ calo để cơ thể hoạt động, do đó, đẩy nhanh quá trình tiêu hao mỡ còn tích tụ trong cơ thể, lượng cholesterol cũng theo đó mà tăng lên, dẫn tới dịch mật tiết ra nhiều hơn, dịch này ứ đọng trong cơ thể lâu ngày gây ra sỏi mật.

Đái tháo đường

Nếu bạn bỏ bữa tối thường xuyên sẽ làm rối loạn hoạt động của insulin trong cơ thể, khiến quá trình hấp thụ thức ăn gặp trở ngại, tăng lượng đường trong máu. Điều đó gây tổn thương cho nhiều bộ phận như mắt, thận, thần kinh, tim và mạch máu.

Giảm cân cấp tốc khiến bạn “tự ti” nhiều hơn “tự tin”

Giảm cân cấp tốc mang lại nhiều hậu quả khó lường vì ảnh hưởng đến người giảm cân trên nhiều phương diện khác nhau. Vì vậy, thay vì giảm cân cấp tốc, không có mục tiêu giảm cân rõ ràng, bạn nên giảm cân đúng cách, khoa học, đặt mục tiêu rõ ràng để mang lại hiệu quả cao.

Rối loạn chu kỳ “đèn đỏ”

Sự thay đổi trọng lượng cơ thể một cách đột ngột có tác động không nhỏ đến quá trình rụng trứng của XX. Nguyên nhân là do khi có những thay đổi về thể chất và chế độ ăn uống, cơ thể của chúng ta sẽ có sự điều chỉnh để thích ứng, trong đó bao gồm cả những điều chỉnh về nồng độ hooc môn. Đối với các XX, sự thay đổi nồng độ hormone estrogen sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng, khiến chu kỳ “đèn đỏ” bị rối loạn, thậm chí là tắc nghẽn.

Gây vô sinh

Mất cân bằng dinh dưỡng do ăn kiêng quá mức sẽ khiến cơ thể mẹ bị thiếu trầm trọng các nguyên tố vi lượng và ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản 

Đây được cho là một hậu quả nghiêm trọng hàng đầu của việc giảm cân cấp tốc không đúng cách. Một số nhà khoa học, qua nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người phụ nữ có số cân nặng quá thất thường có nguy cơ vô sinh cao, do lượng hooc môn sản sinh ra estrogen giảm sút, dẫn đến khả năng mang thai kém. Giảm cân phải cần khoa học bạn nhé, không có nghĩa là nhịn ăn để gầy nhanh đâu.

Hệ miễn dịch kém

Khi bạn thực hiện chế độ giảm cân, có nghĩa là cơ thể bạn được nạp dinh dưỡng ít hơn, khiến cơ thể thiếu hụt các chất cần thiết. Điều này khiến hệ miễn dịch của bạn suy giảm, sức đề kháng kém. Bạn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn và việc bình phục sẽ rất lâu.

Như vậy là việc giảm cân cấp tốc không đúng cách sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy mà bạn có thể gặp phải ngay. Do vậy, hãy có những chế độ giảm cân khoa học và đúng cách nhất.


Số lượt xem (125)/Bình luận (0)

Tags:
Trần Thúy Hằng

Trần Thúy Hằng

Other posts by Trần Thúy Hằng

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.