Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

Giới Thiệu Các Loại Hình Tập Luyện Ở Phòng Gym (Phần 1)

Giới Thiệu Các Loại Hình Tập Luyện Ở Phòng Gym (Phần 1)

Tác giả: Trần Thúy Hằng/12 Tháng Mười 2017/Categories: Phương pháp tập luyện

Yoga bắt nguồn từ Ấn Độ, là hình thức luyện tâm và luyện thân đã xuất hiện từ 5000 năm trước. Theo nguồn gốc chữ Phạn, “Yoga” có nghĩa là kết hợp: kết hợp giữa thể xác và tinh thần; kết hợp giữa con người với Vũ trụ; kết hợp bản ngã cá nhân, ý thức cá nhân với ý thức vũ trụ; kết hợp cái hữu hình với cái vô hình, cái hữu hạn với cái vô hạn.

crboavvxyaac8om

Theo thống kê, hằng ngày có khoảng 16 triệu người trên thế giới tập Yoga. Ở Việt Nam, số người tập Yoga đang tăng lên mỗi ngày. Yoga phát triển bùng phát vì tính tiện lợi, giúp cơ thể cân bằng, tăng cường chức năng toàn thân, điều tiết cảm xúc, giúp con người có động lực phát triển về trí lực tốt hơn, cân bằng lại stress trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

 

Lợi ích: mang lại sự linh hoạt và dẻo dai, giảm stress và cân bằng lại tâm trí. Một số trường phái yoga giúp điều trị bệnh.

 

Thẩm mỹ: body thay đổi nhẹ theo hướng gọn gàng và linh hoạt, kiểm soát cơ thể tốt hơn. Cân bằng tâm trí, giảm stress.

 

Cách tâp luyện: đơn giản dễ dàng nhưng cần kiên trì. Những động tác khó cần có hướng dẫn của HLV

 

Dụng cụ1 tấm thảm, 1 nơi yên tĩnh, quần áo thoải mái thoáng mát

 5084B36BE91E40EEBF5F171288219BC5_zoom

Dinh dưỡng: không có đòi hỏi gì về dinh dưỡng.

 

Hạn chế: không thay đổi body nhanh, không tạo các đường cong ấn tượng. Không mạnh mẽ và tốc độ hay sức bền cao.

 

CALISTHENICS

 

Calisthenics là hình thức tập luyện tập sử dụng trọng lượng cơ thể, rất tiện lợi cho người bận rộn. Ngoài ra còn nhiều cách tập luyện theo hướng này như thể dục dụng cụ, street workout.

 

Thẩm mỹ: cơ bắp của Calisthenics có sự phát triển theo hướng săn chắc, không quá to, gọn và cho bạn cảm giác cứng rắn như một khối thép. Ngoài ra tập Calisthenics còn có các skill biểu diễn đẹp, thu hút.

 

Tính linh hoạt : Calisthenics cho người tập có khả năng vận dụng các nhóm cơ trên cơ thể linh hoạt lại mạnh mẽ hơn yoga. Đặc trưng của người tập Calisthenics là sự cân đối và khả năng thăng bằng tốt.

et-fit-without-ever-going-to-a-gym-ironbuttz-com-health

Sức mạnh, tốc độ, khả năng chịu đựng: việc treo cơ thể trên đôi tay không thể nói là nhẹ nhàng nhưng đây không phải là môn hướng tới sức mạnh nên các chỉ số trên không cao. Tốc độ cũng như khả năng chịu đựng cũng không phải là hướng rèn luyện chính.

 

Cách tập luyện: Khá khó. Với những người yếu, thể lực kém thì khởi đầu khá khó khăn và cần hỗ trợ từ các dụng cụ trợ lực nhiều hơn, nguy cơ chấn thương trong khi tập luyện cũng cao do một số động tác có kỹ thuật khó.

 

Dụng cụ tập luyện: không cần quá nhiều dụng cụ, chi phí thấp nếu tập street workout, thể dụng dụng cụ chuyên nghiệp cần nhiều dụng cụ chuyên dụng hơn, ít phòng gym tại Việt Nam có dụng cụ để tập.

reebok-crossfit-pullup

Chế độ dinh dưỡng: không đòi hỏi các chế độ ăn khắc khe nhưng để than hình thanh thoát và gọn bạn cần giảm mỡ  và cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết ở mức tương đối.

 

Hạn chế: khó cho người mới nhất là người béo phì, có vấn đề về lệch, mất cân bằng cơ, bị khiếm khuyết về cơ thể.

 

WEIGHT LIFTING – POWER LIFTING – STRONGMAN

 

Những người theo đuổi ước vọng sức mạnh đỉnh cao của con người. Chỉ có mạnh và mạnh hơn, nâng được nặng và nặng là mục tiêu duy nhất của họ. Với Weight Lifting là các bài cử tạ OlympicPower lifitinglà thực hiện được khối lượng cao nhất trong 3 bài : Squat, Deadlift và Bench press. Họ được gọi là những con “quái vật” phòng Gym.

cover2

Thẩm mỹ : không phải là vấn đề quá quan trọng với những người tập 2 bộ môn này. Nhưng riêng Weight Lifting phải thi đấu theo hạng cân nên thường phải giảm mỡ và duy trì cân nặng ở đúng hạng cân thi đấu vì vậy nhìn thon gọn và đẹp hơn. Power lifting thì chỉ cần biết họ nâng thêm được bao nhiêu cân, mỡ hơi dư một chút không phải là vấn đề. Cơ bắp to là tất nhiên, độ đặc là vô cùng ấn tượng.

 

Sức mạnh và lực bộc phát cực cao: là hướng luyện tập phát triển có sức mạnh cao nhất.

 

Tốc độ và sức chịu đựng chính là điểm yếu, không dẻo dai như 2 môn trước nhưng không vì vậy mà ta nói họ không linh hoạt, nhất là với weight lifting, họ có thể nâng được khối lượng cực nặng dù đang ở những tư thế khó.

 

Cách tập luyện: độ khó cao. Cần thời gian và hướng dẫn của HVL để thuần thục động tác. Thử thách cực hạn của con người về sức mạnh nhưng có sự tuần tự từ thấp lên cao và toàn diện toàn thân, khắc phục các điểm yếu. Điều bất ngờ là: Weight Lifting là môn ít xảy ra chấn thương nhất.

 

Dụng cụ tập luyện: sử dụng tạ đĩa, thanh đòn là chủ yếu và một số dụng cụ hỗ trợ.

weight-lift

Chế độ dinh dưỡng: đảm bảo đủ năng lượng và protein để phát triền sức mạnh. Với Weight Lifting thì phải chú ý duy trì cân nặng.

 

Tố chất: nam nữ đều tập được nhưng để đi theo hướng chuyên nghiệp và thành công cần tố chất về sức mạnh không phải ai cũng có.

 

Hạn chế: tính thẩm mỹ không cao, tập luyện khó, yêu cầu có tố chất.

Số lượt xem (170)/Bình luận (0)

Tags:
Trần Thúy Hằng

Trần Thúy Hằng

Other posts by Trần Thúy Hằng

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.