Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

Háo hức với chuyện xuất ngoại thi đấu, tập huấn

Háo hức với chuyện xuất ngoại thi đấu, tập huấn

Tác giả: Nguyễn Thị Lưu/11 Tháng Mười Một 2021/Categories: Thể thao trong nước

Bớt “đói” tập huấn, thi đấu
Trong hơn 1 tháng qua, không kể các đội bóng đá nam và nữ quốc gia, U23 quốc gia, thể thao Việt Nam đã chứng kiến nhiều cuộc xuất ngoại, điều được xem là xa xỉ trong suốt thời gian trước đó với nhiều môn. Trong đó, Lý Hoàng Nam với chuỗi ngày thi đấu liên tục tại giải quần vợt nhà nghề tại Ai Cập đã gây chú ý đặc biệt. Trong hành trình thi đấu tại Ai Cập, tay vợt số 1 Việt Nam giành 1 ngôi vô địch tại giải M15 Sharm El Sheikh, nhờ đó tiếp tục thăng tiến trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề thế giới.
Và đương nhiên, không thể không kể tới chuyến thi đấu tại Hàn Quốc của võ sĩ boxing Nguyễn Thị Thu Nhi với trận tranh đai vô địch hạng siêu nhẹ nữ của tổ chức quyền Anh nhà nghề thế giới WBO. Việc giành chiến thắng trong trận này đã giúp Thu Nhi mang về ngôi vô địch nhà nghề thế giới đầu tiên cho boxing Việt Nam, tạo nên dấu mốc lịch sử cho boxing Việt Nam.
Cũng trong những ngày qua, đội Jujitsu Việt Nam đã thi đấu tại Giải vô địch thế giới và giải trẻ thế giới 2021 diễn ra ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Chuyến thi đấu này được ví như cơn mưa trong những ngày nắng hạn với các võ sĩ Jujitsu Việt Nam, vốn không có nhiều cơ hội thi đấu quốc tế. Những tấm HCV, HCB, HCĐ từ giải đấu này thực sự mang đến những gam màu sáng cho thể thao Việt Nam, vốn phải chịu không ít sức ép từ việc không giành được huy chương tại Olympic Tokyo 2020 cũng như ít tham gia thi đấu quốc tế từ khoảng tháng 1 đến tháng 10 năm nay.
Trước đó, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam cũng có chuyến thi đấu tại Giải vô địch thế giới ở Nhật Bản. Thành tích của các tuyển thủ không nổi bật nhưng quan trọng là các tuyến thủ, chủ yếu là VĐV trẻ, đã tích lũy đáng kể kinh nghiệm từ đấu trường này để chuẩn bị cho SEA Games 31.
Trong khi đó, vào đầu tháng 11 này, đội tuyển bơi Việt Nam đã tới Hungary để bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài hơn 1 tháng trước khi tham dự Giải vô địch thế giới bể 25m. Đấy là chuyến tập huấn đã được chờ đợi cả năm nay bởi ngoài Nguyễn Huy Hoàng tham dự Olympic Tokyo 2020, các tuyển thủ còn lại đều tập luyện trong nước, thậm chí có thời gian dài còn không tập luyện trong bể bơi để phòng dịch COVID-19. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ và tâm lý VĐV. Cũng vì thế, chuyến đi tập huấn nước ngoài rồi tham dự giải vô địch thế giới được đánh giá là cực kỳ cần thiết cho các tuyển thủ bơi, những người sẽ gánh nhiệm vụ giành ít nhất 3 – 4 tấm HCV tại SEA Games 31...
Theo ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I (Tổng cục TDTT), hiện tại, nhiều nước đã trở lại trạng thái bình thường mới, đồng thời làng thể thao thế giới đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm tổ chức giải đấu trong bối cảnh dịch COVID-19 dẫn đến các giải thể thao quốc tế không còn bị hoãn hoặc hủy bởi dịch COVID-19 như đầu năm nay và cuối năm ngoái. Đây cũng là thuận lợi cho thể thao Việt Nam trong việc lấy lại cảm giác thi đấu quốc tế cho các tuyển thủ. Vì vậy, ngành Thể thao phải tận dụng tối đa cơ hội này dù việc ra nước ngoài thi đấu của các đội tuyển phải nhiều khâu, nhiều bước hơn, đồng thời tốn kém hơn so với trước khi có dịch COVID-19.
Sẽ còn nhiều cuộc xuất ngoại
Chia sẻ về lịch thi đấu và tập huấn quốc tế trong thời gian tới, ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 (Tổng cục TDTT) kể rằng, chỉ riêng trong Vụ Thể thao thành tích cao 1, tháng 11 và đầu tháng 12 sẽ liên tục có các chuyến thi đấu quốc tế của các đội tuyển thuộc các bộ môn do Vụ quản lý.
Ngoài karatedo, đội bắn cung cũng sẽ tham dự Giải vô địch châu Á tại Bangladesh, dự kiến từ ngày 13 đến 19/11. Ngoài ra, đội tuyển Muay sẽ dự Giải vô địch thế giới vào đầu tháng 12 ở Thái Lan, đội tuyển boxing dự Giải vô địch thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 4/12… Hiện tại, một bộ phận của đội tuyển boxing đang tập huấn tại Uzbekistan để chuẩn bị cho giải, đồng thời cũng có dịp thay đổi môi trường tập luyện để có động lực. Trong khi đó, 2 võ sĩ nữ là Nguyễn Thị Tâm và Vương Thị Vỹ đang tập luyện tại Hà Nội sẽ lên đường sau, khi các thủ tục đã hoàn tất. HLV trưởng đội boxing nữ quốc gia Nguyễn Như Cường kể rằng, không chỉ ông mà cả hai võ sĩ đều rất chờ đợi chuyến thi đấu tại Giải vô địch thế giới sắp tới.
“Văn ôn, võ luyện, chỉ tập chay thì VĐV khó giữ được phong độ cũng như trình độ. Cho nên chúng tôi rất mong thủ tục cho chuyến đi cũng như tuyến bay tới Thổ Nhĩ Kỳ cũng như từ Thổ Nhĩ Kỳ về nước được sớm xác định để VĐV có dịp cọ xát trong khi các HLV có dịp đánh giá các đối thủ tại khu vực Đông Nam Á” – ông Nguyễn Như Cường kể.
Cũng theo ông Nguyễn Như Cường, chắc chắn các võ sĩ nữ tại Đông Nam Á, đặc biệt tại Thái Lan, Philippines sẽ tham dự Giải vô địch thế giới lần này nên nếu không dự giải vì lý do khách quan thì sẽ rất đáng tiếc. Năm 2019, ở sân chơi này, boxing nữ Việt Nam từng giành 1 HCĐ bởi võ sĩ Nguyễn Thị Hương, trong khi Nguyễn Thị Tâm tưởng đã chạm đến tấm HCĐ hạng 51kg. Cô được công bố giành chiến thắng ở tứ kết trước võ sĩ của Nga nhưng rồi bộ phận trọng tài đảo lại kết quả sau khiếu nại từ đoàn Nga khiến Nguyễn Thị Tâm thành người thua cuộc.
Không riêng các VĐV ở các đội tuyển trên, ngay các địa phương, trong đó có Hà Nội, các nhà quản lý cũng sốt ruột trong việc lên kế hoạch đưa VĐV đi tập huấn nước ngoài. Như ở đội điền kinh, 2 niềm hy vọng giành HCV ở SEA Games 31 tới là Trần Văn Đảng (800m, 1.500m)  và Phạm Thu Trang (đi bộ) – đều thuộc đội Hà Nội, đã hầu như tập chay từ đầu năm nên không còn giữ được phong độ tốt nhất. Vì thế, nếu cả hai được đi tập huấn dài hạn, có thể ngay ở Trung Quốc, sẽ là điều kiện lý tưởng để sớm lấy lại phong độ.
Dưới góc nhìn chuyên môn, ông Đào Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội nhìn nhận, khi SEA Games 31 chỉ còn hơn 6 tháng nữa là đến ngày tranh tài thì việc tập huấn quốc tế là giải pháp tốt nhất để VĐV hồi phục, sớm lấy lại phong độ sau khoảng thời gian dài gián đoạn tập luyện vì dịch COVID-19. Thuận lợi là các VĐV tuyến 1 của Hà Nội đang có tên ở đội tuyển quốc gia đều đã được tiêm đủ mũi vaccine phòng COVID-19 nên việc xuất ngoại tập huấn càng thuận lợi.
Vấn đều nằm ở chủ trương chung cũng như thủ tục từ các phía để các VĐV có thể đi tập huấn dài hạn, chấp nhận xuyên Tết Nguyên đán. Thể thao Hà Nội từng nhiều lần hỗ trợ thể thao quốc gia trong việc tạo điều kiện để VĐV Hà Nội trong danh sách đội tuyển quốc gia đi tập huấn nước ngoài bằng nguồn kinh phí của thể thao Thủ đô. Dù vậy, dịch COVID-19 đã khiến thể thao Thủ đô khó có cơ hội đóng góp cho quốc gia cũng như nâng tiềm lực cho chính mình.
Lúc này, khi các VĐV đội tuyển quốc gia đã được tiêm đủ mũi vaccine trong khi nhiều nước đã “mở cửa”, càng cần nhiều giải pháp để các VĐV Việt Nam có thể góp mặt thi đấu hoặc tập huấn. Đấy là điều kiện cần để thể thao Việt Nam có thể duy trì được sức mạnh nhằm hoàn tất các mục tiêu trong năm 2022 như SEA Games 31 và ASIAD 2019.
                                                                                                                                                                    Minh Hà

Số lượt xem (652)/Bình luận (0)

Tags:
Nguyễn Thị Lưu

Nguyễn Thị Lưu

Other posts by Nguyễn Thị Lưu

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.