Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

Hamilton gặp khó, Rosberg thắng dễ tại Grand Prix châu Âu

Hamilton gặp khó, Rosberg thắng dễ tại Grand Prix châu Âu

Tác giả: Ngô Quang Hậu/30 Tháng Sáu 2016/Categories: Thế thao quốc tế, Đua xe

Ngôi sao người Đức của đội Mercedes dễ dàng về nhất trên đường đua Baku (Azerbaijan) khi người đồng đội Lewis Hamilton xuất phát tận thứ 10 và vật lộn suốt cuộc đua với chiếc W07 bị trục trặc.

Trái với kỳ vọng trước cuộc đua, dù diễn ra ngay trên đường phố khá chật hẹp của thủ đô Baku nhưng Grand Prix châu Âu diễn ra khá nhàm chán khi không hề xuất hiện những tình huống bất ngờ và gay cấn do nguy cơ va chạm cũng như khả năng xuất hiện xe an toàn. Suốt 51 vòng các tay đua không hề mắc sai lầm trên đường phố Baku như từng diễn ra tại các buổi đua thử và vòng phân hạng.

Với chiếc xe W07 vượt trội như đã thể hiện tại vòng phân hạng chiều thứ Bảy cùng việc kình địch Hamilton xuất phát tận thứ 10 và vật lộn suốt cuộc đua với chiếc xe trục trặc mà không được phép cho các chỉ đạo viên hỗ trợ, Nico Rosberg thảnh thơi chiếm ngôi đầu với khoảng cách thênh thang trong suốt cuộc đua.

 hamilton-gap-kho-rosberg-thang-de-tai-grand-prix-chau-au
Rosberg tìm lại chiến thắng sau hai vòng thất bại liên tiếp. Ảnh: Reuters.

Vắng mặt Hamilton ở nhóm xuất phát đầu, Rosberg không hề chịu sức ép khi cuộc đua khai cuộc. Ở những vòng tiếp theo, ngôi sao người Đức liên tục bứt phá và lập fastest-lap để bỏ xa các tay đua phía sau. Tới vòng 10, Rosberg đã bỏ xa tay đua thứ nhì tới 12 giây. Đến vòng 20, khoảng cách đã được nới rộng lên 18 giây.

Lúc này, các tay đua phía sau chỉ còn biết chờ đợi một vụ va chạm diễn ra và xe an toàn xuất hiện để thỏa mong ước rút ngắn khoảng cách với chiếc W07 dẫn đầu. Tuy nhiên, suốt cuộc đua chỉ có bốn chiếc xe phải bỏ cuộc đều với lý do trục trặc kỹ thuật trên xe. Vì thế xe an toàn hoàn toàn được nghỉ ngơi trong một chặng đua trên phố, vốn thường khiến xe an toàn rất tất bật.

* Xem kết quả và bảng điểm chi tiết

Hoàn thành 51 vòng trên đường đua mới khai trương tại Baku với thời gian 1 giờ 32 phút 52,366 giây, Rosberg lần thứ năm lên ngôi nhất kể từ đầu mùa. Với việc đồng đội Hamilton chỉ về đích thứ năm, tay đua người Đức nới rộng khoảng cách với đối thủ trên bảng xếp hạng lên thành 24 điểm. Chiến thắng diễn ra đúng lúc, trong hoàn cảnh Rosberg đang dần tỏ ra nao núng khi hai chặng liên tiếp thất thế trước người đồng đội Hamilton.

Sau một vòng phân hạng tại Baku, được Hamilton tự nhận là màn trình diễn tệ nhất từ trước tới nay trong các buổi chiều thứ Bảy, ngôi sao người Anh tỏ ra thận trọng khi xuất phát. Nhà đương kim vô địch thế giới vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 10 sau vòng một. Sau sự khởi đầu chậm chạp, Hamilton dần tìm được niềm hứng khởi. Tới vòng bốn, chiếc W07 vượt qua thần đồng Max Verstappen để ngoi lên vị trí thứ tám.

Tận dụng thời cơ hai tay đua ở nhóm đầu là Daniel Ricciardo (đội Red Bull) và Kimi Raikkonen (Ferrari) vào pit thay lốp sớm từ vòng tám, Hamilton nhanh chóng vượt mặt Valtteri Bottas để chiếm vị trí thứ tư, ngay phía sau Sergio Perez (Force India). Đến lúc này, ngôi sao người Anh bắt đầu mắc kẹt phía sau đối thủ người Mexico khi chiếc xe W07 bị rung do ảnh hưởng từ vụ tai nạn tại vòng phân hạng.

Loay hoay phía sau Perez, Mercedes đành tìm cách vượt qua đối thủ bằng cách gọi Hamilton về thay lốp trước tại vòng 15 để nhảy cóc. Tuy nhiên, Force India tỉnh táo phòng thủ bằng cách gọi Perez về pit ở vòng kế tiếp nên giữ được vị trí. Không thể vượt qua đối thủ bằng chiến thuật, Hamilton đành tìm cách đánh bại đối thủ trên đường đua. Mặc dù vậy, một vấn đề trong việc set-up xe khiến ngôi sao người Anh không đủ tốc độ để đánh bại chiếc VJM09 của Perez nên dần tụt lại phía sau.

Hàng loạt những cuộc trao đổi qua lại trên sóng radio giữa Hamilton và chỉ đạo viên cho thấy ngôi sao người Anh rất bức xúc khi “lực bất tòng tâm” nên không thể vượt đối thủ. Mercedes giải thích với Hamilton rằng chiếc W07 của anh đang gặp một vấn đề trong thiết lập cho động cơ, mặc dù vậy họ không thể hướng dẫn tay đua người Anh xử lý do bị cấm trao đổi thông tin kỹ thuật trên sóng radio. Việc chiếc W07 gặp khó khăn trong việc tăng tốc khiến Hamilton dù rất cố gắng nhưng chỉ có thể về đích thứ 5 khi kém đồng đội Rosberg tới 56,335 giây lúc cuộc đua kết thúc.

Ở phía trên Hamilton, Vettel chiếm vị trí thứ 2 khi sớm vượt qua đồng đội cũ Ricciardo ngay từ vòng 6. Khi người đồng đội Raikkonen sớm vào pit ngay từ vòng 8, Vettel cũng bị gọi về thay lốp tại thời điểm đó nhưng ngôi sao người Đức đã không tuân theo chỉ đạo của đội nhà. Điều này giúp tay đua của Ferrari thảnh thơi ở ngôi nhì trước khi thay lốp, ở phía sau Raikkonen mất khá nhiều thời gian mới có thể vượt qua Ricciardo và Nico Hulkenberg (Force India) để lấy lại vị trí thứ 3.

Sau khi Vettel thay lốp lần duy nhất tại vòng 20, anh bị tụt lại phía sau Raikkonen. Với lợi thế nhờ bộ lốp mềm mới hơn, ngôi sao người Đức dần bắt kịp đồng đội. Tới vòng 29, Raikkonen tự nguyện nhường đường cho Vettel lên vị trí thứ nhì. Ở khoảng thời gian còn lại, lão tướng người Phần Lan vốn vừa bị phạt 5 giây do lỗi đè vạch lúc về thay lốp, dần bị Perez bắt kịp trước khi vượt qua tại vòng áp chót. Vị trí còn lại trong top 3 vì thế thuộc về tay đua người Mexico, một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cá nhân Perez và tập thể Force India trong chặng đua lần này.

 

Theo vnexpress.net

Số lượt xem (586)/Bình luận (0)

Tags:
Ngô Quang Hậu

Ngô Quang Hậu

Other posts by Ngô Quang Hậu

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.