Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

Kĩ năng nâng cao trình độ chơi bóng rổ cực nhanh

Kĩ năng nâng cao trình độ chơi bóng rổ cực nhanh

Tác giả: Trần Thúy Hằng/18 Tháng Mười 2017/Categories: Phương pháp tập luyện

Một cầu thủ bóng rổ giỏi luôn phải luyện tập cho mình đầy đủ các kĩ năng cần thiết, từ tư thế nhồi bóng và phòng thủ từng khu vực. 
- Tập nhồi bóng
+ Nhồi bóng đúng tư thế. Hai đầu gối mở rộng ngang vai và luôn sẵn sàng di chuyển trên hai chân. Không khóa cứng hai đầu gối. Khi nhồi bạn không được bật bóng cao hơn eo. Để tránh mất bóng bạn không nên bật bóng cao hơn điểm giữa đùi.
Một bài tập nhồi bóng tốt sẽ bắt đầu với 20 lần nhồi liên tục bằng tay phải, rồi đổi sang tay trái nhồi liên tục 20 lần. Tập 3 lần như vậy vào đầu buổi tập và 3 lần vào cuối buổi tập sẽ đạt được hiệu quả.
Ban đầu bạn đứng yên nhồi bóng nhưng cong đầu gối và bật người trên các ngón chân để cơ thể luôn chuyển động. Khi đã quen với động tác đứng yên nhồi bóng, bạn chuyển sang vừa nhồi vừa bước đi. Sau khi vừa đi vừa nhồi bóng thành thạo, bạn bắt đầu chạy.

Hinh-anh-ki-nang-nang-cao-trinh-do-choi-bong-ro-2

Thay đổi tay nhồi bóng khi đang di chuyển. Đây được gọi là nhồi chuyển hướng bóng. Bắt đầu nhồi bóng từ đầu này đến đầu kia sân theo hình chữ chi: Tiến về trước hướng sang phải hai bước, sau đó bật bóng qua tay trái và tiến về trước hướng qua trái hai bước. Sau khi đi hết sân bạn tập tượng tự cho chiều ngược lại.
+ Nhồi bóng liên tục. Học cách "cảm nhận" vị trí bóng tại mọi thời điểm, kiểm soát bóng và có thể làm bất kì điều gì với nó.
Cố gắng không để bóng chạm lòng bàn tay. Nhồi bóng đúng cách phải thực hiện bằng các ngón tay.

Hinh-anh-ki-nang-nang-cao-trinh-do-choi-bong-ro-3

- Tập ném bóng
+ Tập ném bóng một tay: Thao tác ném bóng chủ yếu nằm ở tay thuận, vì vậy bạn nên luyện tập ở tay này. Nếu bạn thuận tay phải, mục đích của tay trái là ổn định bóng khi chuẩn bị ném. Tay trái chỉ có nhiệm vụ đảm bảo quả bóng không trượt khỏi tay phải. Mặc dù bạn không được sử dụng kỹ thuật này khi trận đấu đang diễn ra, nhưng khi được hưởng ném phạt thì nó giúp bạn tăng xác suất ném trúng đích.
Sử dụng mặt trong các ngón tay giữ bóng sao cho nhìn thấy ánh sáng đi xuyên qua các ngón tay. Khi ném bóng, bạn đẩy bóng hướng đến mục tiêu trong khi lăn nó ngược về phía bạn. Đó gọi là "xoay bóng".
+ Luyện ném bóng khi đang nằm. Ném bóng thẳng lên không trung và hứng bóng rơi trở lại. Bạn có thể luyện tập hàng giờ trong khi nghe nhạc hoặc khi bạn khó ngủ. Luyện tập nhiều bạn sẽ cảm thấy như quả bóng là một phần của cánh tay đang duỗi dài vào vành rổ.

Hinh-anh-ki-nang-nang-cao-trinh-do-choi-bong-ro-5

- Tập ném bóng vào rổ (chính xác)
+ Đi vòng quanh thế giới. Sau khi đã hiểu được nguyên lý cơ học của cú ném, bạn bắt đầu tập ném từ các vị trí khác nhau trên sân. Để tập ném bóng bạn nên tìm một người bạn để chụp lấy bóng bật xuống và chuyền lại cho bạn. Bài tập này được thực hiện ở ít nhất 7 vị trí, nhưng bạn có thể điều chỉnh theo nhu cầu của mình. Bạn phải tập ném trúng rổ ở từng vị trí trước khi chuyển sang vị trí mới trên sân. Cố gắng ném nhanh và chính xác nhất có thể.
+ Bắt đầu với động tác lên rổ ném bóng. Ngay lập tức chạy đến đường biên tại điểm giữa của vạch giới hạn và vạch ba điểm. Nhờ bạn chuyền bóng cho mình và tiếp tục ném bóng từ vị trí đó cho đến khi ném lọt rổ. Từ đó chạy đến một điểm nằm giữa góc của vạch giới hạn và đường biên, tiếp tục ném bóng. Sau đó di chuyển đến góc, rồi đến đường ném phạt. Tiếp tục di chuyển quanh vạch giới hạn cho đến khi đi hết toàn bộ các vị trí xung quanh đó.

Hinh-anh-ki-nang-nang-cao-trinh-do-choi-bong-ro-6

Tập nhảy lùi ném bóng, móc bóng và các kỹ thuật ném bóng cự ly gần trong khi bị truy cản. Ném bóng lọt rổ khi bị truy cản không bao giờ đơn giản. Nếu chỉ mới tập một mình và thực hiện ném bóng từ tất cả các cự ly, bạn sẽ bị sốc khi vào cuộc chơi và sẽ không thể ném lọt rổ. Hậu vệ sẽ rượt theo bạn, cản trước mặt và cố gắng cướp hay chặn bóng.
- Tập phòng ngự
+ Tập tư thế phòng thủ: Để trở thành một cầu thủ bóng rổ hoàn chỉnh, bạn không chỉ cần kỹ thuật ném bóng từ vạch ba điểm mà còn phải biết lui về phòng thủ và ngăn chặn cú ném. Bước đầu tiên khi muốn chơi phòng thủ là phải nắm về tư thế đứng. Đứng rộng chân với khối lượng cơ thể đè lên đầu bàn chân. Hạ thấp mông và hông đẩy ra sau.
+ Tập bước ngang. Bước ngang (di chuyển nhanh qua một bên) là một kỹ thuật bóng rổ cơ bản giúp bạn di chuyển lên xuống sân. Tập chuyển hướng bằng cách nhờ đồng đội nhồi bóng qua trái và phải. Di chuyển tới lui ở tư thế phòng thủ trong khi bắt chước các chuyển động của đối phương.

Hinh-anh-ki-nang-nang-cao-trinh-do-choi-bong-ro-7

+ Cản đường đối phương bằng bàn chân. Đẩy đối phương đến đường biên dọc bằng cách đặt bàn chân trước vào giữa lối đối phương đang tiến tới rổ. Vì vậy nếu anh ta phải lùi về giữa sân, bạn dùng bàn chân phải dẫn anh ta qua trái. Nhiệm vụ của bạn là chặn kín đường tiếp cận vào khu vực giới hạn và rổ, do đó việc cố gắng đẩy đối phương sang một bên sẽ phá hỏng kế hoạch tấn công của họ.
+ Không nhảy lên. Một sai lầm phổ biến của người chơi là thường xuyên nhảy lên để cố chặn cú ném. Khi chân rời khỏi đất bạn không thể phòng thủ hiệu quả. Nếu bạn nghĩ đối phương chuẩn bị ném bóng thì giờ hai tay lên cao nhưng không nhảy. Cản tầm nhìn đến rổ cũng có hiệu quả làm trật đường ném tương tự như ngăn chặn.
Cản đối phương đón bóng bật bảng. Khi bóng bật bảng ra ngoài, bạn phải tiến đến trước mặt đối phương để ngăn cản và không cho đón bóng.

Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm hữu ích dưới đây

Kĩ năng nâng cao trình độ chơi bóng rổ là hết sức cần thiết đối với người chơi. Ngay từ bước đầu tiên tham gia bộ môn này, người chơi cần tìm hiểu kĩ càng về các động tác cũng như phương pháp thực hiện làm sao để có cách thực hiện hiệu quả nhất có thể.

Số lượt xem (169)/Bình luận (0)

Tags:
Trần Thúy Hằng

Trần Thúy Hằng

Other posts by Trần Thúy Hằng

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.