Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

Lợi ích cần biết của tập thể dục giảm cân buổi sáng

Lợi ích cần biết của tập thể dục giảm cân buổi sáng

Tác giả: Nguyễn Khánh Ngọc/14 Tháng Mười Hai 2017/Categories: Thể dục thẩm mỹ

Đừng nghĩ rằng tập thể dục tại thời điểm nào cũng giống nhau, chỉ cần mình tập đủ lượng thời gian và bài tập là có thể giảm cân. Các chuyên gia về sức khỏe cho rằng tập thể dục buổi sáng có lợi cho việc giảm cân của bạn rất nhiều so với bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Với 5 lợi ích của việc tập thể dục giảm cân buổi sáng dưới đây bạn sẽ hiểu hơn về việc vì sao nên tập vào buổi sáng.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể

Thức dậy sớm, tập những bài tập thể dục giản cân sẽ giúp cho sự trao đổi chất trong cơ thể bạn hoạt động theo. Buổi sáng bạn sẽ cảm thấy cơ thể sẽ cảm thấy tinh thần khoan khoái, đầy sức sống vì sau một đêm ngủ cơ thể bạn được nghỉ ngơi, phục hồi. Nhờ đó khi bắt đầu bài tập của mình, sự trao đổi chất trong cơ thể cũng sẽ được đẩy mạnh, diễn ra thuận lợi hơn và cơ thể cũng sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn.
 

Lợi ích cần biết của tập thể dục giảm cân buổi sáng


Một bài tập thể dục buổi sáng giúp cơ thể bạn ổn định quá trình trao đổi chất và nó không bị cản trở bởi bất kỳ một lý do gì trong suốt cả ngày hôm đó. Đặc biệt, đối với dân công sở phải ngồi văn phòng cả ngày thì lại càng nên tập thể dục buổi sáng, vừa giúp đốt cháy lượng mỡ bụng tích tụ, lại vừa giúp cho quá quá trình trao đổi chất hoạt động tốt nhất, giúp bạn bớt đi sự căng thẳng mệt mỏi trong ngày.

Tăng cường năng lượng

Lợi ích tất nhiên sẽ có khi bạn tập thể dục buổi sáng đó là những bài tập giảm cân sẽ giúp cho ngày làm việc của bạn tràn đầy năng lượng.
 

Lợi ích cần biết của tập thể dục giảm cân buổi sáng


Khi tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng endorphins và hormone khác có tác dụng tăng cường sức lực cho cơ thể, tạo ra nguồn năng lượng để cơ thể hoạt động. Chính vì vậy, tập thể dục buổi sáng là rất cần thiết để có nguồn năng lượng dồi dào trong cả ngày.

Giúp đầu óc minh mẫn

Với những bài tập thể dục giảm cân, không những bạn sẽ lấy lại được vóc dáng thon dọn, giữ gìn sức khỏe mà các chuyên gia còn chỉ ra rằng, tập thể dục làm tăng đáng kể sự nhạy bén, minh mẫn, sảng khoái cho đầu óc, tâm trí của bạn.
Những bài tập sẽ giúp bạn trước đẩy lùi những căng thẳng của ngày hôm trước, lấy lại tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực. Điều này không những có lợi cho cơ thể mà còn giúp bạn giảm nguy cơ bị khó chịu với công việc, bạn bè, đồng nghiệp trong ngày hôm đó.
 

Lợi ích cần biết của tập thể dục giảm cân buổi sáng


Chỉ cần bạn để ý, bạn sẽ thấy mỗi khi tập thể dục xong, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn tỉnh táo hơn và sẵn sàng đảm nhận và đối phó với những rắc rối trong công việc.

Trong thực tế, tập thể dục sẽ làm tăng sự bén nhạy của bạn trong khoảng 4-10 giờ sau khi tập. Sở dĩ có điều này là do tập thể dục làm tăng dòng chảy của máu giàu oxy đến não.

Điều chỉnh cảm giác thèm ăn của bạn

Nếu bạn muốn giảm cân nhưng vẫn luôn thèm ăn những món ăn yêu thích như bánh, kem, đồ chiên, đồ ngọt… những món ăn giàu năng lượng và calo thì cách giúp bạn hiệu quả để hạn chế cơn thèm ăn của mình đó là tập thể dục giảm cân buổi sáng.
 

Lợi ích cần biết của tập thể dục giảm cân buổi sáng
 

Chăm chỉ tập thể dục buổi sáng không những làm bạn ăn ít hơn (do tập thể dục giải phóng endorphins, từ đó làm giảm sự thèm ăn), mà họ còn có thể chọn khẩu phần ăn cũng như các món ăn một cách lành mạnh hơn. Bạn sẽ khám phá ra rằng bạn cần ăn đúng giờ và không còn cảm giác luôn thèm ăn nữa. Điều này rất có lợi cho trọng lượng cơ thể vì bạn sẽ giảm được nỗi lo tăng cân mất kiểm soát.
Ngủ ngon hơn

Một khi bạn đã rèn luyện cho mình thói quen thể dục buổi sáng, cơ thể bạn cũng sẽ hình thành được phản xạ nhận biết giờ giấc cụ thể cho các hoạt động trong ngày, ví dụ như giờ ăn, giờ ngủ... 
Khi đến giờ ngủ, cơ thể bạn sẽ phát ra tín hiệu "báo" cho bạn biết rằng đã đến giờ đi ngủ để sáng hôm sau còn dậy tập thể dục. Từ đó, thói quen ngủ đúng giờ sẽ hình thành.
 

Lợi ích cần biết của tập thể dục giảm cân buổi sáng


Như vậy sẽ rất tốt cho cơ thể bạn, bởi sẽ rất khó để giảm trọng lượng cơ thể và cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn nếu bạn không nghỉ ngơi đúng cách.

Với những lợi ích trên chắc rằng giờ bạn đã có quyết tâm cao hơn với những bài tập thể dục giảm cân cảu mình. Nhớ nhé! Trước khi bắt đầu những hoạt động trong ngày bạn đừng bỏ qua những bài tập thể dục giảm cân nhé!

Chúc bạn có được vóc dáng như ý!

Số lượt xem (356)/Bình luận (0)

Tags:
Nguyễn Khánh Ngọc

Nguyễn Khánh Ngọc

Other posts by Nguyễn Khánh Ngọc

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.