Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

Mách bạn cách giảm cân theo thân hình của mình

Mách bạn cách giảm cân theo thân hình của mình

Tác giả: Nguyễn Khánh Ngọc/21 Tháng Mười Một 2017/Categories: Thể dục thẩm mỹ

Bạn có thân hình gì? Thân hình quả lê, thân hình đồng hồ cát hay thân hình quả táo… mỗi thân hình đều có những lưu ý về sức khỏe và cách giảm cân khác nhau.  

Thân hình quả táo
 

Mách bạn cách giảm cân theo thân hình của mình


Bạn có thân hình quả táo? Thường thì quanh vùng bụng của bạn sẽ dư thừa lượng mỡ. Do đó khi bạn lên cân vòng 2 của bạn sẽ nhanh chóng tích tụ lượng mỡ dư thừa. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những chị em có thân hình quả táo có nguy cơ cao mắc các bệnh như tiểu đường, trầm cảm, ung thư vú… hơn những phụ nữ khác.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng vòng 2 của bạn tăng lên một phần cũng là do tình trạng căng thẳng của bạn. Chính vì thế mà  bạn hãy luôn nhớ giữ tinh thần của mình thật thoải mái để vòng 2 không bị lượng mỡ “đè bẹp” nhé!

Lưu ý về chế độ tập thể dục:

Với những bạn có thân hình quả táo thì mỗi ngày nên dành ra 30 phút cho các bài tập thể dục giảm cân, để giữ sức khỏe và đặc biệt là giảm lượng mỡ vòng eo. Những bộ môn như aerobic, bơi lội, múa bụng… giúp bạn đốt cháy lượng calo cao và giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Chế độ ăn uống:

Trong thực đơn bữa ăn của mình, bạn nên cắt giảm lượng calo đưa vào cơ thể, chỉ nên hấp thụ 1500 calo/ngày và nhớ là phải đốt cháy hết lượng calo đó nhé!

Thân hình “hai lưng”
 

Mách bạn cách giảm cân theo thân hình của mình


Những người có thân hình này đều là những người có vóc dáng mảnh mai, có số đo 3 vòng như nhau và chất béo sẽ phân phối đều khắp cơ thể.

So với những chị em có thân hình khác thì những người có thân hình này thì xu hướng trao đổi chất diễn ra nhanh hơn nhưng không có nghĩa những người có thân hình “hai lưng” này không bị béo phì. Bạn có thể gặp các vấn đề về sức khỏe và không thể giảm cân nếu không chăm chỉ tập luyện thể dục và chế độ ăn uống khoa học.

Chế độ tập luyện thể dục:

 Những bạn có thân hình này cần tập các bài tập thể dục thường xuyên để giữ duy trì cân nặng của cơ thể, điều này sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Nếu bạn muốn có vóc dáng chuẩn bạn cũng cần tập các bài tập thể dục để giúp cơ ngực, cơ mông nảy nở đồng thời thu gọn vòng eo cho mình.

Chế độ ăn uống:
Trong bữa ăn bạn cần đảm bảo đủ chất để cân bằng chế độ dinh dưỡng cho cơ thể.

Thân hình quả lê
 

Mách bạn cách giảm cân theo thân hình của mình


Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường Đại học bang North Carolina, phụ nữ có thân hình quả lê chiếm khoảng hơn 20%. Đặc điểm của những người có thân hình này là có phần hông lớn và trọng lượng cơ thể thường dồn vào phần mông và đùi.

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy, nguy cơ huyết khối nguy hiểm gồm cả huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT) và khả năng trí nhớ suy giảm, viêm khớp khi về già rất dễ xảy ra với những phụ nữ có thân hình quả lê. Tuy nhiên, họ thường có nguy cơ bị mắc các bệnh tiểu đường, đột quỵ, bệnh tim… thấp hơn rất nhiều so với những chị em có thân hình khác do lượng chất béo thường tập trung ở phần dưới cơ thể.

Chế độ tập luyện thể dục:

Những chị em có thân hình này chất béo thường tập trung ở phần đùi và trên hông tuy nhiên chất béo vẫn có thể tích tụ lại ở phần bụng và thắt lưng nếu thừa cân quá nhiều. Do đó để có duy trì được cân nặng phù hợp bạn nên tập các bộ môn như đi bộ, đi xe đạp, aerobic… những bài thể dục này cũng rất có lợi cho hệ tim mạch.

Chế độ ăn uống:

Để cân bằng vóc dáng thì ngoài tâp luyện thể dục chế độ ăn uống cũng rất quan trọng để tăng sức khỏe phần thân trên.

Để giữ gìn được vóc dáng, cân nặng và ngăn ngừa da sần (cellulite) bạn nên thực hiện chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. Ăn các thực phẩm giàu axit béo omega 3 để ngăn ngừa Alzheimer và các vấn đề về trí nhớ.

Thân hình đồng hồ cát
 

Mách bạn cách giảm cân theo thân hình của mình

 

Số lượng chị em có thân hình đồng hồ cát chỉ chiếm 8%. Những người có dáng hình này thì nguy cơ tăng cân thường đi kèm với tích trữ chất béo ở vùng mông, hông, ngực và cánh tay của cơ thể chứ không phải ở vùng bụng. Những phụ nữ có thân hình đồng hồ cát ít có xu hướng lên cân, tăng vòng bụng

Chế độ tập thể dục:

Bạn có thể  lựa chọn các bài tập giúp giải tỏa căng thẳng như yoga, bơi lội… để giúp cơ thể duy trì trọng lượng và tăng sức đề kháng.

Chế độ ăn uống:

Tránh ăn nhiều chất béo và nhớ cân bằng chế độ dinh dưỡng bạn nhé!

Số lượt xem (911)/Bình luận (0)

Tags:
Nguyễn Khánh Ngọc

Nguyễn Khánh Ngọc

Other posts by Nguyễn Khánh Ngọc

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.