Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

Những Động Tác Kickboxing Đơn Giản Tập Luyện Tại Nhà

Những Động Tác Kickboxing Đơn Giản Tập Luyện Tại Nhà

Tác giả: Trần Thúy Hằng/12 Tháng Mười 2017/Categories: Phương pháp tập luyện

Bạn có biết?

Kickboxing được phát triển như một môn phối hợp giữa karate, Muay Thái và quyền anh hiện đại phương Tây. Do đó, kickboxing thuộc vào mục “võ thuật tổng hợp”, nhưng tiền đề và mục tiêu cơ bản vẫn giữ nguyên: đá và đấm để quy phục đối thủ.

 

Ngày nay, kickboxing đã trở thành môn võ thuật nổi bật, có tính cạnh tranh và có nhiều cuộc thi kickboxing trên khắp thế giới. Nhiều người sử dụng nó như một dạng tự vệ. Có người đưa các động tác kickboxing vào chương trình luyện tập do có đặc thù là hoạt động cường độ cao. Thực tế, kickboxing là một trong những hình thức tập luyện tốt nhất, vì các chi phải hoạt động liên tục và vận dụng sức mạnh từ cơ trung tâm, cải thiện cả sức mạnh và sức bền.

 

Dù bạn theo đuổi hướng tập luyện nào, sau đây là một số động tác cơ bản cho người mới bắt đầu. Và như tên của môn thể thao này, có 2 khía cạnh cơ bản của kickboxing: đá và đấm.

 

Tư thế đứng trong kickboxing giống với tư thế trong quyền anh. Giữ cho bàn chân gần như vuông góc với nhau, nhưng ko sát nhau, và không thẳng hàng. Hai chân rộng hơn hông một chút, gối hơi khuỵu. Giữ nắm đấm 3-5 cm trước trán, giữ cho 2 khuỷu tay gần nhau, che chắn mặt và cổ. Chúng ta có thể đặt tay ở 3 vị trí: cao (che mặt), vừa (ngang cằm) và thấp (tay sau ngang cằm, tay trước thả lỏng ngang hông).

Kickboxing tại nhà: thế thủ

3 vị trí đặt tay: cao, vừa và thấp

Các cú đấm cơ bản

 

Các cú đấm cơ bản trong kickboxing giống như trong quyền anh. Một mẹo quan trọng khi thực hiện những cú đấm này đó là giữ cho bàn chân trụ vững trên mặt đất. Tư thế đó sẽ giúp cung cấp sức mạnh tối đa cho phần trên của cơ thể. Nếu bạn nhấc chân, cú đấm của bạn sẽ bị yếu đi một cách đáng kể. Thêm vào đó, đừng vung tay quá trớn khiến cơ thể mất thăng bằng.

 

Jab

kickboxing tại nhà: Jab

Jab là động tác đấm nhanh, thẳng vào mặt đối phương. Sử dụng tay trước (tay không thuận) tung cú đấm ra và nhanh chóng thu lại để phòng thủ.

Cross

kickboxing tại nhà: cross

Cross sử dụng tay thuận, đấm thẳng về phía đối phương. Xoay cơ thể của bạn về phía không thuận khi bạn thực hiện cú đấm chéo, nhấc gót chân thuận để hỗ trợ chuyển động. Jab và cross là hai kiểu đấm thông dụng nhất và thường được sử dụng liên tiếp.

 

Uppercut

kickboxing tại nhà: uppercut

Uppercut được tung ra nhắm vào cằm của đối thủ. Động tác thường bắt đầu từ dưới và đi thẳng lên trên. Cú đấm này không được sử dụng liên tục mà chỉ nên sử dụng như một cú đấm bất ngờ.

 

Hook

 kickboxing tại nhà:hook

Hook là một cú đấm bất ngờ và được sử dụng để gây nên tác động tối đa lên đối thủ. Hook được thực hiện bởi tay trước (tay không thuận). Đây là một cú đấm có quỹ đạo cong, hướng về phía gò má/hàm của đối thủ. Thực hiện cú Hook bằng tay thuận có thể cực kỳ hiệu quả, nhưng khó để thành thạo khi chưa có kinh nghiệm.

 

 

Các cú đá cơ bản

Các cú đá sử dụng trong kickboxing cũng được sử dụng trong nhiều môn võ thuật khác, cũng như trong MMA. Đây là những động tác rất hiện quả để tự vệ, và đặc biệt có lợi khi sử dụng như một bài tập.

 

Front kick

kickboxing tại nhà: front kick

Front kick – cú đá trực diện khá dễ thực hiện. Đứng đối diện đối thủ và nhấc một chân lên, co gối và duỗi thẳng chân vào cơ hoành/đùi/ngực của đối thủ. Đệm bàn chân phải tiếp xúc với đối thủ để tạo nên lực đá cực đại.

Side kick

 kickboxing tại nhà: side kick

Khi đứng hơi lệch góc so với đối thủ, chúng ta có thể sử dụng Side kick. Tung một chân về phía đối thủ. Co chân, gập gối, và duỗi chân tung cú đá mạnh về phía đối thủ. Đá bằng gót chân tạo nên va chạm mạnh nhất, dù sử dụng mu bàn chân cũng đã đủ hiệu quả. Đừng sử dụng đệm bàn chân trong cú đá này, vì có thể gây chấn thương mắt cá.

 

Roundhouse kick

kickboxing tại nhà: roundhouse kick

Đây là một trong những cú đá mạnh nhất trong kickboxing. Để có thể thực hiện cú đá mạnh mẽ này, chúng ta phải đưa chân theo đường quỹ đạo hình bán nguyệt một cách uyển chuyển. Cố gắng nâng chân từ sàn lên đến đầu/ngực/cơ hoành/cẳng chân của đối thủ trong một chuyển động. Roundhouse kick được thực hiện bởi mu bàn chân. Đà của chuyển động hình bán nguyệt giúp cho động tác này trở thành một trong những động tác dễ dàng và hiệu quả nhất.

 

Vừa rồi là một vài động tác cơ bản của kickboxing. Cho dù bạn không thực sự quan tâm đến các môn võ thuật, kickboxing vẫn có thể là bài tập luyện hữu hiệu cho bạn. Mặc khác, nếu bạn có hứng thú với võ thuật, kickboxing là một trong những môn có sức sát thương cao. Nên khi nói đến tập luyện kickboxing, ai cũng là người chiến thắng. Dĩ nhiên, trừ đối thủ của bạn.

 

 

Tổng kết:

 

Chúng ta có 7 động tác cơ bản của kickboxing: 4 cú đấm cơ bản: jab, cross, uppercut, và hook; và 3 cú đá quen thuộc: front kick, side kick, và roundhouse kick.

kickboxing basic moves

Sở hữu một bao cát Reebok sẽ thuận tiện cho việc luyện tập ở nhà bất cứ lúc nào. Nếu bạn thường đến phòng gym, hãy trang bị một băng quấn và găng tay boxing Reebok để bảo vệ tay và cổ tay nhé.

Số lượt xem (191)/Bình luận (0)

Tags:
Trần Thúy Hằng

Trần Thúy Hằng

Other posts by Trần Thúy Hằng

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.