Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

Rosberg chiến thắng kịch tính tại chặng đua Monaco

Rosberg chiến thắng kịch tính tại chặng đua Monaco

Tác giả: Ngô Quang Hậu/18 Tháng Bảy 2015/Categories: Thế thao quốc tế, Đua xe

Tay đua người Đức của đội Mercedes lấy lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng F1 sau khi đánh bại đồng đội Lewis Hamilton trên đường phố Monaco hôm qua 25/5.

Rosberg (phải) mừng chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Monaco. Ảnh: AFP.

Rosberg hoàn thành 78 vòng đua trên đường phố Monaco với thời gian 1 giờ 49 phút 27,661 giây dưới sức ép không hề ngơi nghỉ từ phía đồng đội Hamilton, người có vẻ vẫn chưa hết ấm ức sau khi thua cuộc trước tay đua người Đức tại vòng phân hạng chiều thứ bảy. Hai lần xe an toàn xuất hiện trên đường đua khiến Rosberg liên tục phải dè chừng sự tấn công của người đồng đội trong phần lớn thời gian thi đấu cho tới khi Hamilton gặp vấn đề về mắt ở những vòng đua cuối cùng.

25 điểm có được từ chiến thắng lần này giúp tay đua người Đức lấy lại vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng từ tay Hamilton khi tay đua người Anh chỉ về nhì tại chặng đua lần này. Lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi tại Monaco của Rosberg cũng đánh dầu sự tan vỡ trong quan hệ giữa hai tay đua của Mercedes dù cả hai đánh dấu chặng thứ 5 liên tiếp đội đua nước Đức giành chiến thắng kép. Sau cuộc đua, khi nhận giải Hamilton và Rosberg xử sự với nhau như những người xa lạ thay vì tay bắt mặt mừng như ở 4 chặng đua trước.

Lợi thế xuất phát đầu cùng mặt đường chật hẹp tại Monaco giúp Rosberg dễ dàng phòng thủ thành công trước sức ép từ Hamilton. Ở phía sau, xuất phát ở vị trí thứ 3 tay đua trẻ Daniel Ricciardo (Red Bull) chậm chạp nên bị đàn anh Sebastian Vettel vượt qua ngay ở những giây đầu tiên. Sau đó, tay đua người Australia kẹt cứng giữa Vettel và Fernando Alonso (Ferrari) nên tay đua xuất phát thứ 6 là Kimi Raikkonen nhanh chóng tận dụng cơ hội để đánh bại cả Ricciardo lẫn đồng đội Alonso để leo lên vị trí thứ 4 trước khi đến Turn 5 ở vòng đầu tiên.

Chỉ ít giây sau, xe an toàn sớm xuất hiện trên đường đua sau pha va chạm giữa hai người đồng đội cũ: Sergio Perez (Sauber) và Jenson Button (McLaren) tại góc cua Mirabeau. Chiếc xe của tay đua người Mexico nằm lại trên đường đua cuộc đua sớm bị gián đoạn. Sau khi xe an toàn rời đường đua tại vòng 4, Vettel bất ngờ tụt sâu xuống cuối đoàn đua do một sự cố ở phần động cơ. Sau khi trở lại pit để kiểm tra, nhà đương kim vô địch thế giới lại tiếp tục có thể thi đấu. Tuy nhiên, ít phút sau Vettel buộc phải bỏ cuộc và về khu vực kỹ thuật do bị kẹt ở số 1. Sau đó, Red Bull cho biết chiếc RB10 của Vettel gặp phải vấn đề với máy phát MGU-K.

Vettel bỏ cuộc khi đang tràn đầy cơ hội bám đuổi Mercedes. Ảnh:Formula 1.

Đúng như dự đoán, sau khi xe an toàn rời đường đua bộ đôi Mercedes nhanh chóng thay nhau lap fastest-lap để bỏ xa nhóm sau. Hamilton giữ ổn định khoảng cách với đồng đội Rosberg ở tầm 1 giây. Tới vòng 28, xe an toàn phải quay lại đường đua. Lần này chiếc C32 của Adrian Sutil (Sauber) mất lái khi phanh ở lối vào góc cua Harbour và nằm lại ở đường thoát hiểm.

Tận dụng cơ hội xe an toàn trên đường, các tay đua tranh thủ cơ hội để vào pit thay lốp. Lúc này khi nhận thấy mình phải vào pit ngay sau Rosberg và mất thời gian chờ đợi người đồng đội thay lốp, Hamilton chất vấn về việc Mercedes không cho anh vào pit ngay từ khi tai nạn vừa xảy ra “Tại sao chúng ta không làm ngay từ vòng trước. Tôi biết rõ là chúng ta cần làm điều này ngay từ khi đó. Tôi thừa hiểu tại sao các ông không gọi tôi vào.” Lựa chọn của Mercedes khi đưa cả hai tay đua vào pit cùng 1 lúc khiến Hamilton mất đi cơ hội vượt qua đồng đội Rosberg.

Khi cuộc đua trở lại tại vòng 31, Rosberg được các chỉ đạo viên thông báo chiếc W05 của anh tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn chiếc xe của Hamilton. Điều này khiến tay đua người Đức buộc phải thay đổi cách lái, sử dụng nhiều số cao hơn để đảm bảo có đủ nhiên liệu để về đích. Tận dụng cơ hội này, Hamilton nhanh chóng áp sát người đồng đội. Tuy nhiên, Rosberg vẫn vững vàng trước sự tấn công của người đồng đội.

Khi cuộc đua chỉ còn hơn 10 vòng phía trước, Hamilton bất ngờ tụt lại so với người đồng đội do bị bụi bẩn bay vào mắt. Tay đua người Anh phàn nàn trên sóng radio “Tôi không thể nhìn bằng mắt trái.” Tầm nhìn hạn chế trong một cuộc đua trên phố khiến Hamilton không những bị Rosberg bỏ xa mà còn để Ricciardo nhanh chóng thu hẹp khoảng cách. Mặc dù vậy, tay đua của Red Bull dù đã bám sát Hamilton ở những vòng cuối nhưng vẫn không thể tìm được sơ hở để tấn công đối thủ và phải chấp nhận về đích ở vị trí thứ 3.

Ricciardo (sau) bám sát Hamilton (trước) ở những vòng đua cuối cùng. Ảnh: Formula 1.

Ở nhóm dưới, ngoài sự đen đủi của Vettel, Raikkonen cũng không có được một chặng đua như ý. Tay đua người Phần Lan sau lần thay lốp ở vòng 28 lại một lần nữa phải vào pit ở vòng tiếp theo để thay lốp bị hỏng do pha va chạm với Jules Bianchi (Marussia). Raikkonen rơi thẳng từ vị trí thứ 3 xuống thứ 14.

Những nỗ lực trong giai đoạn còn lại của cuộc đua giúp tay đua của Ferrari leo lên vị trí thứ 8. Tuy nhiên, đến vòng 74, nỗ lực đầy tham vọng khi cố gắng vượt Kevin Magnussen (McLaren) tại góc cua khó Fairmont khiến Raikkonen mắc kẹt giữa hàng rào và chiếc xe của McLaren. Khi thoát ra được và về pit sửa chữa xong, tay đua người Phần Lan chỉ về đích được ở vị trí thứ 12. Trong khi đó Magnussen vẫn có thể đứng thứ 10 và giành được 1 điểm.

Hàng loạt pha va chạm và việc có tới 8 tay đua phải bỏ cuộc giúp cho Jules Bianchi đem về 2 điểm đầu tiên trong lịch sử kéo dài 84 chặng đua của đội đua non trẻ Marussia dù tay đua người Pháp đã phải nhận 1 án phạt cộng thêm 5 giây sau khi chặng đua kết thúc.

 

Theo vnexpress

Số lượt xem (388)/Bình luận (0)

Tags:
Ngô Quang Hậu

Ngô Quang Hậu

Other posts by Ngô Quang Hậu

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.