Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

Tại Sao Bạn Không Nên Tập Luyện Khi Dạ Dày Trống Rỗng

Tại Sao Bạn Không Nên Tập Luyện Khi Dạ Dày Trống Rỗng

Tác giả: Trần Thúy Hằng/17 Tháng Mười 2017/Categories: Phương pháp tập luyện

2.Tại sao bạn lại đốt cháy lượng mỡ dư thừa nhanh hơn?

Theo một chuyên gia về chế độ ăn kiêng thể thao, Tiến Sĩ  Kelly Pritchett cho biết: cơ thể bạn đang chuyển đổi nguồn nhiên liệu. Để thực hiện các hoạt động thể chất mạnh mẽ như chạy đường dài hoặc nâng tạ, cơ thể bạn phải đốt cháy glycogen, hoặc carbohydrate dự trữ của bạn.

Nếu cơ thể bạn sử dụng hết nguồn dự trữ glycogen – điều thường xảy ra ở trạng thái đói thì nó phải dùng cái gì khác để giữ cho bạn tiếp tục hoạt động. Trong trường hợp này, đó là tất cả những chất béo mà bạn đang hy vọng biến mất khỏi cơ thể mình.

Đối với người mới bắt đầu, cơ thể bạn không phải là “fan hâm mộ” của việc bị đói, và nó thích có cửa hàng chất béo riêng. Nhưng khi bạn đốt cháy chất béo nhanh, cơ thể bạn bắt đầu điều chỉnh sự trao đổi chất của bạn để bù đắp cho sự mất mát đó.

Về cơ bản, cơ thể ta đi vào một chế độ sống còn và bắt đầu đốt ít năng lượng hơn, Pritchett nói. Bằng cách đốt rất nhiều chất béo, cơ thể bạn nghĩ rằng nó cần lưu trữ nhiều hơn vào bữa ăn tiếp theo của bạn, và điều này gây ra tác dụng ngược so với mong muốn giảm mỡ.

Và như một nghiên cứu khác trong Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy, thời kỳ nhịn ăn kéo dài có thể dẫn đến giảm tỷ lệ RMR. Vì vậy, không có một lợi ích thực sự nào để bỏ qua việc ăn uống.

3.Lợi ích của việc đủ năng lượng trước khi tập luyện

Những người ăn trước khi tập cảm thấy ít thèm ăn thêm sau đó hơn

Những người ăn trước khi tập cảm thấy ít thèm ăn thêm sau đó hơn

Tập thể dục với đầy đủ năng lượng có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn nhiều hơn là tập thể dục khi bụng đói. Nhìn chung, những người tham gia sử dụng cùng một lượng năng lượng mỗi ngày, nhưng những người ăn trước khi tập cảm thấy ít thèm ăn thêm sau đó hơn.

Xem xét thực tế là giảm cân không hiệu chủ yếu do cách bạn ăn như thế nào, không phải những gì bạn làm. Điều này có thể là một yếu tố quan trọng cho những người tập thể dục để giảm cân.

4.Điều bất lợi khi tập luyện với một cái bụng rỗng

Tập thể dục khi đói có thể làm bạn mất nhiều cơ bắp bên cạnh chất béo

Tập thể dục khi đói có thể làm bạn mất nhiều cơ bắp bên cạnh chất béo

Hơn nữa, tập thể dục khi đói có thể làm bạn mất nhiều cơ bắp bên cạnh chất béo trong một số trường hợp. Nếu cơ thể của bạn đã bị đốt cháy thông qua các kho nhiên liệu glycogen, nó cũng có thể có được năng lượng bằng cách phá vỡ các protein cơ bên cạnh những chất béo đó.

Tập luyện cường độ cao luôn “bẻ gãy” cơ, do đó nó có thể trở nên mạnh mẽ hơn thông qua quá trình tổng hợp protein, nhưng quá trình tổng hợp sẽ nhanh hơn trong khi tập luyện, nhưng làm cho việc giảm cân trở nên khó khăn hơn.

Điều đó nói rằng, điều này chỉ xảy ra khi bạn tăng cường độ tập luyện vượt ra ngoài thói quen bình thường của bạn. Nếu bạn muốn làm một việc tập thể dục bình thường đầu tiên vào buổi sáng, cơ của bạn vẫn có thể có đủ lượng glycogen lưu trữ còn lại từ bữa ăn trước đó của bạn.

Và theo một nghiên cứu của Tạp chí Sinh lý học ứng dụng, đang ở trong trạng thái nhịn ăn không làm tăng hoặc giảm sản lượng thể chất của bạn. Về cơ bản, cho dù bạn tập thể dục ở trạng thái đói hay không, bạn không cần lo lắng về mất cơ nếu tập luyện ở mức bình thường.

5.Quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn với một cái bụng đói

Dù vậy, điều đó có thể dẫn đến một vấn đề khác. Sau khi bạn trải qua một buổi tập luyện vất vả, bạn sẽ không có năng lượng để đẩy mạnh bản thân hơn, và do đó, bạn sẽ không thể cải thiện được tốc độ như ăn trước khi tập.

Một nghiên cứu riêng, xuất bản trên Tạp chí Khoa học và Y học Trong Thể thao, chỉ ra rằng tập luyện chăm chỉ có phần kém hiệu quả hơn so với việc vượt qua giới hạn, và đạt những mốc mới. Thúc đẩy bản thân là cách làm tăng khối lượng cơ và đạt kết quả nhanh hơn.

Vì vậy bạn nên làm điều đó càng nhiều càng tốt. Và ăn trước khi luyện tập thực sự có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn trong thời gian dài.

Nói tóm lại, việc tập luyện với một dạ dày trống rỗng là có thể và bạn cũng sẽ nhận được một điều gì đó tốt. Một số người thích nó vì họ cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái và tập trung hơn.

Nhưng ngoài sở thích cá nhân thì nó không có nhiều lợi ích. Bạn nên ăn một bữa ăn nhiều carb khoảng một giờ trước khi tập luyện, và có một bữa ăn nhiều protein, ít carb sau đó. Thêm vào đó, không phải ăn uống sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản.

Không ai muốn đối phó với một người ngất tại phòng tập thể dục. Và để tốt hơn, kết thúc buổi tập của bạn với cảm giác hạnh phúc và mới mẻ, không chán nản và sẵn sàng cho những bữa ăn ngon lành sau đó.

Số lượt xem (148)/Bình luận (0)

Tags:
Trần Thúy Hằng

Trần Thúy Hằng

Other posts by Trần Thúy Hằng

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.