Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao mạo hiểm

Tập giảm mỡ bụng của người Nhật được thế giới công nhận

Tập giảm mỡ bụng của người Nhật được thế giới công nhận

Tác giả: Nguyễn Khánh Ngọc/19 Tháng Mười Hai 2017/Categories: Thể dục thẩm mỹ

Nguyên nhân khiến bạn bị béo bụng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn béo bụng, mỡ tích tụ ở vùng bụng khi bạn tăng cân. Cùng điểm xem những nguyên nhân gây béo bụng và hạn chế mắc phải những nguyên nhân này nếu bạn muốn sở hữu vòng 2 eo thon.

Ăn nhiều thực phẩm chế biến

Những thực phẩm chế biến như: khoai tây chiên, humburger hay bánh mì trắng…chính là nguyên nhân khiến bạn bị béo bụng. Những đồ ăn này không chỉ thiếu những chất dinh dưỡng cần thiết mà chúng còn có hàm lượng calo xấu vì vậy chúng khiến mỡ tích tụ ở vùng bụng. Vì vậy, thay vì ăn những thức ăn được chế biến trên thì hãy ăn nhiều rau củ, hạt ngũ cốc có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, có tác dụng ngưa ngừa béo bụng.

tập giảm mỡ bụng

Thực phẩm chế biến sẵn là nguyên nhân béo bụng

Tiêu thụ chất béo không lành mạnh

Không phải chất nào cũng xấu và gây tích trữ mỡ dưới dụng như bạn vẫn nghĩ, có nhiều chất béo lành mạnh có tác dụng loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể, không gây thải béo bụng. Những chất béo lành mạnh này có ở trong quả bơ, dầu ô liu, hạt óc chó, hạt dương hương, cá hồi…Do đó, bạn muốn nạp chất béo vào cơ thể thì nên chú ý tới những thực phẩm trên.

tập giảm mỡ bụng

Nên tiêu thụ những chất béo lành mạnh

Béo bụng do tập thể dục sai cách

Khi tập các bài tập giảm mỡ bụng bạn không chỉ tập trung vào việc luyện tập giảm mỗi mỡ bụng mà cần phải kết hợp những bài tập có tác động vào phần lưng, bụng, hông hoặc nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Vận động càng nhiều giúp đốt cháy càng nhiều calo mới là phương pháp luyện tập đúng và hiệu quả nhất. Sau khi luyện tập bạn phải có chế độ ăn uống và luyện tập bổ sung để giữ vóc dáng, tránh bị tăng cân và tích mỡ bụng trở lại.

tập giảm mỡ bụng

Tập thể dục đúng cách

Vấn đề về tuổi tác

Tuổi càng cao thì tỉ lệ trao đổi chất càng giảm vì vậy cơ thể  cũng thay đổi tốc độ loại bỏ chất béo, đặc biệt là ở bụng. Với những phụ nữ tiền mãn kinh rất dễ bị tăng cân và tích tụ mỡ ở bụng và rất khó giảm cân là vì nguyên nhân này.

Tuổi tác cũng ảnh hướng khá nhiều đến vóc dáng của bạn
Tuổi tác cũng ảnh hướng khá nhiều đến vóc dáng của bạn

Nguyên nhân do căng thẳng

Áp lực cuộc sống, công việc cũng là những nguyên nhân khiến bạn trở nên căng thẳng và mệt mỏi hơn. Đây chính là yếu tố tác động khiến bạn giảm cân khó hơn. Bên cạnh đó, lượng hormone cortisol căng thẳng cũng là nguyên nhân gia tăng lượng mỡ bụng.

tập giảm mỡ bụng

Căng thẳng khiến tích tụ mỡ ở vùng bụng

Nguyên nhân do thiếu ngủ

Bạn ngủ ít hơn 8 tiếng 1 ngày cũng khiến cho bạn dễ bị căng thẳng hơn, do vậy thiếu ngủ cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng béo bụng, tích mỡ nhiều ở vùng bụng. Ngoài ra, thiếu ngủ khiến cơ thể mệt mỏi cũng dẫn tới tình trạng thèm ăn đồ ngọt và những thực phẩm carbohydrates hơn và chúng khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

tập giảm mỡ bụng

Thiếu ngủ gia tăng căng thẳng

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Những người ngủ chưa đến 5 tiếng mỗi ngày tăng trung bình khoảng 11kg so với những người ngủ 7 tiếng. Bởi vậy, Viện Y tế quốc gia khuyến cáo người lớn nên ngủ đủ từ 7-7 giờ mỗi đêm. Nếu bạn là người có thói quen thức đêm thì cũng nên thay đổi giờ giấc sinh hoạt của mình.

Các vấn đề về nội tiết tố

Nếu bạn đã áp dụng nhiều biện pháp nhưng vẫn béo bụng thì hãy nghĩ đến một số căn bệnh tiềm ẩn trong cơ thể. Các vấn đề nội tiết như: u nang buồng trứng, suy giáp…cũng có thể là nguyên nhân gây ra mỡ bụng. Trong những trường hợp như vậy bạn nên đi kiểm tra sức khỏe và lắng nghe lời khuyên của bác sĩ.

tập giảm mỡ bụng

Vấn đề về nội tiết tố

Béo bụng ảnh hưởng lớn tới yếu tố thẩm mỹ, nhiều người cảm thấy không tự tin với vòng eo ngấn mỡ của mình. Khi lựa chọn quần áo cũng khó khăn hơn, vì vậy nhiều người đang tìm kiếm những biện pháp để giảm mỡ bụng. Một trong những biện pháp giảm mỡ bụng hiệu quả hiện nay được cả thế giới công nhận đó là bài tập tập giảm mỡ bụng của tiến sĩ Fukutsudzi Nhật Bản. Cùng tìm hiểu về phương pháp này nhé!

Bài tập giảm mỡ bụng  của người Nhật được cả thế giới công nhận

Bài tập giảm mỡ bụng được Tiến sĩ Fukutsudzi người Nhật Bản nghiên cứu. Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực nghiên cứu về cách giảm cân ông đã tìm ra nguyên nhân gây mỡ bụng và tìm ra cách khắc phục nguyên nhân này.

Phương pháp giảm cân này thông qua việc khôi phục lại tư thế đúng của xương, khớp. Từ đó, khắc phục dáng xấu và những vấn đề ở lưng, giúp tăng sức mạnh cơ bụng và giảm mỡ ở vùng vụng. Phương pháp này đã được in sách và bán tới hơn 6 triệu bản.

Bài tập giảm mỡ bụng  này vô cùng đơn giản và hiệu quả nên nhiều người truyền tai nhau và đã thử áp dụng, rất nhiều người thành công nhờ phương pháp này. Cùng tìm hiểu về phương pháp này nhé!

Cách thực hiện bài tập

tập giảm mỡ bụng

Chú ý tập đúng kỹ thuật

Bước 1: Lấy khăn tắm cuộn tròn sao cho có chiều cao khoảng 10 cm.

Nên đặt đúng tư thế

Bước 2: Bạn nằm ngửa lên sàn. Chú ý, nằm trên sàn cứng, không nằm trên đệm.

Bước 3: Đặt khăn tắm ở dưới phần hõm lưng. Mắt nhìn thằng lên trần nhà. Hai chân duỗi thẳng song song với nhau, 2 mũi chân chạm vào nhau. Hai tay duỗi thẳng qua đầu, 2 ngón tay út chạm vào nhau.

Thực hiện bài tập này 2 – 3 lần/ ngày, mỗi lần 5 phút.

Lưu ý khi luyện tập

  • Đây là bài tập giảm mỡ bụng đơn giản dễ làm, phù hợp với tất cả mọi người và mọi lứa tuổi.
  • Những ai có vấn đề về cột sống nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi luyện tập.
  • Trong những tập luyện đầu tiên bạn có thể sẽ cảm thấy căng tức, khó chịu vì cơ thể chưa kịp thích nghi. Bạn đừng nản lòng, hãy từ từ tăng dần cường độ lên khi nào bạn cảm thấy thoải mái.
  • Nên kiên trì luyện tập bạn sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

Bài tập giảm mỡ bụng này bạn có thể áp dụng tại nhà rất đơn giản. Chỉ cần 5 phút mỗi ngày bạn có thể dễ dàng đạt được vòng 2 lý tưởng.

Số lượt xem (1108)/Bình luận (0)

Tags:
Nguyễn Khánh Ngọc

Nguyễn Khánh Ngọc

Other posts by Nguyễn Khánh Ngọc

Comments are only visible to subscribers.

Video clip thể thao mạo hiểm

Please add some images then setup gallery.