Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Bóng đá

Ông chủ M.U với các CĐV: Cơm không lành, canh chẳng ngọt

20 Tháng Giêng 2024


Trước đây, khi nói về mối quan hệ giữa nhà Glazer và NHM, người ta thường dùng những từ ngữ như “đi vào bế tắc”, “đi vào ngõ cụt” hay “không thể tìm ra tiếng nói chung”. Thực tế cho thấy, mối quan hệ này còn tệ hơn những gì báo chí mô tả. Cụ thể, theo nhà báo Andy Mitten, một NHM cuồng nhiệt của Man United, đồng thời, là cây viết thạo tin về đội chủ sân Old Trafford nhất, giữa giới chủ và NHM Man United chẳng hề có một quan hệ nào giữa hai bên, dù chỉ là xã giao.

Tuy nhiên, cũng theo Andy Mitten, chuyện này không chỉ xảy ra dưới triều đại của gia đình Glazer, mà còn dưới thời kỳ của các ông chủ cũ hơn. Một ví dụ được Andy Mitten đưa ra đó là vào năm 1995, thời điểm giá trị thương mại của Man United đang lên cao, Andy Mitten đã khuyên tổng giám đốc điều hành của CLB dự khán một trận đấu ở khu vực khán đài đứng K, khán đài đứng gần khung thành nhất, để theo dõi cảm nhận của NHM về tình hình của đội bóng.

Thế nhưng, vị tổng giám đốc này đã gạt phát ý định đó của Andy Mitten cùng một câu nói: “Tôi mà đứng đó là bọn chúng treo cổ tôi ngay”!. Lý do chính nằm ở việc giá vé đến sân Old Trafford thời điểm đó tăng cao bất thường. Tuy nhiên, đó mới chỉ là khởi đầu cho những năm tháng “cơm không lành, canh không ngọt” giữa hai bên.

Kể từ khoảnh khắc đó, câu nói: “Love the team, hate the club” (Yêu đội bóng, ghét CLB-ND), được ra đời. Cũng ở thời điểm đó, Hiệp Hội NHM độc lập của Manchester United (Independent Manchester United Supporter Association-ND) được ra đời. Ban đầu, IMUSA được tài trợ bởi hai tạp chí hàng đầu của Man United, đó là United We Stand và Red Issue.

Cách đó vài năm, khi được hỏi về việc vì sao không giải đáp các thắc mắc của người hâm mộ về những vấn đề xung quanh CLB, Martin Edwards, chủ tịch của Man United thời điểm, đó trả lời một cách lấp lửng: “Vì như thế rất nguy hiểm”.

Ở thời điểm 1998, Man United được cho là sẽ rơi vào tay của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, người sở hữu hai hệ thống truyền hình nói tiếng Anh lớn nhất thế giới, Sky và Fox. Đương nhiên, người hâm mộ Man United, những người rất ghét thiên hướng chính trị bảo thủ của Rupert Murdoch, đã cố gắng ngăn chặn thương vụ này bằng nhiều cách khác nhau, một trong số đó là việc thành lập nên Shareholder United. Cũng giống như các ông chủ trước đó của nửa đỏ thành Manchester, nhóm đầu tư này cũng đưa ra lời hứa sẽ giao tiếp với người hâm mộ nhiều hơn.

Tuy nhiên, chỉ sau vài năm tiếp quản Man United, nhóm đầu tư này đã quên đi lời hứa năm nào. Sau đó vài năm, Man United quyết định bán mình cho nhà Glazer, một quyết định cho tới nay vẫn còn gây nhiều tranh cãi trong lòng người hâm mộ Man United, thậm chí, dẫn đến sự thành lập của một đội bóng “ly khai” mang tên FC United of Manchester, đội bóng đang thi đấu ở giải Hạng 7.

Chỉ có một lần duy nhất những ý kiến của NHM Man United được lắng nghe, đó là ở giai đoạn COVID-19. Cụ thể, theo The Athletic, Man United ở thời điểm đó đã gia cố lại các khán đài đứng, đồng thời, giúp đỡ NHM cũng như các nhân viên trong đội bóng qua những quỹ cộng đồng. Tuy nhiên, những nghĩa cử cao đẹp này của BLĐ Man United đã nhanh chóng bị vấy bẩn bởi thông tin Man United sẽ gia nhập Siêu giải đấu Châu Âu do chủ tịch Real Madrid, ngài Florentino Perez, tổ chức. Và như chúng ta đã biết, một cuộc biểu tình quy mô lớn đã xảy ra ở giai đoạn cuối mùa giải 2020-2021, cụ thể là ở thời điểm Man United đối đầu với Liverpool ở Premier League.

Trong quá khứ, nhà Glazer từng gặp NHM, tuy nhiên, cuộc gặp này chỉ được thực hiện qua nền tảng Zoom. Vì vậy, cuộc gặp giữa ông chủ tương lai Jim Ratcliffe và những người đại diện của MUST (Man United Suppporters Trust-Hội đồng cổ động viên Man United-ND), có thể được xem là cuộc đối thoại trực tiếp đầu tiên của một ông chủ Man United với các CĐV của đội chủ sân Old Trafford trong vòng 20 năm trở lại đây.

Theo các thông tin từ The Athletic, đây là cuộc gặp được tổ chức vào buổi trưa ở phòng họp dành cho người hâm mộ. Trong cuộc họp đó, phía Man United cử ban đại diện bao gồm các lãnh đạo địa phương, cùng với đó là các ủy viên của Hội đồng thị trấn Trafford và vùng Đại Manchester, trong đó, nổi bật nhất là Andy Bunham, Thị trưởng vùng Đại Manchester. Cũng theo The Athletic, sẽ có 4 cuộc họp khác nhau được tổ chức, trong đó, có 3 cuộc họp là với người hâm mộ, còn lại sẽ là một cuộc họp với các lãnh đạo địa phương của vùng Manchester.

Với những người tham gia buổi họp ngày hôm đó, điều đầu tiên mà họ thấy được ở ông chủ mới đó là ông tỏ ra rất kiệm lời, cụ thể, một người giấu tên có mặt ở buổi họp ngày hôm đó chia sẻ với The Athletic: “Có thể thấy ông ta là một người tử tế và thẳng thắn, một dạng ông chủ không”mồm năm miệng mười" như các tay chủ khác. Xuyên suốt buổi họp, ông ấy luôn thẳng thắn về những đường lối trong tương lai, một điểm khác biệt với các ông chủ của chúng tôi trong quá khứ".

JD Deitch, chủ tịch của MUST, cũng có cùng quan điểm. Cụ thể, vị chủ tịch này chia sẻ: "Đây là một cuộc họp mặt tuyệt vời. Họ hiểu rõ những vấn đề ở CLB. David Brailsford cũng chia sẻ rằng ông ấy sẽ dành thời gian để giải quyết tận gốc những vấn đề đề đó cũng với Jean-Claude Blanc. Có thể thấy rõ thông điệp của Sir Jim Ratcliffe đó là: “Tôi không làm chuyện này vì tiền, vì ngành nghề chính của tôi là hóa dầu rồi”.

Chưa biết chuyến hành trình của Sir Jim Ratcliffe sẽ đi về đâu ở những mùa giải sắp tới, tuy nhiên, với những góc nhìn đầy tích cực của NHM Man United dành cho ông chủ mới, Sir Jim Ratcliffe, vị tân chủ tịch cùng ban lãnh đạo do ông lựa chọn có thể tin rằng trong tương lai, họ sẽ không đứng một mình, mà bên cạnh họ sẽ là các CĐV Man United, những người đang dần tin vào một sự thay đổi ở sân Old Trafford dưới sự lãnh đạo của ông cùng dàn lãnh đạo tương lai.

Minh Khang
Print

Số lượt xem (45)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.