Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Bóng đá

Tuyển Việt Nam thất bại 0-2 trước đội tuyển Thái Lan

24 Tháng Mười Hai 2021

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang seo được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Song trước một tuyển Thái Lan đã nhiều duyên nợ, các cầu thủ của chúng ta vẫn có một chút gì đó chịu nhiều áp lực tâm lý. Và đó chính là một trong những nguyên nhân khiến các cầu thủ Việt Nam để thất bại trong trận lượt đi.
Bước vào trận đấu này, ĐT Việt Nam xuất phát với đội hình gồm thủ thành Nguyên Mạnh, các hậu vệ Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thành Chung, Hồng Duy, Văn Thanh, cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Đức và Tuấn Anh, trong khi Quang Hải cùng Văn Toàn hỗ trợ Công Phượng trên hàng tấn công.
So với đội hình quen thuộc ở vòng bảng, HLV Park Hang-seo tạo ra một sự thay đổi đáng chú ý, khi Văn Toàn được xếp đá chính từ đầu. Nhà cầm quân người Hàn Quốc dường như muốn khai thác tốc độ và khả năng xuyên phá của Văn Toàn để gây áp lực lên hàng thủ Thái Lan.
Tuy nhiên, khi còn chưa thể gây sức ép về phía khung thành đối phương, ý đồ của thầy Park đã bị phá sản bởi sai lầm của hàng thủ.
Ngay ở phút 14, sau pha dàn xếp đá phạt sáng tạo nhưng bất thành của Công Phượng và Quang Hải, ĐT Thái Lan tổ chức phản công rất nhanh. Thanawat có pha chuyền bóng không thật sự tốt cho Chanathip, thế nhưng, Hồng Duy trong tư thế thoải mái lại lúng túng trượt chân, để ngôi sao số 1 của Thái Lan băng lên đối mặt với Nguyên Mạnh, trước khi dứt điểm mở tỉ số cho đội bóng áo xanh.

Bàn thua vô duyên khiến tinh thần các học trò HLV Park ít nhiều bị ảnh hưởng, đặc biệt là ở hàng thủ. Hậu quả là chỉ 9 phút sau đó, ĐT Thái Lan có một pha phối hợp như đá tập ở trung lộ, Chanathip bật tường cùng Sarach khiến Quế Ngọc Hải và đồng đội không theo kịp, trước khi lạnh lùng nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ Chùa Vàng.
Bước sang hiệp 2, Huấn luyện viên Park Hang seo quyết định chơi tất tay. Lần lượt Tiến Linh và Văn Đức được đưa vào sân thế chỗ cho Văn Toàn và Tuấn Anh. Đội tuyển Việt Nam cơ bản làm chủ thế trận, trong khi đó đội tuyển Thái Lan lui sâu về phần sân nhà, chơi phòng ngự phản công. Phút 57, Đức Chinh được đưa vào thay cho Công Phương. Sự năng nổ của tiền đạo mang áo số 18 giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu hưng phấn hơn, tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội tuyển Thái Lan. Phút 67, Quang Hải thực hiện cú dứt điểm chân trái từ ngoài vòng cấm, đánh bại thủ thành Chatchai, nhưng lại bị xà ngang từ chối bàn thắng. Những phút tiếp theo, Tiên Linh, Đức Chinh, Quang Thanh, Quang Hải có cơ hội dứt điểm, nhưng đều không cụ thể thành bàn thắng.
Phút 83, trong một pha bóng không thực sự rõ ràng, trọng tài chính xác định Duy Mạnh phạm lỗi trong vòng cấm và cho đội tuyển Thái Lan được hưởng phạt đền, nhưng rất may, chân sút Chanathip đã không đánh bại được thủ thành Nguyên Mạnh. Những phút cuối trận, trọng tài chính Al-Adba Saoud Ali tiếp tục khiến các chàng trai áo đỏ và hàng triệu người dân Việt Nam ức chế khi Quang Hải bị phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm nhưng không cắt còi. Thậm chí một cầu thủ Thái Lan dùng tay chơi bóng trong vòng cấm “rõ như ban ngày” nhưng trọng tài vẫn không cho đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền.
Những phút cuối, Thái Lan chủ động lùi sâu đội hình để bảo toàn cách biệt. ĐT Việt Nam cầm bóng và tấn công nhiều hơn, nhưng không đủ sắc sảo để làm tung lưới đối thủ.
Dù đã thi đấu rất nỗ lực, nhưng thiếu may mắn và có phần ức chế trước những quyết định bất lợi của trọng tài chính, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại 0 – 2 trước đội tuyển Thái Lan trong trận bán kết lượt đi, AFF Suzuki Cup 2020.
Thất bại này không phải là thảm họa nhưng khiến các cầu thủ Việt Nam phải cố gắng hơn trong trận lượt về diễn ra vào 19 giờ 30 phút, ngày 26/12. Hy vọng, Huấn luyện viên Park Hang seo và các học trò sẽ xốc lại tinh thần, thi đấu quật cường để lật lại thế cờ, giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup 2020.
Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo không muốn bình luận về các quyết định của trọng tài, nhưng ông đề nghị trọng tài điều khiển trận đấu "nên xem lại trận đấu khi có cơ hội".
Khi được các phóng viên hỏi về vấn đề thể lực của đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo cho hay: "Chúng ta biết đội Thái Lan trong trận với Singapore đã giữ sức cho các cầu thủ trụ cột, họ còn có tới 8 ngày nghỉ nên rõ ràng họ có lợi thế thể lực. Song, trong hiệp 2, chúng tôi lại chơi tốt hơn, thể lực tốt hơn. Tôi nghĩ hôm nay đưa Văn Toàn và Công Phượng vào đá ở 2 cánh vì cho rằng Thái Lan có khoảng trống, nhưng chúng tôi chưa thực hiện được. Thua 2 bàn sớm là bất lợi. Khi chuyển sang đội hình 3-5-2 thì chúng tôi đã chơi đúng ý đồ của mình".
Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết thêm, đội tuyển Việt Nam vẫn còn trận lượt về. "Ngày mai, tôi sẽ gặp cầu thủ để trao đổi, thảo luận về trận hôm nay và đưa ra kế hoạch cho lượt về. Việt Nam vẫn đủ sức đưa cuộc đấu về thế cân bằng. Tôi sẽ sắp xếp và tìm cách đem lại bầu không khí tốt cho toàn đội", ông Park nói.

Quang Hải

Print

Số lượt xem (658)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.