Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao quốc tế

GÓC NHÌN: Liverpool nên chọn Ancelotti hay Klopp?

06 Tháng Mười 2015

GÓC NHÌN: Liverpool nên chọn Ancelotti hay Klopp?

Cả Carlo Ancelotti và Jurgen Klopp đều là những nhà cầm quân tên tuổi, đã khẳng định được tài năng và đang sẵn sàng tiếp quản công việc ở Liverpool. Nhưng ai là người thích hợp hơn với chiếc ghế nóng ở Anfield?

Khi mới bổ nhiệm Brendan Rodgers, Liverpool từng hứa sẽ tin tưởng và trao cơ hội dài hơi để nhà cầm quân này thiết lập 1 triều đại mới. Nhưng rốt cuộc, mối tình ấy cũng chỉ kéo dài hơn 3 năm! Nó có thể gọi là dài bởi bóng đá hiện đại chịu quá nhiều sức ép, trong khi Rodgers chẳng giành nổi 1 danh hiệu. Nhưng quãng thời gian ấy lại quá ngắn để Rodgers có thể phục hồi 1 đội bóng vốn từ lâu đã mất thói quen vô địch.

Hãy tạm gạt chuyện đó sang một bên, vấn đề trước mắt của Liverpool là tìm kiếm 1 nhà cầm quân mới để lấp vào khoảng trống mà Rodgers để lại. May mắn cho Lữ đoàn đỏ là ở thời điểm này, họ có khá nhiều sự lựa chọn. Trong đó, đáng chú ý nhất là Carlo Ancelotti và Jurgen Klopp, những người vẫn chưa tìm được công việc mới sau khi chia tay Real Madrid và Dortmund.

 GOC-NHIN-Liverpool-nen-chon-Ancelotti-hay-Klopp

Ancelotti và Klopp hiện đang là 2 ứng cử viên sáng giá nhất thay Rodgers. Ảnh: Internet.

 

Đầu tiên, phải khẳng định đây đều là những nhà cầm quân tên tuổi, đã khẳng định được tài năng ở lục địa già. Thứ hai, đó đều là những HLV có triết lý tấn công, rất phù hợp với định hướng và bản sắc của Liverpool. Vấn đề là The Kop sẽ chọn ai và ai là người phù hợp hơn với chiếc ghế nóng ở sân Anfield?

Để so sánh, tất nhiên phải cần tới các hệ quy chiếu. Xét về tuổi đời và kinh nghiệm, rõ ràng Carlo Ancelotti hơn hẳn Jurgen Klopp. Kể từ lần đầu khởi nghiệp dẫn dắt Reggiana tới nay, Carletto đã có 20 năm cầm quân. Trong khi đó, Klopp có 14 năm gắn bó với chiếc ghế huấn luyện.

Bảng thành tích của Ancelotti cũng ấn tượng hơn hẳn khi ông đã giành tổng cộng 17 danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp cầm quân. Đáng chú ý trong đó là 3 chiếc cúp Champions League. Cần nhớ rằng trong lịch sử, chỉ có 1 HLV có thành tích ngang Carletto ở Champions League, và người ấy đã từng dẫn dắt Liverpool, Bob Paisley. Còn số danh hiệu của Jurgen Klopp? Cả thảy là 6.

Quan trọng hơn, Ancelotti có sự trải nghiệm hơn hẳn Klopp. Ngoài Serie A, ông còn kinh qua nhiều giải đấu lớn khác ở châu Âu như Ligue 1, La Liga và đặc biệt là Premier League, nơi mà ông từng giành chức vô địch cùng Chelsea (mùa 2009-10). Trong khi đó, sự nghiệp cầm quân của Klopp chỉ gói gọn ở Bundesliga (cùng Mainz và Dortmund).

Kinh nghiệm làm việc ở Premier League là rất quan trọng bởi đây là giải đấu có tính đặc thù cao. Không ít nhà cầm quân đã từng thất bại ở đảo quốc Sương mù chỉ vì không hiểu hết văn hóa và phong cách đặc trưng ở đây. Ancelotti đã từng đến và thành công thì chẳng có lý do gì khiến ông bỡ ngỡ.

Với những phân tích kể trên, có thể dễ dàng chỉ ra rằng Ancelotti là sự lựa chọn an toàn hơn, nhất là khi Liverpool đang cần một sự phản ứng tức thì sau khi sa thải Rodgers. Họ không muốn phải chờ đợi lâu hơn nữa để vươn tới thành công.

Nhưng vấn đề đáng nói Liverpool có thể đáp ứng các tiêu chí để thành công dưới triều đại Ancelotti. Không thể phủ nhận khả năng của Carletto nhưng thực tế chỉ ra rằng ông chỉ thành công ở những nơi đã có nền móng vững chắc. 8 năm Ancelotti dẫn dắt Milan (2001-09) là 8 năm hoàng kim của đội bóng này. Họ sở hữu các ngôi sao hàng đầu thế giới như Maldini, Nesta, Shevchenko, Inzaghi, Rui Costa, Kaka, Pirlo, Seedorf, Gattuso… Ở giai đoạn ấy, Carletto 2 lần đăng quang Champions League. Nhưng ở Serie A, ông chỉ 1 lần “lên đỉnh” (2003-2004).

Ancelotti sang Chelsea vào năm 2009 cũng là lúc đội bóng này đã xây dựng được nền móng vững chắc sau nhiều năm cải tổ dưới thời tỉ phú Roman Abramovich. Đến khi Carletto sang PSG cũng vậy! Đội bóng này đã làm “vua” ở Pháp. Còn ở Real Madrid thì hiển nhiên! Kền kền chưa bao giờ thiếu đầu tư để đáp ứng nguyện vọng của chiến lược gia người Ý.

Còn Liverpool? Đội bóng này chẳng kém tham vọng so với Milan, Chelsea, PSG hay Real Madrid. Nhưng rõ ràng, họ không thể sánh các đội bóng kể trên ở sự đầu tư. Nhìn đội hình hiện tại của The Kop là thấy! Khó có thể nói rằng đây là đội hình mạnh, có đủ khả năng cạnh tranh Premier League. Thậm chí, họ còn phải dứt ruột để những ngôi sao lớn như Suarez hay Sterling ra đi.

Tất nhiên, không thể khẳng định rằng Ancelotti không đủ khả năng dẫn dắt các đội bóng hạng khá. Vấn đề ở đây là sự trải nghiệm! Carletto đã quen với việc được đáp ứng và chắc chắn ông sẽ gặp khó khăn khi tới một môi trường như Liverpool, nơi mà đồng tiền đi liền khúc ruột.

Khác với Ancelotti, Jurgen Klopp lại khẳng định được tên tuổi từ một môi trường khô cằn, tưởng như đã hết sự sống là Dortmund.

Khi Klopp mới tới Signal Iduna Park vào năm 2008, Dortmund đã có 7 năm không thể vô địch Bundesliga. Tệ hơn, ở mùa giải trước đó (2007-08), đội bóng vùng Ruhr còn phải nhọc nhằn để tránh xuống hạng (xếp thứ 13). Dàn lực lượng mà Klopp sở hữu khi ấy chẳng có quá nhiều cái tên nổi bật.

Nhưng ở Signal Iduna Park, Klopp đã làm hồi sinh cả một đế chế. Ông đã mang tới cái tên cho những Hummels, Subotic, Błaszczykowski, Kehl, Sahin, Frei và sau này là những Gotze, Bender, Piszczek, Kagawa hay Lewandowski. Để rồi khi ấy, Dortmund đã khiến “ngáo ộp” Bayern phải ngỡ ngàng khi đăng quang 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp (2011, 2012). Chưa kể, Klopp còn đưa Dortmund đường đường tiến vào CK Champions League năm 2013.

Liverpool hiện tại cũng giống Dortmund năm xưa, sắp chìm nghỉm trong ánh hào quang le lói từ quá khứ. Họ cần 1 người khai phá và có lẽ Klopp hợp với vai trò ấy hơn Carletto.

Đặc biệt, Jurgen Klopp là 1 nhà cầm quân rất giỏi kích động đám đông bởi cá tính khác thường của mình. Ông đã khiến sân Signal Iduna Park ngày một chật chội, thậm chí còn tạo ra một phong cách đặc trưng, hiếm thấy giữa lòng nước Đức.

Liverpool cũng có những nền tảng tương tự, đó là sự cuồng nhiệt của CĐV. Nó mang đậm tính vùng miền, không hòa trộn với bất cứ nơi đâu. Vậy thì chẳng có lý do gì Liverpool không thể trao cơ hội cho Jurgen Klopp. Ngay cả khi không thành công thì đó cũng là 1 sự thử nghiệm rất đáng xem…

Tổng hợp: tinthethao365.com.vn

Print

Số lượt xem (945)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.