Menu

ASEAN Para Games 7: Các VĐV giành được 11 HCV trong ngày thi đấu đầu tiên

ASEAN Para Games 7: Các VĐV giành được 11 HCV trong ngày thi đấu đầu tiên

16 Tháng Giêng 2014

ASEAN Para Games 7: Các VĐV giành được 11 HCV trong ngày thi đấu đầu tiên

VĐV Võ Huỳnh Anh Khoa (Bơi - hạng thương tật S9) đã giành HCV đầu tiên cho TTNKT Việt Nam tại Para Games 7(Ảnh:TTVH )
Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam có tổng số 128 VĐV tranh tài 6 môn: Điền kinh, Cử tạ, Bơi, Cờ vua, Bóng bàn và Boccia. Trong đó, số lượng VĐV Việt Nam tham dự môn Điền kinh là đông nhất với  44 VĐV tranh tài ở hầu hết các nội dung/110 nội dung thi đấu; môn Bơi, Việt Nam tham dự với 31 VĐV thi đấu 77/111 nội dung…

So với những kỳ Đại hội trước, ngoài những môn thể thao quen thuộc, lần tham dự này, đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự môn thể thao mới đó là môn Boccia. Ông Vũ Thế Phiệt – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam,Trưởng đoàn Thể thao NKT Việt Nam cho biết: Boccia là môn thể thao hoàn toàn mới mẻ đối với các VĐV Người khuyết tật Việt Nam. Các VĐV tham dự môn thể thao này bằng nguồn kinh phí xã hội hóa và chúng ta tham dự với tinh thần giao lưu, học hỏi và hội nhập với khu vực.

Theo kết quả bốc thăm, các VĐV môn Boccia Việt Nam đều phải thi đấu với lực lượng VĐV nam, trong khi đó các VĐV của Việt Nam chủ yếu là nữ (gồm 3VĐV nữ: Nguyễn Phạm Tú Uyên, Tạ Hồng Phúc, Phạm Thị Hoa và chỉ duy nhất có 1 nam VĐV là Mai Trí Dũng).

Ngoài ra, một số VĐV khác ở môn Bơi lội, Điền kinh tham dự theo phương thức xã hội hóa. Bản thân các VĐV tham dự Đại hội bằng nguồn kinh phí xã hội hóa cho thấy: Họ và gia đình, người thân đã có sự quan tâm đặc biệt, giúp họ được hòa nhập và có cơ hội thể hiện khát vọng vươn lên ở một sân chơi tầm cỡ. Những VĐV như: Nguyễn Thị Mỹ Nang, Trần Thanh Hưng, Lý Huỳnh, Nguyễn Hồng Lợi, Nguyễn Hoàng Anh ( Bơi lội); Nguyễn Văn Đam, Nguyễn Hoàng, Mai Anh Minh, Nguyễn Tiến Thịnh ( Điền kinh) là những VĐV hiện tại có tố chất và họ muốn được khẳng định tại Đại hội này.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, tâm lý thi đấu ổn định, tự tin của các VĐV NKT Việt Nam đã có thành tích xuất sắc ngay trong ngày đầu ra quân khi giành được 11 HCV- 12 HCB- 13 HCĐ ở các môn Bơi, Điền kinh và Bóng bàn. Cụ thể:

Môn Bơi: giành 20 huy chương với 6 HCV, 7 HCB7 HCĐ. Đáng chú ý là hầu hết các VĐV môn Bơi đều phá kỷ lục Đông Nam Á và Nguyễn Huỳnh Anh Khoa là VĐV mang HCV đầu tiên cho TTNKT Việt Nam. Đặc biệt, ở môn Bơi, VĐV Đỗ Thanh Hải – 50m ếch, hạng thương tật SB4 và VĐV Nguyễn Thành Trung- 50m ếch, hạng thương tật SB4 đã phá kỷ lục châu á. Đây là “ngày vàng” của Bơi lội Người khuyết tật Việt Nam.

Môn Điền kinh cũng giành 4 HCV do các VĐV: Nguyễn Ngọc Hiệp- F11- nhảy xa ( nam); Nguyễn Thị Nhàn- F11- nhảy xa ( nữ); Nguyễn Bé Hậu- F55 – đẩy tạ; Vũ Kim Thủy- T12- 100m nữ. Trong số các VĐV giành HCV này, Nguyễn Ngọc Hiệp là một trong những VĐV trẻ đang có tố chất và tiềm năng phát triển và có thể hy vọng thành tích ở một số nội dung khác. Bên cạnh đó, môn Điền kinh cũng giành được 4 HCB và 6 HCĐ.

Môn Bóng bàn giành 1 HCV ở nội dung Đôi nữ hạng thương tật T10 do công của cặp VĐV: Nguyễn Thị Hoa Phượng – Việt Thị Kim Vân.

Ở các môn thể thao khác như: Bóng bàn, Boccia, Cờ vua, các VĐV đã và sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại.

Hôm nay (16/1), các VĐV Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu ở các môn thể thao trên và bắt đầu bước vào thi đấu môn Cử tạ.

M.Dũng (từ Myanmar)

Print

Số lượt xem (1033)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.