Menu

Babolat Play, cây vợt Tennis đầu tiên kết nối các thiết bị cầm tay

Babolat Play, cây vợt Tennis đầu tiên kết nối các thiết bị cầm tay

29 Tháng Mười Một 2013

Babolat Play, cây vợt Tennis đầu tiên kết nối các thiết bị cầm tay

Dòng sản phẩm mới Babolat Play Pure Drive sẽ được tung ra thị trường vào 12/12 này. Babolat Play được coi là phiên bản thông minh của Pure Drive (Cây vợt bán chạy hàng đầu trong 10 năm qua) nặng 10,6 ounce tương tự như các phiên bản thông thường.

Từ 10 năm trước, giám đốc điều hành Eric Babolat đã có ý tưởng kết nối thiết bị điện tử với cây vợt Tennis, nhưng phải mất rất nhiều thời gian cho việc nghiên cứu cũng như sự phát triển của công nghệ để giải quyết các vấn đề như: các loại cảm biến, kích thước linh kiện, công nghệ kết nối.. để các tay vợt ko phải mang đeo cả chiếc ba lô cùng với vô số thứ lỉnh kỉnh khi chơi Tennis.

Ông Eric Babolat nói: "Một là để làm phong phú thêm kinh nghiệm các tay vợt và không làm thay đổi kích thước, trọng lượng vợt, nó hoàn toàn giống với một cây vợt thông thường. Và điều thứ hai là để làm tăng cấp độ chơi của bạn. Dù là Rafael Nadal hay một người mới bắt đầu làm quen với Tennis, bạn không có thông tin về những gì đang xảy ra khi bóng chạm mặt vợt. Chúng tôi mang những thông tin đó đến cho người chơi quần vợt."

Babolat đã hợp tác với công ty Movea - công ty nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cảm biến chuyển động và điện tử dân dụng của Pháp (Nhà sản xuất chiếc điều khiển từ xa cho Nintendo Wii), để sản xuất thiết bị điện tử tích hợp trên cây vợt. Bên trong phần khung vợt họ đặt một thiết bị đo gia tốc (accelerometer) và con quay hồi chuyển (gyroscope), cổng USB, kết nối Bluetooth và bộ nhớ đủ để lưu dữ liệu trong 150 giờ chơi, cùng với một pin có thời lượng 6 giờ.

Pierre Mace, nhà quản lý Nghiên cứu và Phát triển (R&D) cho dự án Babolat Play, chia sẻ: một trong những điều khó giải quyết là việc thiết lập các thuật toán phản hồi chính xác các dữ liệu liên tục được truyền qua các cảm biến mỗi di chuyển của cây vợt và thời điểm tiếp xúc bóng. Làm thế nào để loại bỏ tất cả các dữ liệu không liên quan đến cú đánh, chẳng hạn như khi một cầu thủ sử dụng vợt để nhặt bóng, gạt bóng ra khỏi sân, hoặc đâm sầm vào băng ghế dự bị? Làm thế nào để Babolat Play biết đó là một phát 1 hay 2? Làm thế nào để phân biệt giữa một cú smash và một cú phát bóng? Babolat nghiên cứu các thông tin đi vào cảm biến và sử dụng các thuật toán tính toán và kiểm nghiệm rất nhiểu lần từ thực tế. 

Đây có thể sẽ là một sản phẩm tuyệt vời trong việc đào tạo và thi đấu tennis, chia sẻ thông tin, tham số kỹ thuật với bạn bè hoặc người chơi hàng đầu, bạn có thể biết một nhà vô địch như Nadal chủ yếu chạm bóng trên mặt vợt ở điểm nào, độ xoáy và lực của các cú đánh ra sao,…. "Công việc của chúng tôi là ứng dụng công nghệ mang lại lợi ích lớn cho các tay vợt," Gael Moureaux, giám đốc sản phẩm cho biết.

Liên đoàn quần vợt quốc tế đã thông qua việc bổ sung vào điều 31 luật Tennis, trong đó nói rằng kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2014, các cầu thủ có thể ghi lại dữ liệu trong một trận đấu.

Chúng tôi cũng đang hồi hộp chờ đợi sự ra mắt của sản phẩm này và sớm có những đánh giá thực tế trên Trang tin Thể dục Thể thao Việt Nam web.www.tdtt.gov.vn.

Trọng Trí tổng hợp từ: http://www.popularmechanics.com

 

Print

Số lượt xem (1462)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.