Menu

Bắt đầu từ 7/12 dự án “Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam” chính thức được triển khai

Bắt đầu từ 7/12 dự án “Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam” chính thức được triển khai

07 Tháng Mười Hai 2013

Bắt đầu từ 7/12 dự án “Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam” chính thức được triển khai

Hoạt động của FFAV tại Đồ Sơn - Tp. Hải Phòng được bắt đầu từ năm 2007 và hiện nay, tại đây đã có 9 CLB Bóng đá. Mục tiêu hướng tới khi thiết lập các CLB này nhằm giúp những trẻ em nhiễm hoặc bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có cơ hội giao lưu, gặp gỡ những trẻ em khác trong hoạt động Bóng đá nhằm giảm thiểu sự kỳ thị, phân biệt đối xử của xã hội. Đặc biệt, trong dịp triển khai dự án này tại Hải Phòng sẽ có hoạt động ngày hội Bóng đá với sự tham gia của hơn 210 cầu thủ nhí tham gia gồm các hoạt động: giao lưu, các trò chơi lồng ghép kỹ năng sống, gặp gỡ giao lưu văn hóa, văn nghệ…

Dự án Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam (FFAV) được Liên đoàn Bóng đá Na Uy và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khởi xướng từ năm 1997. Sau khi được nghiên cứu và phê duyệt, dự án Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam chính thức được thực hiện vào năm 2000. Dự án được hình thành tại Hà Nội vào năm 2001 trước khi được chuyển đến Thừa Thiên Huế năm 2003. Trong quá trình hoạt động FFAV đã có những đóng góp không nhỏ vào việc phát triển cấu trúc nền Bóng đá bền vững tại Việt Nam bằng cách xây dựng mạng lưới CLB Bóng đá phong trào cấp cơ sở. Cùng với hoạt động Bóng đá cộng đồng  FFAV lồng ghép các hoạt động giáo dục, kỹ năng sống cho trẻ em tạo nên nhiều hoạt động đa dạng và phong phú.

Tính đến năm 2013, FFAV có 147 CLB Bóng đá phong trào với hơn 16.000 cầu thủ nhí ở độ tuổi từ 6 - 15, đặc biệt chú trọng đến nhóm trẻ chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống và hướng đến thúc đẩy sự phát triển của Bóng đá nữ. Từ các hoạt động Bóng đá cộng động Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, FFAV tiếp tục triển khai và nhân rộng mô hình hoạt động tới khắp các tỉnh thành trong cả nước.

N. H

Print

Số lượt xem (1088)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.