Menu

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam nhiệm kỳ 2014 - 2017

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam nhiệm kỳ 2014 - 2017

16 Tháng Sáu 2014

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam nhiệm kỳ 2014 - 2017

 
Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: A.T)
Phát biểu chào mừng các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam mới được bổ nhiệm, nhiệm kỳ 2014 - 2017, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh  đánh giá cao vai trò của các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam trong việc kết nối, giúp đỡ, hợp tác tổ chức các sự kiện văn hoá, đối ngoại của Bộ VHTTDL tại nước ngoài, góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh đất nước, văn hoá và con người Việt Nam ra với thế giới.

Trong thời gian tới, với vai trò mới, Bộ trưởng mong muốn các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở vị trí công tác của mình, tích cực phối hợp công tác chặt chẽ, có hiệu quả hơn nữa với Bộ VHTTDL trong việc giới thiệu hình ảnh văn hóa, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế cũng như đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch.

Cũng tại buổi tiếp, các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam mới được bổ nhiệm đã được nghe về tình hình hoạt động đối ngoại năm 2013, những tháng đầu năm 2014 và một số chương trình hoạt động đối ngoại trọng tâm trong 6 tháng cuối năm nay của Bộ VHTTDL.

Theo đó, năm 2013 là năm kỷ niệm năm chẵn thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với nhiều nước trên thế giới, do vậy, nhiều hoạt động văn hoá, Tuần Văn hoá, Lễ hội văn hoá - du lịch đã được tổ chức ở nhiều nước, góp phần thiết thực thúc đẩy sự hiểu biết và tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa Chính phủ và nhân dân các nước với Việt Nam. Lĩnh vực thể dục thể thao, du lịch cũng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, ở lĩnh vực TDTT kể cả TDTT Quần chúng và Thể thao thành tích cao đều có những bước phát triển tiến bộ. Thể thao Việt Nam hiện đứng trong tốp 3 của khu vực Đông Nam Á và thứ 20 trong khu vực châu Á; nhiều VĐV đạt thành tích cao trên các đấu trường thể thao khu vực và thế giới.

Phát biểu đáp từ, các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam mới được bổ nhiệm đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng như Bộ VHTTDL đã hỗ trợ, chỉ đạo, hợp tác tốt trong công tác văn hoá đối ngoại; đánh giá cao những thành tựu đạt được của ngành văn hoá, thể thao và du lịch thời gian qua cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ VHTTDL và Bộ Ngoại giao trong công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam mới được bổ nhiệm cũng đã chia sẻ và bày tỏ mong muốn, kiến nghị một số nội dung nhằm đưa các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hoá Việt Nam với bạn bè thế giới đạt hiệu quả cao. Đồng thời cũng đề nghị Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch hỗ trợ tích cực hoạt động của các Đại sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài trong công tác ngoại giao văn hóa.

Trước những chia sẻ, kiến nghị của các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam mới được bổ nhiệm, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định Bộ VHTTDL sẽ phối hợp chặt chẽ với các Đại sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác đề ra.

A.T

Print

Số lượt xem (1607)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.