Menu

Bộ VHTTDL tổ chức gặp mặt các thành viên Hội đồng chức danh GS liên ngành VHNT, TDTT 2009 - 2013

Bộ VHTTDL tổ chức gặp mặt các thành viên Hội đồng chức danh GS liên ngành VHNT, TDTT 2009 - 2013

26 Tháng Giêng 2014

Bộ VHTTDL tổ chức gặp mặt các thành viên Hội đồng chức danh GS liên ngành VHNT, TDTT 2009 - 2013

GS.TS Trần Thu Hà báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng nhiệm kỳ 2009 - 2013 (Ảnh: Y Trang)

Mở đầu buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã gửi tới các GS, PGS cùng toàn thể gia đình lời chúc năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc, tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp VHNT, TDTT nước nhà.

Thay mặt 12 thành viên Hội đồng chức danh GS liên ngành VHNT, TDTT, GS.TS Trần Thu Hà - Chủ tịch Hội đồng đã báo cáo Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh kết quả hoạt động của Hội đồng trong nhiệm kỳ 2009 - 2013. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ VHTTDL cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên, Hội đồng luôn đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nghiêm túc, đúng kế hoạch, được Hội đồng chức danh GS Nhà nước khen ngợi.

Số lượng các ứng viên tham gia xét và đạt tiêu chuẩn ngày càng tăng lên và ổn định qua các năm. Chất lượng ứng viên cũng tăng lên thể hiện ở số điểm ngày càng cao. Trong năm 2013, có 2 GS và 17 PGS có hồ sơ trình lên Hội đồng chức danh GS Nhà nước xét đạt tiêu chuẩn và đều được thông qua. Như vậy, tính đến nay, toàn ngành VHTTDL đã có tới 29 GS và 151 PGS.

Con số này nếu đem so sánh với các ngành khác như Y tế, Công An, Quân Đội... thì còn khá khiêm tốn nhưng thực sự là một kết quả đáng ghi nhận đối với ngành VHTTDL. Báo cáo của Hội đồng cũng tập trung vào những thuận lợi, khó khăn cũng như nguyện vọng, đề xuất từ phía các thành viên Hội đồng để công tác chuyên môn trong thời gian tới được tiến hành hiệu quả hơn.

Toàn cảnh buổi gặp mặt (Ảnh: Y Trang)
Ghi nhận những đóng góp to lớn của các thành viên Hội đồng chức danh GS liên ngành VHNT, TDTT trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học đối với sự nghiệp VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết chỉ với 12 thành viên phải đảm nhận 16 chuyên ngành nhưng các thành viên Hội đồng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tinh thần làm việc nghiêm túc, sự công tâm và hiệu quả của Hội đồng chức danh GS liên ngành VHNT, TDTT đã góp phần làm giàu thêm lực lượng chuyên gia đầu ngành.

Chia sẻ cùng các thành viên Hội đồng về những khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định lãnh đạo Bộ sẽ tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa tới công tác xây dựng đội ngũ trí thức, đặc biệt là đội ngũ giảng viên, chuyên gia đầu ngành là các GS, PGS. Đồng thời, Bộ trưởng mong muốn các GS, PGS sẽ tiếp tục rèn đức, luyện tài, phát huy năng lực, trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp phát triển của ngành VHTTDL.

Danh sách thành viên Hội đồng chức danh GS liên ngành VHNT, TDTT

1. GS.TS Trần Thu Hà - Chủ tịch

2. GS.TS Lưu Quang Hiệp - Phó Chủ tịch

3. GS.TSKH Lưu Trần Tiêu - Uỷ viên

4. PGS.TS Đào Mạnh Hùng - Uỷ viên thư ký

5. GS.TS Hoàng Nam - Uỷ viên

6. GS.TS Đinh Xuân Dũng - Uỷ viên

7. GS.TS Ngô Văn Thành - Uỷ viên

8. GS.TS Nguyễn Văn Đính - Uỷ viên

9. GS.TS Lê Quý Phượng - Uỷ viên

10. PGS.TS Hồng Vinh - Uỷ viên

11. PGS.TS Trần Thanh Hiệp - Uỷ viên

12. PGS Lê Anh Vân - Uỷ viên

A.T

Print

Số lượt xem (811)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.