Menu

Chặng 8, Tour Xe đạp toàn quốc về nông thôn, Cúp BVTV An Giang: Thứ hạng không thay đổi

Chặng 8, Tour Xe đạp toàn quốc về nông thôn, Cúp BVTV An Giang: Thứ hạng không thay đổi

28 Tháng Năm 2014

Chặng 8, Tour Xe đạp toàn quốc về nông thôn, Cúp BVTV An Giang: Thứ hạng không thay đổi

Đoàn đua bước vào chặng 8 từ TX Hà Tiên đi Châu Đốc - An Giang (Ảnh: DT)
Sau khi xuất phát đã có hai tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân và Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long) tách được tốp, nhưng chỉ đi được với cách biệt 20” thì bị tốp đông bắt lại. Với quyết tâm vượt qua áo vàng, ba tay đua Nguyễn Bá Phát (Quân Khu 7), Nguyễn Hữu Tiến (Vĩnh Long) và Nguyễn Minh Việt (Bình Dương) thoát được khỏi tốp đông khi đoàn đua đi được hơn 30km. Tốp đi đầu này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt đến gần 1’ so với tốp đông phía sau và giành luôn chiến thắng ở 2 giải thưởng dọc đường.

Khi qua thị trấn Nhà Bàn (Tịnh Biên) còn cách đích đến hơn 20km, tốp đi đầu đã bị ê kíp chủ nhà An Giang kéo tốp để bắt lại để nhằm bảo vệ cho áo vàng Hà Thanh Tâm. Đã có 2 cuộc tấn công tách tốp của Nguyễn Cao Anh Tuấn (Bến Tre), Nhôn Lênh (Campuchia) khi cách đích đến hơn 10km và của 2 tay đua Nguyễn Minh Việt và Võ Tấn Tài (Vĩnh Long) khi còn cách đích đến 5km, nhưng đều không thành công khi ê kíp An Giang kéo tốp bắt lại và đưa tốp đông về đích cùng nhau. Với nước rút mạnh hơn, Trần Nguyễn Duy Nhân đã rút thắng trước Hà Thanh Tâm ngay tại đích đến, về nhất sau 2g24’35” (tốc độ trung bình 38,179km/g), về hạng ba Nguyễn Hữu Tiến.  

Dù về đích thứ hai nhưng tay đua Hà Thanh Tâm tiếp tục bảo vệ được áo vàng khi có tổng thời gian ít nhất 19g45’08”, xếp tiếp theo là Trần Nguyễn Duy Nhân và Phan Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp). Đội Quân Khu 7 vẫn dẫn đầu ở giải đồng đội trẻ sau 59g19’54”, xếp hạng tiếp theo: 2/ Gạo Hạt Ngọc Trời AG (hơn 5”), 3/ TP Hồ Chí Minh (hơn 14”), 4/ Vĩnh Long (hơn 17"), 5/ Bình Dương (hơn 33")...

Đội Đạm Cà Mau vẫn đang dẫn đầu ở giải đồng đội phong trào sau 59g19’59”, xếp tiếp theo là Cà phê Lai Châu Phú- An Giang, Năm Gàu- A Luốt. Tay đua Nguyễn Hoàng Sang (Đạm Cà Mau) tiếp tục giữ áo vàng và áo xanh xuất sắc của giải.

Sáng 27/5, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 9 từ TX Tân Châu đi huyện Phú Tân (An Giang) dài 58km. Chiều cùng ngày, các tay đua tranh tài do là chặng đua ngắn cùng với các tay đua đang xếp sau đều muốn cố gắng tấn công để thoát ra đi về đích, còn ê kíp chủ nhà An Giang với thực lực mạnh đều hơn hẳn các đội khác nên sẽ cố gắng tung sức ra kéo tốp để đưa đoàn đua về đích cùng nhau để bảo vệ áo vàng, nên sẽ hứa hẹn các cuộc tranh chấp quyết liệt trên đường đua.

DThu

Print

Số lượt xem (772)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.