Menu

Chính thức mở cửa sân vận động chính của Đại hội thể thao châu Á 2014

Chính thức mở cửa sân vận động chính của Đại hội thể thao châu Á 2014

24 Tháng Năm 2014

Chính thức mở cửa sân vận động chính của Đại hội thể thao châu Á 2014

Thị trưởng thành phố Incheon Song Young-Gil cho biết: Incheon – Hàn Quốc sẽ tổ chức thành công Đại hội thể thao lớn nhất châu lục với một địa điểm thi đấu hiện đại này. Việc là thành phố chủ nhà của ASIAD 17 đã đưa thành phố Incheon trở thành một trung tâm văn hóa – thể thao lớn trên cả nước. Và tôi hy vọng rằng với sự nhiệt tình của người dân Incheon, các du khách, VĐV, quan chức sẽ có một kỳ Đại hội thành công rực rỡ.

Đây là lần thứ ba Hàn Quốc đăng cai tổ chức Đại hội thể thao châu Á. Đại hội lần này sẽ diễn ra từ 19/09 đến 04/10/2014.

CHDCND Triều Tiên sẽ tham gia tranh tài tại ASIAD 17

Hôm qua (23/5), CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ cử các vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 17 ở Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên các vận động viên CHDCND Triều Tiên tranh tài tại một sự kiện thể thao lớn ở Hàn Quốc trong vòng hơn 1 thập kỷ qua.

Hãng thông tấn của CHDCND Triều Tiên cho biết: Quyết định này đã được Ủy ban Olympic CHDCND Triều Tiên thông qua và thông báo này đã được gửi cho Hội đồng Olympic châu Á. Trước tuyên bố của CHDCND Triều Tiên, chính quyền thành phố Incheon - Hàn Quốc cho biết: Chúng tôi chào mừng sự tham gia của CHDCND Triều Tiên và hi vọng đây sẽ là cơ hội để hai miền Triều Tiên thúc đẩy sự hòa giải.

CHDCND Triều Tiên tẩy chay Olympic 1998 ở Seoul nhưng đã cử vận động viên dự Asian Games năm 2002 tại thành phố Busan. Tháng 7-2013, đội tuyển bóng đá nữ CHDCND Triều Tiên đã thi đấu tại Hàn Quốc và giành Cúp Đông Á trước các đối thủ Hàn Quốc, Nhật và Trung Quốc.

V.A

Print

Số lượt xem (1023)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.