Menu

Công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp sau 9 tháng đầu năm 2013

Công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp sau 9 tháng đầu năm 2013

14 Tháng Mười 2013

Công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp sau 9 tháng đầu năm 2013

Theo thống kê của Vụ TDTT quần chúng, để tổ chức Đại hội TDTT cấp xã, kinh phí tổ chức cho 01 đại hội cấp xã là khoảng 20 đến 25 triệu đồng, trong đó 40% được lấy từ nguồn xã hội hóa. Đại hội TDTT cấp xã thường tổ chức từ 5 – 6 môn thể thao, tập trung vào các môn thể thao được người dân yêu thích, trong đó có 2 – 3 môn thể thao dân tộc, với khoảng 250 - 350 cán bộ, VĐV, HLV tham dự /01 Đại hội.

Đánh giá về công tác triển khai tổ chức Đại hội TDTT các cấp, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: Đại hội TDTT các cấp năm nay được tổ chức với chất lượng cao hơn so với các năm trước cả về công tác tổ chức và công tác chuyên môn. Có được thành công này là nhờ sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể đã quan tâm, kiểm tra, đôn đốc các địa phương tổ chức Đại hội TDTT các cấp.

Đại hội TDTT các cấp thường được tổ chức gắn với những ngày lễ, ngày kỷ niệm, lễ hội của địa phương, của đất nước. Thông qua Đại hội TDTT các cấp đã tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về ý nghĩa, vai trò và lợi ích của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, do vậy đã thu hút được đông đảo người dân tham gia hưởng ứng, tập luyện và thi đấu thể thao. Đồng thời, đây cũng là dịp để bảo tồn và phát huy các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian, truyền thống ở các địa phương, đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT cho mọi người dân.

KC

Print

Số lượt xem (1179)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.