Menu

Đảm bảo an toàn cho đoàn TTVN tham dự YOG 2

Đảm bảo an toàn cho đoàn TTVN tham dự YOG 2

04 Tháng Bảy 2014

Đảm bảo an toàn cho đoàn TTVN tham dự YOG 2

Theo báo cáo tóm tắt về công tác chuẩn bị của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự YOG2 do ông Trần Đức Phấn trình bày tại buổi làm việc: Tính đến thời điểm này, theo thông báo mới nhất của BTC YOG2, Việt Nam có 13 VĐV đạt chuẩn tham dự YOG2 ở 7 môn Thể thao gồm: Cử tạ, Bơi lội, Thể dục dụng cụ, Taekwondo, Cầu lông, Rowing, Bóng chuyền bãi biển.

Trên cơ sở những suất Việt Nam giành quyền tham dự Đại hội lần này, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã tính toán và thành lập đoàn Thể thao Việt Nam tham dự YOG2 dự kiến với 25 thành viên trong đó có 13 VĐV, 7 HLV, 4 cán bộ và 1 trưởng đoàn là ông Trần Đức Phấn. Dự kiến, đoàn TTVN sẽ đến Nam Kinh tham dự YOG 2 từ 13 - 29/8 và lịch thi đấu các môn Thể thao trong khuôn khổ của Đại hội chính thức bắt đầu từ ngày 16 - 28/8.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)
Ngoài ra, có 3 VĐV, 2 HLV của môn Wushu Việt Nam (môn này không nằm trong hệ thống thi đấu của Đại hội) được BTC YOG 2 mời sang tham gia biểu diễn trong các hoạt động bên lề nằm trong khuôn khổ của Đại hội như: giao lưu văn hóa, cắm trại... 5 thành viên của môn Wushu Việt Nam được mời theo chế độ riêng không tính vào danh sách đoàn Thể thao Việt Nam.

Được biết, toàn bộ kinh phí di chuyển (vé máy bay) cho đoàn Thể thao Việt Nam sẽ được BTC YOG 2 chi trả. Hãng hàng không PhươngNam AirLines (Trung Quốc) được nước chủ nhà lựa chọn là phương tiện di chuyển chính cho các đoàn về tham dự YOG 2.

Do đặc thù của YOG 2, đối tượng tham dự 100% là các VĐV trẻ, vì vậy IOC đặc biệt coi trọng tới tinh thần, phát triển phong trào Olympic ở thế hệ trẻ trên toàn thế giới. Đồng thời, vấn đề Doping cũng sẽ được Ban tổ chức kiểm tra nghiêm ngặt. Song song với công tác thi đấu, BTC YOG 2 tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa các quốc gia tham dự, vì thế đoàn Thể thao Việt Nam cũng nên xây dựng các kế hoạch và chuẩn bị các món quà lưu niệm tượng trưng cho đất nước và con người Việt Nam khi tham gia các hoạt động ý nghĩa này với bạn bè quốc tế. Đó chính là ý kiến của ông Trần Văn Mạnh - Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam.

Ông Trần Văn Mạnh cũng chia sẻ thêm: để đảm bảo thuận lợi cho đoàn Thể thao Việt Nam khi tham dự YOG 2 thành công tốt đẹp thì nên chăng, Tổng cục TDTT cân nhắc đưa thêm cán bộ ngoại giao (thuộc Bộ ngoại giao) và An ninh (Bộ công An) là thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam khi tham dự sự kiện này.

Khi bàn về công tác chuyên môn, ông Trần Đức Phấn cho biết: Đề đảm bảo thành tích tốt nhất cho các VĐV tham dự YOG 2, Tổng cục TDTT đã cử một số đội tuyển và VĐV trọng điểm tập huấn ở nước ngoài như: Cử tạ - tại Hungary, Bơi - tại Mỹ, Taekwondo - tại Hàn Quốc, Cầu Lông - tại Indonesia.

Chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hồi phục cũng cần được quan tâm sát sao, đảm bảo khẩu phần ăn cho các VĐV cả về chất và lượng. Tổng cục TDTT quyết định nâng chế độ ăn cho các VĐV trẻ lên hưởng chế độ đội tuyển quốc gia và những VĐV trọng điểm được hỗ trợ thêm kinh phí về thuốc bổ dinh, dưỡng và chế độ đặc thù khác.

Ông Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT chia sẻ: Có thể nói trong 3 Đại hội Thể thao quốc tế quan trọng mà đoàn Thể thao Việt Nam tham dự trong năm 2014 thì YOG2 được xem là Đại hội có nhiều yếu tố phức tạp. Chính điều đó đã tạo nên những trở ngại và khó khăn, trong đó yếu tố tâm lý, tư tưởng cho các VĐV, HLV khi được cử đi tham dự YOG 2 là vô cùng quan trọng. Tiếp đến là những quy định chặt chẽ từ phía BTC Đại hội về các điều kiện di chuyển, ăn ở... khiến cho các đoàn tham dự không thể tự chủ động được lịch trình di chuyển và cán bộ đi theo của mỗi đoàn. 

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến từ thành viên dự họp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đồng ý với danh sách dự kiến đoàn Thể thao Việt Nam và sẽ trao đổi lại với Ban cán sự của Bộ VHTTDL để cân nhắc, lựa chọn cán bộ an ninh, ngoại giao đi cùng đoàn nhằm đảm an toàn tuyệt đối cho các thành viên đoàn tham dự YOG 2. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Lê Khánh Hải yêu cầu, lãnh đạo Tổng cục TDTT, những người làm công tác quản lý đoàn Thể thao Việt Nam tham dự YOG2 cần quán triệt sâu sắc tư tưởng, ý thức chính trị đến mỗi VĐV, HLV khi tham dự sự kiện này.

Thứ trưởng khẳng định: tại Đại hội này, thành tích các VĐV giành được là rất quan trọng nhưng không phải là tất cả mà cái quan trọng nhất chính là các VĐV, HLV, cán bộ đoàn luôn thể hiện được tinh thần trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp và vinh dự của quốc gia. Mỗi thành viên đoàn Thể thao Việt Nam tham dự hãy thể hiện là con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, thắt chặt đoàn kết với bạn bè quốc tế. Thi đấu với tinh thần cao thượng và hết mình quyết mang vinh quang về cho Tổ quốc.

N. H

Print

Số lượt xem (2704)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.