Menu

Đảng uỷ Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị phổ biến tình hình thời sự trong nước và quốc tế

Đảng uỷ Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị phổ biến tình hình thời sự trong nước và quốc tế

22 Tháng Năm 2014

Đảng uỷ Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị phổ biến tình hình thời sự trong nước và quốc tế

Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ Đảng viên về tầm quan trọng của Biển, Đảo; giúp cho cán bộ, đảng viên ý thức và hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với việc bảo vệ chủ quyền Biển, Đảo của Tổ Quốc Việt Nam. Thành phần tham dự Hội nghị là toàn thể đảng viên thuộc Đảng bộ Tổng cục TDTT; Ban chấp hành công đoàn; Ban chấp hành Đoàn thanh niên các cấp thuộc Tổng cục TDTT và các công chức thuộc khối 36 Trần Phú.

Đại tá Nguyễn Xuân Đỉnh - Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (Ảnh: Văn Duy)
Tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Xuân Đỉnh - Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã quán triệt vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển và đảo Việt Nam; những cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền biển, đảo của nước ta, đặc biệt là chủ quyền tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đồng thời, thông báo tới cán bộ, đảng viên Ngành TDTT tình hình diễn biến về Biển Đông và quán triệt đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Cụ thể là chủ trương, biện pháp ứng xử đối với việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam hiện nay cũng như trong thời gian tới theo tinh thần Việt Nam luôn tôn trọng luật pháp quốc tế, tôn trọng quan hệ với Trung Quốc. Tuy nhiên, Việt Nam sẽ có thái độ ứng xử phù hợp với luật pháp quốc tế và chủ quyền giữa 2 quốc gia.

Sau bài nói chuyện của Đại tá Nguyễn Xuân Đỉnh, Phó Bí thư Đảng uỷ Tổng cục TDTT Phạm Gia Huy đề nghị các Vụ, đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung trong Công điện số 697/CĐ-TTg ngày 15/5/2014 và Chỉ thị ngày 17/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo an ninh trật tự; Tài liệu tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân của Ban Tuyên giáo TƯ về việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; Công điện số 1538/CĐ-BVHTTDL ngày 16/5 về việc đảm bảo an ninh trật tự của Bộ trưởng Bộ VHTTDL gửi Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ.
Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Văn Duy)
Cũng tại Hội nghị, đồng chí Phạm Gia Huy phát động quyên góp ủng hộ lực lượng Cảnh sát Biển, lực lượng Kiểm ngư đang làm việc nhiệm vụ tại Biển Đông. Được biết, trong thời gian qua, nhiều đơn vị trong ngành TDTT đã tổ chức ủng hộ lực lượng làm nhiệm vụ tại Biển Đông như: Hiệp hội câu cá thể thao Việt Nam với số tiền gần 6 triệu đồng; Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội - 115 triệu đồng,...

V.A

Print

Số lượt xem (937)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.