Menu

Đề tài Nghiên cứu bài tập phát triển sức bền chuyên môn cho nam VĐV Bắn cung Việt Nam mang tính ứng dụng cao

Đề tài Nghiên cứu bài tập phát triển sức bền chuyên môn cho nam VĐV Bắn cung Việt Nam mang tính ứng dụng cao

12 Tháng Năm 2014

Đề tài Nghiên cứu bài tập phát triển sức bền chuyên môn cho nam VĐV Bắn cung Việt Nam mang tính ứng dụng cao

Luận án Đề tài “Nghiên cứu bài tập phát triển sức bền chuyên môn cho nam VĐV bắn cung Việt Nam” được NCS thực hiện trong vòng 4 năm (từ 12/2009 - 12/2013) với độ dày 142 trang. Luận án đã được tiến hành nghiên cứu với 7 phương pháp nghiên cứu trên 38 nam VĐV Bắn cung cấp cao Việt Nam.

NCS Phạm Văn Diện trình bày tóm tắt Luận án Đề tài nghiên cứu (Ảnh: Y Trang)

Quá trình nghiên cứu của luận án đã lựa chọn được hệ thống gồm 10 test sư phạm đánh giá sức bền chuyên môn cho nam VĐV Bắn cung cấp cao Việt Nam, cùng với 05 chỉ số, test thuộc nhóm tâm-sinh lý. Qua quá trình theo dõi và kiểm tra sư phạm luận án đã lập được 03 bảng phân loại, 03 bảng điểm tổng hợp cho từng test và 01 bảng tiêu chuẩn đánh giá tổng hợp của các test nhằm mục đích đánh giá sức bền chuyên môn cho nam VĐV Bắn cung cấp cao Việt Nam ứng dụng trong quá trình huấn luyện nâng cao tố chất sức bền chuyên môn.

Đồng thời, Luận án đã lựa chọn được 17 bài tập chuyên môn cơ bản thuộc 03 nhóm bài tập (nhóm bài tập chuyên môn: 15 bài; nhóm các bài tập trò chơi vận động: 01 nhóm bài tập; nhóm bài tập thi đấu: 01 bài tập) nhằm huấn luyện sức bền chuyên môn cho nam VĐV Bắn cung cấp cao.

NCS Phạm Văn Diện chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên trong Hội đồng (Ảnh: Y Trang)

Đánh giá về kết quả của Đề tài nghiên cứu, PGS.TS Phạm Đình Bẩm – phản biện 1 cho biết: Đề tài mang tính ứng dụng cao, có giá trị thực tiễn trong công tác huấn luyện VĐV Bắn cung đỉnh cao. Sau 4 năm tiến hành nghiên cứu (12/2009 – 12/2013), Đề tài đã đưa ra được những tiêu chuẩn đánh giá sức bền cho nam VĐV Bắn cung cấp cao với 10 test sư phạm; 05 test tâm sinh lý, các bảng phân loại, bảng điểm và tiêu chuẩn có thể áp dụng trong huấn luyện đánh giá sức bền chuyên môn và 17 bài tập chuyên môn nhằm huấn luyện phát triển sức bền chuyên môn cho nam VĐV Bắn cung cấp cao Việt Nam.

Với những kết quả đã đạt được, Hội đồng chấm Luận án cấp Viện do PGS. TS Lâm Quang Thành – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Viện trưởng Viện KHTDTT là Chủ tịch Hội đồng đã nhất trí thông qua Luận án và đề nghị cấp bằng Tiến sĩ cho NCS Phạm Văn Diện.

V.A

Print

Số lượt xem (923)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.