Menu

Đoàn Vĩnh Phúc dẫn đầu giải Súng hơi Thanh thiếu niên toàn quốc năm 2014

Đoàn Vĩnh Phúc dẫn đầu giải Súng hơi Thanh thiếu niên toàn quốc năm 2014

24 Tháng Sáu 2014

Đoàn Vĩnh Phúc dẫn đầu giải Súng hơi Thanh thiếu niên toàn quốc năm 2014

Sau 1 tuần tranh tài sôi nổi tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng, giải Vô địch Súng hơi Thanh thiếu niên toàn quốc năm 2014 đã khép lại thành công vào chiều ngày 22/6. Vị trí dẫn đầu thuộc về đoàn Vĩnh Phúc khi giành tổng số 16 huy chương các loại (10 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ); Kém Vĩnh Phúc tới 4 HCV, đoàn Tp Hồ Chí Minh đành chấp nhận vị trí thứ Nhì (6 HCV, 9 HCB, 5 HCĐ); đoàn Quảng Nam giành vị trí thứ Ba với 4 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ.

Tại giải năm nay, đã có 5 kỷ lục quốc gia được thiết lập ở các nội dung: 10m súng trường di động tiêu chuẩn nữ 16 (VĐV Lê Thị Chung - Đắc Lắc với 300 điểm); 10m súng trường di động hỗn hợp nữ 16 (Huỳnh Thị Mai Khuyên - Quảng Nam với 312 điểm); 10m súng trường hơi nam 16 (VĐV Hồ Viết Thanh Sang - Quảng Nam với 580 điểm) và 2 kỷ lục ở nội dung: 10m súng trường hơi nữ nội  đồng đội (Nguyễn Thị Thảo, Trương Thuý Ngọc, Diệp Thanh Quỳnh - Quảng Ninh với tổng số điểm là 1119, kỷ lục cũ là 1108 điểm) và 10m súng trường hơi nam phổ thông do 3 xạ thủ đoàn Tp Hồ Chí Minh thiết lập (Vũ Nhật Hoàng, Diệp Dũng Giang, Phạm Đăng Đại) khi đạt thành tích 985 điểm (kỷ lục cũ 977 điểm).

Giải Súng hơi Thanh thiếu niên toàn quốc năm 2014 được tổ chức ngoài việc kiểm tra, đánh giá công tác đào tạo trẻ tại các địa phương, còn nhằm tuyển chọn những VĐV xuất sắc bổ sung lực lượng vào các đội tuyển quốc gia. Thông qua giải đấu, nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện môn thể thao này ngày càng phát triển tại các địa phương trên cả nước.

Kết thúc giải Vô địch đấu kiếm U23 toàn quốc năm 2014 - lần thứ Nhất

Chiều 22/6 tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa (Hà Nội), BTC đã tổng kết và trao giải cho các đơn vị, cá nhân xuất sắc tại giải Vô địch Đấu kiếm U23 toàn quốc năm 2014. Với lực lượng đồng đều, trình độ chuyên môn vượt trội hơn so với các đơn vị khác, đoàn chủ nhà Hà Nội xứng đáng giành giải Nhất với 6 HCV, 5 HCB và 6 HCĐ; Vị trí thứ Nhì thuộc về đoàn Hải Dương với 2 HCV, 8 HCĐ; Đồng hạng Ba là đoàn Bắc Ninh và Hải Phòng khi cùng giành 1 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, mặc dù thiếu vắng một số gương mặt xuất sắc trong làng Kiếm Việt Nam như: Bùi Thị Thu Hà - nữ kiếm thủ xuất sắc ở nội dung kiếm chém nữ của đoàn Hà Nội và Nguyễn Phước Đến - tay kiếm hàng đầu nội dung kiếm 3 cạnh nam của đoàn Thành phố Hồ Chí Minh song với sự quy tụ của hầu hết các tay kiếm hàng đầu quốc gia nên các cuộc tranh tài diễn ra quyết liệt với chất lượng chuyên môn cao.

Giải đấu năm nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng là dịp để các tay kiếm trẻ được cọ xát, tập huấn tích luỹ kinh nghiệm chuẩn bị cho các giải đấu trong nước và quốc tế, giải đấu này còn là cơ hội giúp các nhà chuyên môn tuyển chọn những kiếm thủ tài năng để đầu tư dài hạn cho Đấu kiếm Việt Nam nhằm hướng tới sân chơi châu lục cũng như thế giới.

Tuyển bóng đã nữ Việt Nam xếp vị trí thứ 33 thế giới

Theo công bố của FIFA, đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã tụt 5 bậc xuống vị trí thứ 33 thế giới và tại khu vực châu Á, đội tuyển nữ Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 7 sau Nhật Bản (hạng 3 thế giới), Australia (9), CHDCND Triều Tiên (11), Trung Quốc (13), Hàn Quốc (18) và Thái Lan (29). Và ở khu vực Đông Nam Á, tuyển Việt Nam tụt 2 bậc (hạng 33), xếp sau Việt Nam là các đội Myanmar (hạng 46 thế giới), Indonesia (70) và Philippines (78). Đội tuyển nữ Thái Lan vẫn giành vị trí dẫn đầu (hạng 29 thế giới) nhờ giành được vé tham dự World Cup.

Lý do khiến đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam rớt xuống vị trí thứ 33 thế giới là do thời gian vừa qua, đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu không thành công. Gần nhất là tại vòng chung kết Bóng đá nữ vô địch châu Á 2014 vừa diễn ra vào tháng 5 tại thành phố Hồ Chí Minh, tuyển nữ Việt Nam để thua 2 trận trước Nhật Bản và Australia, xếp thứ 3 tại bảng A và thua tuyển Thái Lan trong trận đấu giành quyền đá play-off tranh vé vớt tham dự World Cup.

Tuy không giành vé tham dự World Cúp, nhưng một trong những nhiệm vụ không kém phần quan trọng của tuyển nữ Việt Nam trong năm 2014 là sân chơi châu lục - Asiad 14 Incheon (Hàn Quốc) từ 19/9 đến 4/10.

NNam -V Dũng

Print

Số lượt xem (2005)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.