Menu

Du lịch kết hợp cổ vũ SEA Games 27: Rút ngắn bài toán ăn ở, đi lại

Du lịch kết hợp cổ vũ SEA Games 27: Rút ngắn bài toán ăn ở, đi lại

30 Tháng Mười Một 2013

Du lịch kết hợp cổ vũ SEA Games 27: Rút ngắn bài toán ăn ở, đi lại

SEA Games 27 sẽ diễn ra tại 3 địa điểm chính là Nay Piy Taw, Yangon và Mandalay với 33 môn thể thao, 460 bộ huy chương. Trong đó thủ đô Nay Piy Taw là nơi tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và 27 môn thể thao tại hai khu liên hợp Wunna Theikdi, Zayar Thiri với các sân vận động, nhà thi đấu, bể bơi… Còn tại Yangon sẽ tổ chức 6 môn thi đấu, trong đó có những môn thế mạnh của thể thao Việt Nam như Bắn súng, Vật… cùng một bảng của môn Bóng đá nam còn Mandalay là nơi sẽ diễn ra các trận đấu của môn Bóng đá nữ.

Du lịch kết hợp cổ vũ SEA Games - một trong những giải pháp cho NHM (Ảnh: Carnivl Group)

Thủ đô mới Nay Piy Taw là thành phố mới được xây dựng nên hệ thống hạ tầng chưa đồng bộ và trong đó số khách sạn đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho khoảng hơn 10.000 thành viên của các đoàn thể thao đến từ các quốc gia trong khu vực. Bên cạnh đó, còn có khoảng trên 1 triệu CĐV và đông đảo phóng viên, nhà báo tham gia tác nghiệp tại SEA Games cũng sẽ có mặt tại Nay Piy Taw vào những ngày SEA Games diễn ra.

Mặc dù Ban tổ chức SEA Games 27 tuyên bố, họ đã chuẩn bị được hơn 4.000 phòng khách sạn và 10 toà nhà cao tầng, mỗi tòa nhà có khả năng chứa được 640 người tại Nay Piy Taw và trên 3000 chỗ ở trong Làng VĐV. Tuy vậy, toàn bộ khách sạn và những nơi có thể ở đã được huy động nhằm phục vụ cho SEA Games và phần lớn các khách sạn đã được đặt trước để phục vụ cho các đoàn thể thao nên theo khuyến cáo của những đoàn tiền trạm do Tổng cục TDTT đưa ra, các cơ quan truyền thông và công ty du lịch cần có sự tìm hiểu và chuẩn bị trước về chỗ ở. 

Theo chia sẻ của đoàn tiền trạm Tổng cục TDTT thì ngay ở thời điểm này, việc thuê khách sạn tại Nay Piy Taw quả là vô cùng khó khăn và đắt đỏ. Theo dự kiến ban đầu chi phí tiền phòng chỉ từ 70 đến 100 USD/1 phòng thì nay đã lên tới trên 200 USD/ 1 phòng/ 1 ngày… đáng nói là mặc dù giá thành đã lên hơn gấp đôi nhưng số lượng phòng tại Nay Piy Taw đã gần như được đăng ký kín...

Hơn nữa, thời điểm diễn ra SEA Games 27 cũng là thời điểm đất nước này bước vào mùa du lịch cao điểm. Ngoài các đoàn tham dự, du lịch Myanmar dự kiến đón hàng nghìn thậm chí hàng triệu lượt khách trong mùa du lịch năm nay. Và chính bản thân nước Myanmar cũng đang phải rất nỗ lực huy động, tăng cường các cơ sở lưu trú để có thể đáp ứng tốt nhất lượng khách du lịch cao cũng như để có được 1 kỳ SEA Games thành công như mong đợi.

Đoàn TTVN tham dự SEA Games 27 với 750 thành viên, chưa kể báo chí và Cổ động viên. Tham dự Đại hội lần này, TTVN gặp nhiều  khó khăn về điều kiện ăn, ở, di chuyển.... Với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho người hâm mộ tới xem và cổ vũ các đội tuyển Việt Nam, trong thời gian gần đây, một số công ty lữ hành đã lên chương trình du lịch kết hợp cổ vũ SEA Games 27.

Theo chương trình tham quan du lịch kết hợp cổ vũ SEA Games 27 (5 ngày 4 đêm) của công ty Du lịch Carnival Group (www.carnivalvn.com) thì chỉ với trên 4 triệu đồng/ ngày, người hâm mộ sẽ không còn phải băn khoăn vấn đề ăn ở đi lại.

Theo kế hoạch dự kiến chương trình, bên cạnh việc lưu giữ những khoảng khắc đẹp trên nước Myanmar tại chùa vàng Shewdagon, chùa Voi trắng hoàng gia, Tòa nhà Thị chính.., thì người hâm mộ Việt Nam chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ những khoảng khắc vàng của thể thao Việt Nam tại Kỳ SEA Games 27.

Song hành với Carnival Group, một số doanh nghiệp lữ hành khác như vietravle, dulichchaovietnam, vietfoottravel… cũng có những chương trình đồng hành cùng SEA Games 27 rất hấp dẫn đáng để tham khảo.

Với tinh thần thể thao người Việt Nam, hy vọng rằng các công ty lữ hành sẽ đáp ứng tốt và tối đa nhu cầu người hâm mộ với một mức giá hợp lý nhất để TTVN không phải cảm thấy cô đơn trên đất khách.

TTVN hướng đến SEA Games 27 đã được dự báo vô cùng khó khăn nhưng chính sự tiếp sức cổ vũ, sẻ chia từ người hâm mộ sẽ là động lực để thúc đẩy TTVN tạo cơn mưa vàng, đem vinh quang cho tổ quốc.

A.Đ

Print

Số lượt xem (911)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.