Menu

Ghi nhận từ Đại hội TDTT các cấp tỉnh Hậu Giang

Ghi nhận từ Đại hội TDTT các cấp tỉnh Hậu Giang

15 Tháng Giêng 2014

Ghi nhận từ Đại hội TDTT các cấp tỉnh Hậu Giang

Báo cáo của ngành TDTT tỉnh Hậu Giang, công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở đã diễn ra theo số môn và thời gian mà ngành thể thao tỉnh quy định. Theo đó,  ở 7 huyện, thị, thành và 74 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã được tổ chức an toàn, nghiêm túc, thu hút đông đảo người dân đến tham gia, cổ vũ. Còn Đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn tổ chức từ 6 môn thi đấu trở lên và kết thúc trong tháng 5-2013. Đại hội TDTT cấp huyện, thị, thành diễn ra tiếp sau đó và kết thúc vào tháng 11/2013, với từ 10 môn thi đấu trở lên.

Đại hội TDTT cấp tỉnh sự tham gia của 10 đơn vị, trong đó 7 đơn vị đến từ các địa phương và 3 đơn vị cấp tỉnh gồm lực lượng Công an, Bộ Chỉ huy quân sự và Liên đoàn lao động với 1.700 VĐV, tranh tài 18 môn thi đấu, gồm: Cầu lông, Bóng bàn, Đá cầu, Bóng đá, Quần vợt, Taekwondo, Bóng chuyền, Bơi lội, Vovinam, Việt dã, Xe đạp, Billiards, Cờ vua, Cờ tướng, Điền kinh, Võ cổ truyền, Kéo co và Đẩy gậy. Các môn thi đấu trong chương trình Đại hội TDTT cấp tỉnh diễn ra từ ngày 02/01 và sẽ kết thúc vào 28/01/2014.

Hiện đã có 3 môn thi đấu đầu tiên của Đại hội được tổ chức xong là: Bóng bàn, Đá cầu và Cầu lông. Kết quả, TP.Vị Thanh tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng toàn đoàn với 11 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ. TX.Ngã Bảy xếp thứ hai với 3 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ và huyện Phụng Hiệp xếp thứ ba với 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Đặc biệt, Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Hậu Giang được tổ chức vào tối 9/1, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh vừa qua đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân trong tỉnh. Với chủ đề “Thể thao Hậu Giang hội nhập và phát triển”, chương trình lễ khai mạc được dàn dựng công phu với đủ các nghi thức truyền thống như: rước đuốc và thắp đuốc, diễu binh, diễu hành,... trong đó nổi bật là  các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, đồng diễn hồng kỳ và đồng diễn võ thuật,  thể dục dụng cụ, dance sport và patin nghệ thuật, võ thuật và Aerobic….

Chương trình nghệ thuật trong lễ khai mạc Đại hội đã nêu bật lên những thành tựu trong công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh nhà; đồng thời, khắc họa sự phát triển của thể thao Hậu Giang trong 10 năm qua và tinh thần yêu thích thể thao của người dân trong tỉnh.

Đại hội TDTT tỉnh Hậu Giang lần thứ VII là một là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt thiết thực chào mừng Kỷ niệm 40 năm chiến thắng 75 lượt tiểu đoàn địch của quân và dân khu 9 gắn với kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh Hậu Giang.

Đại hội cũng nhằm tạo sự chuyển biến nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích và vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện, đồng thời còn là cơ hội để ngành TDTT tỉnh tuyển chọn lực lượng VĐV chuẩn bị tranh tài tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 tại Nam Định.

V.Dũng

Print

Số lượt xem (1197)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.