Menu

Giải Judo vô địch Đông Nam Á 2013: Chờ đợi các VĐV trẻ tỏa sáng

Giải Judo vô địch Đông Nam Á 2013: Chờ đợi các VĐV trẻ tỏa sáng

21 Tháng Mười 2013

Giải Judo vô địch Đông Nam Á 2013: Chờ đợi các VĐV trẻ tỏa sáng

Giải vô địch ĐNÁ 2013 thu hút 63 VĐV đến từ 5 quốc gia gồm: Việt Nam, Lào, Thái Lan, Philippines và Myanmar. Đội tuyển Judo Việt Nam tham dự giải với 12 VĐV, hầu hết đều là những VĐV trẻ. Bởi lẽ theo nhận định từ bộ môn Judo - Tổng cục TDTT thì giải tiền SEA Games lần này sẽ không chỉ có Việt Nam đưa lực lượng VĐV trẻ tới thi đấu cọ xát. Do thời điểm chính thức đến SEA Games 27 không còn dài, vậy nên các quốc gia muốn dấu lực lượng, đưa VĐV trẻ tới thi đấu cũng là điều dễ hiểu.

Giải đấu là cơ hội để các VĐV trẻ thể hiện mình (Ảnh: A.Q)

Tại SEA Games 27, môn Judo có 18 hạng cân nhưng theo quy định, mỗi quốc gia tham dự chỉ được cử VĐV tham gia ở 12 hạng cân vì thế giải tiền SEA Games này là điều kiện rất tốt để các VĐV trẻ được thi đấu giao lưu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và là dịp để các nhà chuyên môn rà soát, đánh giá lực lượng chuẩn xác hơn cho công tác chuẩn bị SEA Games 27.

Về lực lượng hiện tại thì các VĐV thuộc đội tuyển Judo Việt Nam như Hà Anh Thu (hạng 45kg), Văn Ngọc Tú (48kg), Nguyễn Thị Quỳnh (52kg), Nguyễn Thị Bích Ngọc (57kg), Nguyễn Thị Hoà (63kg), Trần Thúy Duy (78kg) vẫn giữ được phong độ cao. Ngoài ra đáng chú ý là sự tái xuất sau khi dành thời gian cho gia đình của võ sĩ Nguyễn Thị Như Ý (Đồng Tháp). Đây là gương mặt kỳ cựu của đội tuyển Judo, luôn gây ấn tượng mạnh và chứng tỏ vẫn chưa ai qua mặt được ở hạng cân -78kg với ngôi vô địch quốc gia năm 2012 và 2013. Nếu giữ vững phong độ cao thì đội tuyển Judo Việt Nam có thể hoàn toàn tự tin kết thúc SEA Games 27 với vị trí nằm trong Top 3 toàn đoàn.

Trở lại với giải vô địch ĐNÁ 2013, theo thông tin từ bộ môn Judo - Tổng cục TDTT, tính đến hết ngày 18/10, kết thúc ngày thi đấu thứ 2, đội tuyển Judo Việt Nam tạm xếp thứ 2 toàn đoàn sau Philippines với 3 HCV, 2 HCB,3 HCĐ. Giải sẽ kết thúc vào ngày 22/10.

M.Đ

 

Print

Số lượt xem (945)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.