Menu

Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm

Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm

10 Tháng Mười 2013

Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm

Trong 9 tháng đầu năm 2013, Tổng cục TDTT cơ bản đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao trên mọi lĩnh vực công tác. Chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2013, Tổng cục TDTT đã tiếp nhận và xử lý 2968 văn bản, ban hành 1428 quyết định, 2272 công văn. Đã hoàn thành việc xây dựng và trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTTDL ban hành 02 Đề án, 10 văn bản và hiện đang trình 06 Đề án, 04 văn bản.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm (Ảnh: Y Trang)
Thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao đều đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Các hoạt động TDTT quần chúng diễn ra sôi động, rộng khắp trên cả nước, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, góp phần phát triển toàn diện con người. Thể thao thành tích cao cũng ghi dấu ấn với những thành tích ấn tượng ở các giải thể thao quốc tế, điển hình như đoàn thể thao Việt Nam giành vị trí thứ 3 tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á, xếp vị trí thứ 7 tại Đại hội thể thao trẻ châu Á.

9 tháng đầu năm 2013 công tác Hợp tác quốc tế khởi sắc với việc ký kết 6 biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác, đặc biệt việc triển khai những thỏa thuận hợp tác này đã mang lại hiệu quả thiết thực khi các VĐV được tập huấn và đào tạo ở những nước có nền thể thao phát triển mạnh, như Hàn Quốc, Hungary, Kazakhstan,…

Với khối lượng công việc lớn, việc triển khai thực hiện công tác trong 9 tháng đầu năm còn gặp một số khó khăn, hạn chế. Do vậy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong 3 tháng cuối năm, Tổng cục TDTT đã đề ra 6 nhóm giải pháp để thực hiện tốt các công việc. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc đẩy mạnh triển khai thực hiện các Chiến lược, Đề án thể thao đã được phê duyêt; tập trung hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để phục vụ có hiệu quả công tác đào tạo VĐV;  đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện, thi đấu cho các VĐV giành thành tích cao tại SEA Games 27 và các Đại hội thể thao trong năm 2014,…

Hội nghị đã nhận được 14 ý kiến đóng góp thiết thực từ các thành viên tham dự, trong đó nêu lên những thực trạng và những giải pháp thực hiện nhằm đưa thể thao nước nhà tiến xa, hội nhập bạn bè quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đánh giá cao các Vụ, đơn vị đã có sự chủ động, sáng tạo cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Mặc dù  công tác quản lý các hoạt động thể dục, thể thao đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả cao nhưng công tác quản lý , điều hành , tổ chức các hoạt động thể thao vẫn để xảy ra hiện tượng thiếu kiểm tra, giám sát chặt chẽ, làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Tổng cục trưởng mong muốn toàn thể cán bộ, CCVC và người lao động sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong 3 tháng cuối năm, để làm tiền đề hướng đến nhiệm vụ trong năm 2014. Và để làm tốt các nhiệm vụ này, Tổng cục trưởng yêu cầu các Vụ, đơn vị sớm xây dựng kế hoạch năm 2014 để có thể triển khai tốt công việc trong những giai đoạn tiếp theo.

V.A

Print

Số lượt xem (1078)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.