Menu

Huyện Krông Bông: điểm sáng trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Huyện Krông Bông: điểm sáng trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

03 Tháng Sáu 2014

Huyện Krông Bông: điểm sáng trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2 (2012-2020), cho đến nay, phong trào TDTT đã phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn Huyện tham gia tập luyện TDTT. Hiện trên địa bàn huyện, số lượng người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đã đạt tỷ lệ 22%, số gia đình tập luyện TDTT đạt 17%. Thể thao trong trường học cũng đạt kết quả khả quan khi 100% các trường học trên địa bàn huyện thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất nội khoá và số trường thực hiện chương trình giáo dục thể chất ngoại khoá đạt trên 70%. Trong đó, số học sinh được đánh giá và phân loại thể lực theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể đạt 45-50%. Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho thể thao cũng được đầu tư, 14/14 xã đã có sân bóng đá, bóng chuyền.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", các cấp uỷ Đảng, chính quyền, địa phương đã kêu gọi người dân trên địa bàn huyện tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện.Từ đó, số lượng người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, số gia đình thể thao đều tăng.

Năm 2013-2014, việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp là bước tạo đà để đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" trên toàn Huyện. Có 14 xã, thị trấn tổ chức Đại hội TDTT cơ sở (đạt tỷ lệ 100%), nhìn chung các xã, thị trấn đã thực hiện nghiêm túc theo đúng kế hoạch đề ra, tổ chức lễ khai mạc đảm bảo quy mô, nội dung, hình thức phù hợp và đạt chất lượng cao, số môn thi đấu từ 5 môn trở lên, đồng thời phát huy thế mạnh các môn thể thao quần chúng, trong đó điển hình là các đơn vị: xã Khuê Ngọc Điền, xã Cư Kty, Thị trấn Krông Kmar, xã Cư Pui, xã Hoà Sơn, xã Hoà Thành, xã Hoà Tân, xã Êa Trul, xã Yang Reh, xã Dang Kang…

Đại hội TDTT cấp huyện với sự tham dự của 17 đoàn với trên 750 VĐV tham gia thi đấu. 8 môn thể thao được tổ chức tại Đại hội cấp huyện bao gồm: Việt dã, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, bắn nỏ, đẩy gậy, điền kinh, đã tạo không khí sôi nổi, với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng. Theo đánh giá, đây là kỳ Đại hội không chỉ thu hút số VĐV đông hơn, số môn thi đấu nhiều hơn các kỳ Đại hội trước mà chất lượng chuyên môn đã được nâng lên, đánh dấu bước phát triển mới của phong trào, thực sự là ngày hội thể thao của toàn dân.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, trong năm 2014 và những năm tiếp theo, việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của huyện. Hy vọng rằng, với sự nhất trí, đoàn kết, sự nỗ lực trong chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, lãnh đạo các địa phương và sự đồng thuận của nhân dân, cuộc vận động sẽ tiếp tục lan toả rộng khắp và đạt hiệu quả cao.

KC

Print

Số lượt xem (781)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.