Menu

Khai mạc lớp tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa giải 2014

Khai mạc lớp tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa giải 2014

14 Tháng Năm 2014

Khai mạc lớp tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa giải 2014

Tham dự lớp tập huấn có 115 học viên là các Giám sát, Giám sát Trọng tài, Trọng tài đã tham gia làm nhiệm vụ tại giai đoạn lượt đi mùa giải 2014, cụ thể gồm: 26 Giám sát trận đấu; 89 Giám sát trọng tài và Trọng tài.

Tại khóa tập huấn này, lần đầu tiên, các trọng tài và giám sát đang điều hành V-League, giải hạng nhất Quốc gia được Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an (C45) trao đổi kỹ về vụ án cá độ tại CLB V.Ninh Bình và từ vụ án này, C45 cũng đưa ra một số cảnh báo đối với trọng tài Việt Nam (VN).

Lãnh đạo C45 cũng nhấn mạnh về trách nhiệm phối hợp, cộng tác, kiên quyết ngăn ngừa và phòng chống mọi tiêu cực trong đội ngũ trọng tài, giám sát và toàn bộ đội ngũ cán bộ, HLV, cầu thủ.

Ngoài nội dung nêu trên, các học viên sẽ được VFF và VPF cùng thẳng thắn đánh giá công tác trọng tài, giám sát trọng tài ở giai đoạn lượt đi vẫn còn tồn tại một số sai sót, hạn chế cần khắc phục. Thông qua chương trình tập huấn, các giám sát, trọng tài sẽ có thêm kinh nghiệm khi làm nhiệm vụ, tạo tiền đề tốt cho những lượt trận cuối mùa giải.

Sáng nay 13/5, các giám sát trọng tài và trọng tài (trừ 4 trọng tài và trợ lý đã bị kỷ luật đến hết lượt đi gồm Phùng Quốc Quân, Nguyễn Văn Kiên, Trần Thanh Liêm, Trương Đức Chiến) sẽ có bài kiểm tra thể lực tại sân vận động Chi Lăng. Kết quả ở phần kiểm tra này có tới 7 trọng tài, trợ lý không đạt yêu cầu của BTC gồm: trợ lý trọng tài đang làm nhiệm vụ ở V-league là Nguyễn Bá Tùng (Tiền Giang), 2 trọng tài hạng Nhất là Trương Bảo Lân (Đắk Lắk), Phạm Bá Hòa (Quảng Nam) và các trợ lý V-league gồm Đặng Văn Út (Tp. Hồ Chí Minh), Võ Thành Hưng (Long An), Nguyễn Trường Xuân (Hải Phòng), cùng trợ lý hạng Nhất Trần Duy Hiếu (Khánh Hòa).

Chiều cùng ngày, các học viên sẽ được giảng viên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trao đổi kinh nghiệm công tác trọng tài ở Nhật và cùng với Ban trọng tài phân tích những tình huống nổi bật tại lượt đi mùa giải 2014.

Lớp học sẽ kết thúc vào ngày 15/5.

N. H

Print

Số lượt xem (1126)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.