Menu

Kỳ SEA Games cuối trọn vẹn của Nguyệt Ánh

Kỳ SEA Games cuối trọn vẹn của Nguyệt Ánh

15 Tháng Mười Hai 2013

Kỳ SEA Games cuối trọn vẹn của Nguyệt Ánh

Giây phút tự hào của Nguyệt Ánh nói riêng và mỗi người Việt Nam nói chung (Ảnh: A.T)
Đối với Vũ Thị Nguyệt Ánh, đây không chỉ là chiếc HCV mang vinh quang về cho Tổ quốc mà còn là niềm tự hào về bề dày thành tích tại đấu trường SEA Games với bộ sưu tập gồm 2 HCV đồng đội và 5 HCV cá nhân (theo HLV Lê Công).

Chiếc HCV mà Ánh giành được hôm nay cũng là phần thưởng vô cùng quý giá đối với nữ võ sỹ kumite khi cô quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu từ đây. Bước vào trận chung kết kumite nữ hạng 50kg gặp đối thủ Srunita (Indonesia), Nguyệt Ánh đã thi đấu rất quyết tâm. Mặc dù bị dẫn trước 1 - 0 nhưng Ánh vẫn tiếp tục bình tĩnh ra đòn phản công chính xác. Thành công hôm nay của Ánh cũng là lời chào ý nghĩa mà Ánh dành cho NHM TTVN.

Chia sẻ cùng các phóng viên thể thao có mặt tại SVĐ trong nhà Wunna Theikdi tối 14/12, Ánh cho biết: chiếc huy chương quý giá này đã giúp em giải tỏa được tâm lý lo sợ khi trải qua một năm không vận động mạnh nhằm tránh những chấn thương đáng tiếc. Em cũng đã từng nghĩ tới việc sẽ chia tay với Karatedo khi gặp chấn thương nặng ở đầu gối. Tuy nhiên, nhờ có sự động viên của thày Lê Công em đã quyết định quay trở lại. Đây thực sự là phần thưởng lớn lao cho kỳ SEA Games cuối cùng của em. Ánh cũng gửi tới người thày Lê Công của mình lời cảm ơn sâu sắc vì đã luôn ở bên, động viên, chăm sóc, giúp em vượt qua chính mình.

Ánh nhận thưởng nóng ngay ở nơi trao giải (Ảnh:A.T)
Nói về người học trò yêu quý của mình, HLV Lê Công cho biết: Nguyệt Ánh đã thi đấu vô cùng ấn tượng, bản lĩnh từ trận đầu tới trận cuối để giành HCV. Trận chung kết, dù bị dẫn trước nhưng Ánh không nao núng, có những đòn phản công rất sắc và đã liên tiếp ghi được điểm. Hơn hết, tôi muốn Ánh có một HCV SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp và cuối cùng em đã làm được.

Sau khi thắng dễ dàng Eleeena (Malaysia) 3-1 trong trận ra quân hạng dưới 50kg nữ, Ánh thực sự gặp khó khăn với đối thủ người Thái Lan Paweena ở bán kết. Chơi bình tĩnh và ra đòn tay rất nhạy, Ánh đã lần lượt dẫn 1-0 rồi 2-0. Tuy nhiên, nửa sau trận đấu, Paweena đã gỡ được 1-2 và phải nhờ tới kinh nghiệm dày dạn của mình, Ánh mới có thể bảo toàn tỷ số thắng 2-1, giành quyền vào chung kết.

Ở trận tranh HCV, mọi thứ còn nhọc nhằn hơn với Ánh khi chị bị lỡ đòn, bị đối thủ người Indonesia Srunita dẫn trước 1-0. Nhưng với ý chí thi đấu kiên cường cùng bản lĩnh của một nhà cựu vô địch ASIAD, Ánh đã gỡ hòa 1-1, rồi vươn lên dẫn 2-1 trước khi kết thúc trận đấu với phần thắng chung cuộc 3-1, mang về tấm HCV duy nhất cho karatedo trong ngày thi đấu 14.12 và là tấm HCV thứ 3 của karatedo tại SEA Games 2013.

A.T (từ Nay Pyi Taw)
 

Print

Số lượt xem (758)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.