Menu

Làng VĐV SEA Games 27 chính thức mở cửa

Làng VĐV SEA Games 27 chính thức mở cửa

26 Tháng Mười Một 2013

Làng VĐV SEA Games 27 chính thức mở cửa


Làng VĐV có 10 khu nhà (Ảnh: Internet)
Toạ lạc ở khu đất rộng 10 hecta, Làng VĐV SEA Games 27 tọa lạc gần SVĐ chính Wunna Theikdi (nơi sẽ diễn ra lễ Khai, Bế mạc SEA Games) gồm 10 cụm nhà với sức chứa tối thiểu là 2.442 người cùng một lúc. Mỗi cụm nhà có 8 căn hộ. Trong mỗi căn hộ được bố trí 8 giường ngủ, 2 phòng vệ sinh cùng 1 phòng tắm lớn, được lắp đặt thêm hệ thống lưới chống muỗi do Nay Pyi Taw trước khi xây dựng là khu rừng nguyên sinh. Tất cả các căn hộ đều được lắp đặt máy điều hòa nhiệt độ.

Nét khác biệt ở Làng VĐV SEA Games 27 là ở mỗi tòa nhà sẽ có một nhà ăn riêng biệt, có thể phục vụ khoảng 300 người một lúc. Điều đó có nghĩa là sẽ có 10 nhà ăn riêng rẽ, được cung cấp đồ ăn từ một bếp trung tâm. Ngoài việc phục vụ chỗ ở cho các đoàn tham dự SEA Games, Làng VĐV còn có các khu tập luyện riêng biệt, phòng gym, bể bơi, trung tâm giải trí, phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng truyền thông, Văn phòng làm việc của Ủy ban Olympic các quốc gia...

Đây là công trình có quy mô lớn, là bộ mặt quốc gia do vậy nước chủ nhà Myanmar đã đầu tư xây dựng trong thời gian hơn 1 năm.Theo thiết kế của Ban tổ chức, Làng VĐV được bố trí khoa học, sạch sẽ và thuận lợi cho các đoàn di chuyển tới các địa điểm thi đấu. Đoàn Thể thao Việt Nam được bố trí ở ngay bên trái cổng chính của Làng. Khoảng cách nơi ở của đoàn Việt Nam đến các địa điểm là gần nhất. 

Cũng từ hôm nay (25/11), lực lượng “liên ngành” gồm thành viên BTC, tình nguyện viên, cảnh sát… sẽ túc trực ở sân bay để đón khách đến dự SEA Games 27. Tuyến xe buýt đặc biệt từ sân bay tới làng VĐV cũng được thiết lập. Công tác an ninh tại Làng được thắt chặt.

SEA Games 27 được tổ chức tại 4 địa điểm: Nay Pyi Taw, Yagon, Madalay và bãi biển Ngwe Saung. Do vậy để việc di chuyển của các đoàn được thuận tiện, hãng hàng không Golden Myanmar Airlines vừa mở đường bay 2 chiều từ cố đô Yangon tới Thủ đô Nay Pyi Taw, giá của một chuyến bay một chiều là 46 USD (tương đương 45.000 kyat). Trước đó, Air Mandalay cũng có đường bay từ Yangon đến Nay Pyi Taw, tạo cơ hội thuận lợi nhất cho các đoàn thể thao, quan chức và du khách khi đến Myanmar dự SEA Games 27.

VD

Print

Số lượt xem (800)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.