Menu

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Ủy ban Olympic Áo

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Ủy ban Olympic Áo

17 Tháng Mười Hai 2013

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Ủy ban Olympic Áo

Cùng dự và chứng kiến buổi lễ về phía Việt Nam có ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ VHTTDL, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị liên quan. Phía Áo có ngài Thomas Loild - Đại sứ Áo tại Việt Nam, ông Peter Mendel - Tổng thư ký Ủy ban Olympic Áo.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng
(Ảnh: Y Trang)
Lễ ký kết diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng cả hai bên Việt Nam và Áo đều thể hiện rõ tinh thần hợp tác ở các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Theo nội dung của biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ trao đổi các đội tuyển và VĐV khi tham gia tập huấn và thi đấu với kinh phí sẽ do hai bên cùng thỏa thuận. Quốc gia cử các đội đi sẽ chịu chi phí đi lại quốc tế trong khi chi phí ăn ở nội địa sẽ do bên nhận tập huấn chi trả.

Ngoài ra, hai bên sẽ có các thỏa thuận trao đổi chuyên gia trong lĩnh vực TDTT, HLV và cán bộ quản lý nhằm trao đổi thông tin và tư vấn có liên quan đến các môn Thể thao. Biên bản ghi nhớ này sẽ có hiệu lực từ thời điểm ký đến cuối năm 2016.

Bên cạnh đó, bản ghi nhớ cũng nêu rõ trong thời gian tới giữa Áo và Việt Nam sẽ tăng cường tổ chức các giải thi đấu thể thao song phương, chuẩn bị lực lượng vận động viên, thành lập các quỹ và quảng bá thể thao; đồng thời phát triển mối quan hệ hợp tác cùng có lợi trong nghiên cứu khoa học và quảng bá về phong trào TDTT, bao gồm trao đổi thông tin ở tất cả các môn thể thao và phong trào Olympic.

Việc ký biên bản ghi nhớ giữa Ủy ban Olympic Quốc gia Việt Nam và Ủy ban Olympic Quốc gia Áo được xem như dấu mốc quan trọng nhằm góp phần tăng cường tình hữu nghị, hợp tác song phương giữa nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Áo cũng như thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về TDTT và phong trào Olympic từ đó đảm bảo tính hợp pháp và quyền lợi trong Hiến chương Olympic và Luật pháp của hai nước.

N. H

Print

Số lượt xem (1038)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.