Menu

Một số kết quả sau 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị

Một số kết quả sau 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị

23 Tháng Chín 2013

Một số kết quả sau 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị

Theo báo cáo của Tổng cục TDTT, hiện có 52 địa phương đã ban hành các Chương trình hành động, Chỉ thị, Kế hoạch để triển khai Nghị quyết số 08-NQ/TW và Nghị quyết số 16/NQ-CP. Các địa phương còn lại đang trong quá trình hoàn thiện các văn bản liên quan. Đánh giá kết quả sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ở các địa phương, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: "Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW, nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân về vai trò và tác dụng của TDTT đã được nâng cao hơn một bước. Các địa phương đã lồng ghép các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển thể dục, thể thao vào văn kiện của đại hội Đảng các cấp, vào Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của địa phương".

Để việc triển khai Nghị quyết số 08-NQ/TW mang lại hiệu quả cao, ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 05/03/2012, Ban cán sự Đảng Bộ VHTTDL và Ban Tuyên giáo Trung ương đã ban hành Hướng dẫn số 40-HD/BTGTW-BCSĐBVHTTDL hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị "về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020" nhằm cụ thể hoá các nội dung nêu trong Nghị quyết, xác định nội dung công việc và phân công trách nhiệm thực hiện của các cấp uỷ Đảng, Ban Cán sự đảng, Đảng đoàn các Bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Ban Thường vụ các Tỉnh uỷ, các cơ quan thông tin đại chúng Trung ương và địa phương.

Bộ VHTTDL đã tham mưu trình Chính phủ ban hành Nghị quyết số 16/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, đồng thời Bộ VHTTDL cũng ban hành Kế hoạch hành động của Bộ thực hiện Nghị quyết số 16/NQ-CP của Chính phủ.

Tiếp đó, Bộ VHTTDL và ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức 02 Hội nghị tại Hà Nội và TP.HCM nhằm quán triệt, phổ biến các nội dung cơ bản của Nghị quyết tới cán bộ lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Ban, Bộ, ngành, Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội ở Trung ương, lãnh đạo các Ban Tuyên giáo và Sở VHTTDL các địa phương và các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia, các trường Đại học TDTT trong cả nước.

Việc đưa ra các Nghị quyết, Hướng dẫn cụ thể về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ở cấp Trung ương đã tạo cơ sở, hành lang pháp lý để các địa phương triển khai thực hiện đưa Nghị quyết này vào các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển thể dục, thể thao ở địa phương mình.

Để việc triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW tiếp tục mang lại nhiều hiệu quả hơn nữa, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương có ý kiến với Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan và các địa phương sớm giải quyết một số vấn đề. 

Thứ nhất về thiết chế, cơ sở vật chất và kinh phí, các địa phương quan tâm, thường xuyên chỉ đạo và dành nguồn lực đầu tư, đảm bảo cho sự nghiệp TDTT phát triển, đặc biệt tăng mức đầu tư xây dựng cơ bản để xây dựng mới, mở rộng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện tại các Trung tâm HLTTQG; Đảm bảo nguồn ngân sách cho ASIAD 18; đầu tư xây dựng các thiết chế thể thao cơ sở tại địa phương. 

Thứ hai về thể chế, chính sách đối với TDTT, sớm cải thiện chế độ, chính sách đối với VĐV, HLV thể thao thành tích cao; có chế độ, chính sách đối với cộng tác viên, hướng dẫn viên TDTT cơ sở; ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp đối với xã hội hóa các hoạt động TDTT.

Thứ ba, đối với công tác thông tin truyền thông, tăng cường công tác tuyên truyền Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 16/NQ-CP của Chính phủ, đồng thời định hướng, chỉ đạo công tác tuyên truyền về TDTT để các tầng lớp nhân dân hiểu được vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng về công tác TDTT.

KC

Print

Số lượt xem (940)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.