Menu

Mục tiêu giành huy chương của Indonesia và Campuchia tại SEA Games 27

Mục tiêu giành huy chương của Indonesia và Campuchia tại SEA Games 27

27 Tháng Mười Một 2013

Mục tiêu giành huy chương của Indonesia và Campuchia tại SEA Games 27

Tham dự SEA Games 27, Philippines có 108 VĐV và đặt mục tiêu giành tối thiểu 25 HCV. Đối với Malaysia, do nhiều môn thế mạnh của nước này đã bị chủ nhà Myanmar cắt giảm nội dung như Bowling, Squash, Đua xe đạp lòng chảo, Nhảy cầu, Bơi ... nên đoàn thể thao Malaysia chỉ đặt mục tiêu giành 40 HCV ở kỳ SEA Games lần này và với cương vị nước chủ nhà, Myanmar đã mạnh dạn đặt chỉ tiêu giành 100 HCV tại SEA Games 27, trong đó có mục tiêu HCV môn Bóng đá nam.

Bên cạnh mục tiêu giành huy chương của các nước Philippines, Malaysia và chủ nhà Myanmar , Indonesia cũng sẽ tới Myanmar với 674 VĐV trong đó có 394 nam và 280 nữ thi đấu ở 452 nội dung của Đại hội để hướng tới mục tiêu giành 125 HCV và bảo vệ thành công ngôi đầu toàn đoàn ngay trên sân khách.

Indonesia chính là nước chủ nhà của kỳ SEA Games gần nhất năm 2011. Tại kỳ Đại hội đó, Indonesia đã áp đảo hoàn toàn các đoàn còn lại để vươn lên vị trí thứ nhất toàn đoàn với 182 HCV, 151 HCB và 143 HCĐ, hơn đoàn xếp thứ 2 là Thái Lan tới 73 HCV. Lần đầu tiên Indonesia trở lại ngôi dẫn đầu khu vực kể từ SEA Games 1997, cũng được tổ chức trên sân nhà.

Theo trưởng đoàn Asrizal Tanjung, so với kỳ SEA Games 2011 trên sân nhà, do bị cắt giảm nhiều nội dung thế mạnh nên Indonesia dự kiến bỏ lỡ tới 61 HCV trong đó có 12 HCV môn lướt ván và 9 HCV môn leo tường.

Ông Aslizar cũng cho biết, các môn thể thao hy vọng giành Vàng của Indonesia tại kỳ Đại hội này gồm Điền kinh, các môn võ thuật điển hình là những môn như Karate và Pencak Silat.

Cũng như các quốc gia Đông Nam Á khác, Campuchia đặt ra mục tiêu giành ít nhất 10 HCV khi tham dự SEA Games 27 với số lượng VĐV khiêm tốn, chỉ hơn 200 VĐV.

Theo Tổng thư ký của Ủy ban Olympic Campuchia Vath Chamroeun, vì hầu hết trong số 200 VĐV đều được tập huấn nước ngoài nên khả năng giành số lượng huy chương nêu trên là hoàn toàn có thể. Những môn mà thể thao Campuchia kỳ vọng sẽ giành Vàng tại SEA Games 27 gồm: Vật, Bi sắt, Kempo, Vovinam, Thể hình, Cầu mây, Đua thuyền truyền thống.

Ông Vath Chamroeun cũng cho biết, các VĐV đoạt thành tích tại SEA Games 27 sẽ nhận được khoản tiền thưởng đáng kể. Cụ thể các mức HCV, HCB và HCĐ sẽ nhận lần lượt 24.000 USD, 17.000 USD và 7.000 USD, gần gấp đôi so với mức thưởng tại SEA Games 2011.

Trước đó đoàn thể thao Campuchia tham dự SEA Games 27 cũng đã có buổi gặp mặt với thủ tướng Campuchia Hun Sen. Mỗi VĐV cũng đã được ông Hun Sen trao tặng 300 USD nhằm động viên tinh thần trước khi lên đường sang Myanmar.

Được biết ở 2 kỳ SEA Games gần nhất, Campuchia đều chỉ giành được 4 HCV.

A.T

Print

Số lượt xem (974)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.